Bolttech Insurance Broker
LinePhone

7 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพยอดฮิต งบไม่เกิน 1000 บาท

มองหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ งบไม่เกิน 1000 บาท  ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป วันนี้เราจะมาแนะนำที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่เหมาะสำหรับคนงบน้อย แต่บรรยากาศดีสุดๆ มีทั้งทริปไหว้พระ เยี่ยมชมตลาดน้ำ หรือทะเลใกล้กรุงเทพสวยๆ แบบไปเช้า-เย็นกลับได้สบาย เอาเป็นว่า ใครเป็นสายเที่ยวแบบไหน ก็มาเลือกพิกัดกันได้เลย !!

 

1. พระปฐมเจดีย์ ปูชนียสง่างาม

เที่ยวใกล้กรุงเทพ

เริ่มจาก “จังหวัดนครปฐม” ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ  เพียงขับรถไปแค่หนึ่งชั่วโมงก็ถึงปลายทางแล้ว ถึงแม้ว่านครปฐมจะเป็นจังหวัดเล็กๆ แต่กลับเต็มไปด้วยเสน่ห์กลิ่นอายแบบไทยๆ และมีที่ไหว้พระใกล้กรุงเทพขึ้นชื่ออย่าง “พระปฐมเจดีย์” แลนด์มาร์คประจำจังหวัดนครปฐมด้วย ซึ่งจุดเด่นของพระปฐมเจดีย์จะมีลักษณะเป็นเจดีย์ทรงระฆังคว่ำแบบลังกาองค์ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ชาวบ้านแถวนั้นมักจะเรียกกันว่า “เจดีย์นกเขาเหิน” เนื่องจากเจดีย์จะสูงมากจนนกบินข้ามไม่พ้น ส่วนบริเวณรอบๆ พระปฐมเจดีย์ยังมีพระอารามชั้นนอกให้เดินชมสถาปัตยกรรมของวัด หากมีโอกาสก็สามารถเข้ามาอธิษฐานขอพรกันได้เลย

เที่ยวใกล้กรุงเทพ

อีกทั้งจังหวัดนครปฐมยังมีคาเฟ่สวยๆ ทั้งแบบโซนทุ่งนา โซนสวน หรือริมสระตลอดทางด้วย ลองแวะมาจิบกาแฟชิลล์ๆ หรือจะทานเป็นอาหาร ของกินเล่นก็มีให้เลือกมากมาย น่ามาพักผ่อนหย่อนใจมากๆ

ค่าเข้าชมภายในพระปฐมเจดีย์

คนไทยเข้าฟรี และชาวต่างชาติค่าเข้าชม 40 บาท

เวลาเปิด-ปิดพระปฐมเจดีย์

เปิดทุกวันเวลา 07.00 – 20.00 น.

 

2. ตลาดน้ำอัมพวา พามาล่องเรือ

เที่ยวใกล้กรุงเทพ

มองหาที่เที่ยวตลาดน้ำใกล้กรุงเทพ ก็ต้องแวะเข้ามาที่ “ตลาดน้ำอัพวา” จ. สมุทรสงคราม เพราะคุณจะได้สัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมน้ำ “แม่กลอง” แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตที่เราจะได้เห็นชาวบ้านพายเรือขายสินค้ามาขาย ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวหเรือ ผัดไทย หอยทอด อาหารซีฟู๊ด ขนมไทย ขนมครก ขนมสายไหม และอื่นๆ อีกมากมาย บอกเลยว่าของกินราคาถูกมาก !! งบไม่เกิน 1,000 บาทก็เที่ยวได้ นอกจากนี้ตลาดน้ำอัมพวาจะยังมีของฝากที่ระลึกให้จับจ่ายใช้สอยตลอดคืนด้วย

เที่ยวใกล้กรุงเทพ

และตลาดน้ำใกล้กรุงเทพอย่าง “อัมพวา” ยังมีกิจกรรมให้ล่องเรือเที่ยมชมริมคลองอัมพวา รับสายลมเย็นๆ พร้อมกับชมหิ่งห้อยที่เปล่งแสงระยิบยับในยามค่ำคืน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะจัดเตรียมเสื้อชูชีพให้ใส่ระหว่างล่องเรือชมหิ่งห้อย

ค่าบริการล่องเรือชมหิ่งห้อย 

ตลาดน้ำอัมพวาเข้าฟรี !! แต่จะมีค่าบริการล่องเรือชมหิ่งห้อย คนละ 60-100 บาท (โดยใช้เวลาล่องเรือประมาณ 1-2 ชั่วโมง)

เวลาเปิด-ปิดตลาดน้ำอัพวา

เปิดให้บริการ วันศุกร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. - 21.00 น.

