Bolttech Insurance Broker
LinePhone

สูบบุหรี่ในรถ อันตรายกว่าที่คิด

สวัสดีครับ Frank.co.th ขอนำบทความจากทีมงาน Carsome Thailand มาบอกเล่ากัน เกี่ยวกับเรื่องราวสูบบุหรี่ในรถยนต์ ภัยอันตรายที่มีมากกว่าที่คิด ขอเตือนนักสูบทั้งหลายที่ชอบสูบบุหรี่ในรถยนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลารถติด หลาย ๆ ท่านอาจจะชอบสูบบุหรี่คร่าเวลา หรือแก้เซ็ง แต่คุณทราบหรือไม่ว่า การกระทำดังกล่าวนี้ สุดแสนจะอันตรายกับตัวคุณเองและคนรอบข้างที่นั่งรถคุณก็ยังได้รับผลกระทบเหล่าอีกด้วย ลองอ่าน 9 ข้อเสียของการสูบบุหรี่ในรถ ดังนี้

1. การสูบบุหรี่ส่งผลเสียต่อร่างกายของคุณ และคนที่คุณรัก

เพราะการสูบบุหรี่อย่างที่เรารู้ ๆ คือ ทำให้สุขภาพของคุณแย่ลง ไหนจะโรคถุงลมโป่งพอง หลอดเลือดในสมองตีบ เสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ โรคหลอดเลือด โรคเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ และอีกสารพัดโลกที่คุณคาดไม่ถึง

2. รู้หรือไม่ ? การสูบบุหรี่ในรถยนต์จะมีระดับควันบุหรี่ในรถสูงกว่าระดับควันบุหรี่ทั่วไปมากถึง 10 เท่า!! 

ต่อให้คุณจะเปิดกระจกรถแล้วก็ตามก็ไม่ได้ช่วยทำให้ควันบุหรี่ที่อยู่ภายในรถเลยละค่ะ เพราะอากาศก็ยังคงหมุนเวียนอยู่ตลอดเวลา พูดง่าย ๆ คือ ต่อให้คุณไม่สูบบุหรี่ สารพิษของบุหรี่ก็ยังคงหมุนเวียนอยู่ภายในรถยนต์เหมือนเดิม

3. สูบบุหรี่ในรถบ่อย ๆ ทำให้ให้แอร์รถพังง่าย

นอกจากทำให้เครื่องปรับอากาศหรือแอร์ของคุณเสื่อมเร็วขึ้นด้วยเช่นกันค่ะ เนื่องจากสารพิษของควันบุหรี่ทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานหนักมากขึ้น ถ้าไม่เชื่อลองถอดออกมาดูสิคะ แล้วคุณจะตกใจ!! ว่าทำอะไรลงไป

4. สูบบุหรี่ในรถทำให้รถสกปรก และเสี่ยงต่อการเสียหาย

รถของคุณก็จะมีแค่ขี้เถ้าปลิวว่อนอยู่ทั่วห้องผู้โดยสาร แถมยังไปฝังอยู่ตามซอกหลืบของรถ และหนำซ้ำที่สุดเผลอ ๆ ขี้บุหรี่หรือลูกไฟที่คุณเขี่ย อาจจะไปตกโดนเบาะจนทำให้เบาะเป็นรู หรือถึงขั้นต้องเปลี่ยนเบาะเลยก็ได้นะคะ
สูบบุหรี่ในรถยนต์ ภัยอันตรายที่มีมากกว่าที่คิด

5. สูบบุหรี่ในรถ ทำให้ห้องโดยสารมีกลิ่นเหม็น

แน่นอนว่าการสูบบุหรี่ในรถยนต์ จะทำให้รถมีกลิ่นเหม็นอับ เพราะกลิ่นจะฝังตัวตามเบาะรถยนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากรถของคุณเป็นเบาะผ้ายิ่งทำให้มีกลิ่นอับรุนแรง กว่าเบาะหนัง

6. เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย หากสูบบุหรี่ตอนขับรถบ่อยครั้ง

เคยได้ยินไหม "ความประมาทเป็นหนทางแห่งความตาย" การสูบบุหรี่ในรถบ่อย ๆ ก็เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายขึ้น เพราะไหนคุณจะต้องขับรถไปด้วย สูบไปด้วยแถมเขี่ยบุหรี่ไปด้วย เรียกได้ว่า สุดแสนจะอันตรายเชียวล่ะ หากเลี่ยงได้ เลี่ยงเถอะนะ เพื่อความปลอดภัยของคุณและทุกคนที่อยู่รอบตัวคุณ

7. การสูบบุหรี่ในรถ เป็นอันตรายแก่ผู้ร่วมทาง

การขับไปสูบไป เปิดกระจกขับชิลก็จริง แต่อาจทำให้เศษขี้บุหรี่ของคุณอาจจะไปทำร้ายคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ หรือผู้คนที่เดินอยู่ริมทาง เนื่องจากขี้เถ้าไปกระเด็นเข้าตาพวกเขา เรียกได้ว่า คุณอาจกลายเป็นผู้ต้องหาได้โดยที่ไม่รู้ตัว

8. ก่อให้เกิดมลพิษ

เพราะการสูบบุหรี่ก่อให้เกิดมลพิษ และการกระทำของคุณส่งผลทำให้มลภาวะบนท้องถนนมีมากขึ้น เพราะเป็นควันมีพิษนั้นเอง

9. อาจทำให้เกิดอัคคีภัยได้เช่นกัน

การทิ้งเศษก้นบุหรี่ที่ยังไม่ดับ ระหว่างขับขี่บนท้องถนนอาจจะส่งผลทำให้เกิดไฟไหม้บ้าน หรือสถานที่บริเวณใกล้เคียงได้อีกด้วย ช่างเป็นอันตรายที่มาพร้อมกับการสูบบุหรี่ในรถยนต์ที่เราคาดไม่ถึงเลยทีเดียว
เห็นไหมว่า การสูบบุหรี่ในรถยนต์ไม่ใช่เรื่องเท่ห์ หรือเรื่องดีอะไร มีแต่ข้อเสียกับเสีย ยิ่งถ้าคุณมีลูกมีเด็กหรือคนแก่ขึ้นรถด้วยอยู่เป็นประจำละก็ หยุดเถอะ เพราะควันบุหรี่ของคุณอาจจะกลายเป็นควันบุหรี่มือสองหรือควันบุหรี่มือสามที่จะส่งผลให้กลายร่างเป็นมัจจุราชพรากชีวิตคนไปได้อย่างเงียบ ๆ เลยก็ได้ มาช่วยกันรณรงค์ไม่สูบบุหรี่ในรถยนต์หรือบนท้องถนนกันเถอะนะคะ หรือถ้าจะให้ดี การไม่สูบบุหรี่เลยน่าจะตอบโจทย์ได้ดีที่สุด แชร์ไปให้คนที่คุณรักได้รับรู้กันเถอะ
เมื่อรู้ว่าผลเสียของการสูบบุหรี่ในรถส่งผลเสียต่อชีวิตแล้ว ทีมงาน Carsome Thailand ทุกคนขอเป็นกำลังใจให้กับทุก ๆ ท่านในการเลิกบุหรี่นะคะ และอย่าลืม หากใครต้องการที่จะขายรถยนต์มือสอง ก็สามารถมาใช้บริหาร Carsome ของเราได้ บริการของเราทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาในการขับรถหาเต็นท์ที่จะให้ราคาดีที่สุด เพียงแค่คุณลงทะเบียนที่ https://www.carsome.co.th/ เท่านั้น การขายรถยนต์ของคุณจะดูง่ายขึ้นมากทีเดียว
ขอบคุณข้อมูล Carsome Thailand
Rewrite by Butter Cutter

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.