Bolttech Insurance Broker
LinePhone

หนังไซไฟเป็นจริงแล้ว! แจ็กเก็ตแห่งอนาคต Jacquard

fank ตื่นเต้นจังเลยครับที่วันนึงเรื่องที่เราจินตนาการไว้จะเป็นจริงได้ข่าวล่าสุดที่ได้รู้มาจาก Marketingoops บอกมาแล้วครับว่าเสื้อแจ็กแก็ตแห่งอนาคตที่มีชื่อว่า Jacquard ที่เกิดจากการร่วมมือกันพัฒนาของ Levi’s กับ Google จะออกวางขายปีหน้านี้แล้ว ทำให้เราใช้ชีวิตสะดวกมากขึ้นแม้ในขณะขับรถยนต์หรือปั่นจักรยานก็ตาม
 
หนังไซไฟเป็นจริงแล้ว! แจ็กเก็ตแห่งอนาคต Jacquard
 
เรามาทำความรู้จักกันครับว่ามันมีความพิเศษอย่างไรมันทำให้เรารู้สึกได้เลยว่าเทคโนโลยีนั้นเป็นเรื่องใกล้ตัวเรามากกว่าที่คิดจริงๆ นะครับ
 
Jacquard มีความพิเศษอย่างไร?
เริ่มตั้งแต่การผลิตเนื้อผ้าเลยครับที่ Levi’s จะฝังเซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวเข้าไปในเนื้อผ้ายีนส์ตั้งแต่ในระหว่างการทอผ้าเลยแล้วออกแบบตัดเย็บให้อยู่บริเวณข้อมือของผู้สวมใส่ถือเป็นการประยุกต์การใช้งานเทคโนโลยีได้อย่างน่าสนุกและน่าตื่นเต้นมากส่วนการออบแบบก็เน้นความเรียบง่ายสวมใส่ได้ตลอดทุกฤดูกาลและเมื่อทำการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือของคุณแล้วสามารถควบคุมการใช้งานบางฟังก์ชั่นจากการสัมผัสที่ข้อมือเสื้อได้เลยล่ะครับ
 
สะดวกมากแม้ในขณะที่ขับรถยนต์อยู่หรือในขณะที่ไม่สะดวกหยิบมือถือขึ้นมารับสาย  
มันช่างล้ำจริงๆ การเชื่อมต่อต้องทำอย่างไร? หลังจากที่เราสวมเสื้อแจ็กแก็ตมีเซนเซอร์ที่ข้อมือแล้ว การเชื่อมต่อต้องมีอุปกรณ์มาช่วยเล็กน้อยนั่นคือ Jacquard Tag เพื่อเชื่อมต่อเข้ากับ Jacquard app บนมือถือของคุณเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยทำให้คุณสามารถรับสายโทรศัพท์ โทรออก ส่งข้อความเชื่อมต่อกับ Google Maps เพิ่ม-ลดเสียงของลำโพง การเปิด-ปิดเพลง ฯลฯ ผ่านการสัมผัสเซ็นเซอร์ที่ถูกติดตั้งไว้บริเวณข้อมือของเสื้อแจ็กเก็ตได้เลย แหม่ คราวนี้เราจะได้เป็นสายลับเหมือนที่เราเคยดูในหนังได้แล้วครับ ฝันเป็นจริงซะที
 
jacquard-3
 
ข่าวเล่ามาว่า Google เองจะเปิด API (application programming interface)ให้แก่ผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาร่วมพัฒนาและกำหนดรูปแบบแจ็กเก็ตได้ตามที่ต้องการได้ด้วยนะครับ คราวนี้ล่ะครับเรื่องเทคโนโลยีล้ำๆ ที่เราเคยคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัวจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของเราแล้วล่ะครับ แค่คิดภาพตอนขับรถยนต์ไปด้วยรับโทรศัพท์ไปด้วยการสัมผัสเบาๆ ที่ข้อมือมันสุดยอดจริงๆ นะครับ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.