 

3. สวนผึ้งราชบุรี ไม่ได้มีแค่โอ่ง

เที่ยวใกล้กรุงเทพ

อีกหนึ่งพิกัดสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพที่น่าสนใจนั่นก็คือ “จังหวัดราชบุรี ” บอกเลยว่าราชบุรีไม่ได้มีดีแค่โอ่งเท่านั้น แต่ยังมีที่เที่ยวสวยๆ ให้คุณถ่ายรูปอีกเพียบ ถ้าคุณอยากมาเที่ยวทั้งทีให้ครบขอแนะนำให้มาเที่ยวกันที่ “สวนผึ้ง ” จังหวัดราชบุรี เพราะคุณจะได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติแบบจัดเต็ม และฟาร์มคันทรีสไตล์ยุโรป เช่น 

  • เดอะซีนเนอรี่ วินเทจฟาร์ม ฟาร์มแกะ สวนผึ้งสไตล์อังกฤษ (ค่าเข้า 50 บาท เปิดวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 8.30-18.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์-นักขัตฤกษ์ เวลา 8.30 -18.30 น.)
  • เวเนโต้ สวนผึ้ง เมืองจำลองแบบซานโตรินรี่แนวกรีซ (ค่าเข้าชม 70 บาท วันจันทร์-วันศุกร์, วันอาทิตย์ เปิดเวลา 08.30น. - 18.30น. วันเสาร์เปิดเวลา 08.30น - 19.00น.)

เที่ยวใกล้กรุงเทพ

  • ฟาร์มอัลปาก้า แหล่งเพาะพันธ์อัลปาก้าแห่งแรกเมืองไทย (ค่าเข้าชม 290 บาท เปิดวันศุกร์กับวันอาทิตย์ เวลา 9:30 - 18:00 น. และวันเสาร์ เวลา 9:00 - 18:30 น. )
  • นิวเเลนด์ ดินแดนความสนุกใจกลางสวนผึ้ง และสัปประรดสวนผึ้ง (เปิดให้เข้าชมฟรี ยกเว้นจะมีค่ากิจกรรมเหมาเล่นเป็นจุดๆ เปิดทุกวันเวลา 9.00 - 19.00 น.)
  • สวนผึ้งไฮแลนด์ สวนดอกไม้น่ารักๆ สไตล์อังกฤษ (ค่าเข้าชม 150 บาท แถมน้ำดื่มฟรี 1 ขวด เปิดทุกวันเวลา 09.00 - 18.00 น. )

มาเที่ยวสวนผึ้งเสมือนมาเที่ยวสวิสเซอร์แลนด์ในเมืองไทย  เพราะบรรยากาศที่เที่ยวหลายๆ แห่งในสวนผึ้งจะผสมผสานหลายประเทศ  ทั้งอังกฤษ อิตาลี ฝรั่งเศส กรีซ โมร็อคโค นิวซีแลนด์ และอเมริกา ไม่ต้องบินไปไกลถึงเมืองนอก มีงบแค่หนึ่งพันบาทก็เข้าได้แล้ว

 

4. น้ำตกเอราวัณ สวรรค์เจ็ดชั้น

เที่ยวใกล้กรุงเทพ

สุดทางฝันชายแดนตะวันตกที่ “กาญจนบุรี ” แคว้นโบราณที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ และธรรมชาติอันงดงาม แหล่งสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงเท่านั้น หากคุณเป็นสายเที่ยวธรรมชาติแนะนำให้ลองมา “เที่ยวน้ำตกเอราวัณ” อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี เขาบอกกันว่าเป็นน้ำตก 7 ชั้นสวยงาม และมีน้ำสีฟ้าอมเขียวมรกต สามารถเล่นลงน้ำได้ และยังมีเส้นทางให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษาธรรมชาติอย่างพืชพันธุ์ป่าไม้ สัตว์ป่า จุดชมวิวให้แวะพักตลอดทาง พร้อมกับมีร้านขายอาหารต่างๆ และภายในอุทยานเอราวัณยังมีถ้ำน่าเที่ยวอย่างเช่น ถ้ำพระธาตุ ถ้ำวังบาดาล ถ้ำหินปูน พร้อมกับชมความงามของหินงอกหินย้อยภายในถ้ำ

เที่ยวใกล้กรุงเทพ

ค่าเข้าชมอุทยานเอราวัณ

ราคาชาวไทยผู้ใหญ่ 100 บาท และเด็ก 50 บาท 

เวลาเปิด-ปิดอทุยานเอราวัณ

เปิดให้บริการทุกวันเวลา 8.00 น. - 17.00 น. แต่ถ้าต้องการขึ้นไปเที่ยวน้ำตกชั้น 7 ต้องไปก่อน 15.00 น. เพราะทางเจ้าหน้าที่จะให้นักท่องเที่ยวทยอยลงมา แล้วหลีกเลี่ยงไปเที่ยวช่วงหน้าฝนด้วยนะ หากเป็นไปได้ควรไปเที่ยวช่วงหน้าร้อนหรือหน้าหนาวดีกว่า

 

5. แก่งกระจาน สายธารแห่งรัก

เที่ยวใกล้กรุงเทพ

อีกหนึ่งที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่ควรแวะไปก็คือ “อุทยานแก่งกระจาน” จังหวัดเพชรบุรี แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตที่เหมาะแก่การพักผ่อนสุดๆ เพราะคุณจะได้ดื่มด่ำความงดงามท่ามกลางทะเลหมอก ป่าไม้ แม่น้ำ และหุบเขา  โดยจะมีหลายจุดให้เเวะชมเพลิดเพลินตลอดทั้งวัน ได้แก่

เที่ยวใกล้กรุงเทพ

  • เขื่อนแก่งกระจาน ทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ที่เหมาะกับการพักผ่อน ล่องเรือชมทิวทัศน์
  • เขาพะเนินทุ่ง ชมทะเลหมอกท่ามกลางเทือกเขา และมีวิวที่สวยงามที่สุด 
  • น้ำตกทอทิพย์ เส้นทางน้ำตก 9 ชั้น มีสายน้ำไหลเป็นชั้นสวยงาม
  • แคมป์บ้านกร่าง ที่เที่ยวชมฝูงผีเสื้อนับหมื่นตัว และนกนานาชนิดที่หาชมได้ยาก
  • น้ำตกผาน้ำหยด น้ำตกที่คล้ายร่มซ้อนกัน มีสระน้ำสีมรกต และหินปูนบนยอดเขา

เที่ยวใกล้กรุงเทพ

กรณีที่นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางขึ้นเขาพะเนินทุ่ง แนะนำให้ติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่เพื่อศึกษาเส้นทางก่อน แต่ถ้าคุณอยากจะชมวิวทะเลหมอกยามเช้า สามารถหาที่พักแก่งกระจานค้างสักคืนได้เลย ซึ่งอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานจะมีจุดให้กางเต้นท์นอนพักได้มากถึง 200 หลัง และบริเวณพะเนินทุ่งแคมป์กางเต็นท์ได้อีก 60 หลัง นอกจากนี้ยังมีรีสอร์ทบริเวญรอบๆ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเหมือนกัน เหมาะสำหรับทริปเที่ยวปลายฝนต้นหนาว แบบประหยัดงบ !!

 

6. เกาะขาม ทะเลงามใกล้กรุง

เที่ยวใกล้กรุงเทพ

เมื่อพูดถึงทะเลใกล้กรุงเทพฯ ก็คงหนีไม่พ้นจังหวัดชลบุรีที่เดินทางง่ายสุดๆ ครบรสทั้งที่เที่ยวทะเลและภูเขา ใครที่อยากเที่ยวแบบส่วนตัวหน่อยแนะนำให้ไป “เที่ยวเกาะขาม” อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพียงเดินทางด้วยเรือแค่ 20 นาทีก็ถึงปลายทาง ถึงแม้ว่าเกาะขามจะเป็นเพียงเล็กๆ แต่ที่นี่จะมีหาดทรายสีขาวตัดกับน้ำสีฟ้าของทะเล ดูใสสะอาดมาก แล้วยังมีสะพานไม้ทอดยาวให้นักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายรูปด้วยนะ

เที่ยวใกล้กรุงเทพ

นอกจากนี้บนเกาะขามยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยว ดำน้ำ พายเรือคายัค  สามารถติดต่อขอเช่าอุปกรณ์จากจุดบริการนักท่องเที่ยว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะจัดเตรียมอุปกรณ์ดำน้ำหรือเรือคายัคให้ พร้อมกับเสื้อชูชีพ มีงบแค่ 1,000 บาทก็เที่ยวได้สบายเลยจ้า

ค่าตั๋วเรือไป-กลับเกาะขาม

ค่าตั๋วไป-กลับเกาะขาม ผู้ใหญ่คนไทย ราคา 250 บาทเท่านั้น ส่วนอุปกรณ์ดำน้ำชุดละ 50 บาท และมีบริการเรือคายัคด้วย ชั่วโมงละ 120 บาท (เปิดให้บริการทุกวัน)

ช่วงเวลาการซื้อตั๋ว

เที่ยวเรือ ขาไป 09.00 น. , 10.00 น. , 11.00 น. และเที่ยวเรือ ขากลับ 13.00 น. , 14.00 น. , 15.00 น.

 

7. ทะเลหัวหิน เยือนถิ่นมีหอย

เที่ยวใกล้กรุงเทพ

วันเดียวก็เที่ยวได้สบาย กับทะเลใกล้กรุงเทพฯ ที่หลายคนรู้จักกันดีอย่าง “อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ” เพียงเดินทางจากกรุงเทพไม่กี่ชั่วโมงก็ถึงชายหาดหัวหินแล้ว เสน่ห์ของชายหาดที่นี่คือจะมีหาดทรายสีขาวค่อนข้างกว้าง และมีการขี่ม้าเดินเที่ยวเลียบชายหาด 

หรือใครที่อยากจะลองขี่ม้าชิลๆ ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยพาเราไป สามารถเก็บภาพเป็นที่ระลึกได้ตามใจชอบ นอกจากนี้จุดเด่นของหัวหินยังเป็นถิ่นมีหอยอีกด้วย จะพบตามที่ฝังตัวอยู่ในพื้นทรายหรือติดตามโขดหิน เช่น หอยตลับ หอยทราย หอยเดีย์ หอยคราง และหอยแมลงภู่ เป็นต้น แต่ทางที่ดีเราไม่ควรเก็บหอยกลับบ้าน เราควรปล่อยให้เป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติดีกว่าเนอะ

แต่ถ้าใครพอมีเวลาหน่อยก็สามารถอยู่ไปจนถึงตอนเย็น เพื่อชมพระอาทิตย์ตกดิน บรรยากาศก็จะโรแมนติกมากๆ หรือจะนั่งรับลมเย็นๆ ตามร้านอาหาร บาร์ คาเฟ่สวยๆ ติดทะเลก็มีให้เลือกมากมายหลากหลายเมนู กลายเป็นที่พักผ่อนใกล้กรุงเทพที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งเลย ไม่ควรพลาดเด็ดขาด 

เที่ยวใกล้กรุงเทพ

ค่าเข้าชมหาดหัวหิน

ไม่มีค่าใช้จ่าย มีเฉพาะค่าจอดรถยนต์บริเวณหน้าหาดชั่วโมงละ 20 บาท

หลังจากวางแผน ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ งบไม่เกิน 1,000 บาทแล้ว  เพื่อนๆ ก็จัดกระเป๋าเดินทางพร้อมลุยกันเลย ส่วนใครที่ยังไม่โดนใจเรายังมีอีก 55 พิกัดเที่ยวไทยใครไปก็สนุกมาแนะนำ เน้นทั้งธรรมชาติ เน้นภูเขา เน้นทะเลที่เก็บครบทุกบรรยากาศในเมืองไทย แล้วที่สำคัญอย่าลืมมองหาประกันเดินทางในประเทศกันด้วยนะจ๊ะ เริ่มต้นเพียงแค่ 55 บาทเท่านั้น ก็หายห่วงตลอดทริป

 

CTA ประกันเดินทาง

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.