Bolttech Insurance Broker
LinePhone

10 อันดับยอดจองรถในมอเตอร์โชว์ 2023

สวัสดีทุกท่าน กลับมารอบนี้ถ้าเรื่องรถก็คงหนีไม่พ้นงาน มอเตอร์โชว์ประจำปี 2023 ที่อิมแพคเมืองทองธานี ซึ่งต้องขอบอกว่าคึกคักมากสวนทางกับสภาพเศรษฐกิจที่บอกว่าซบเซาจริงๆ โดยปีนี้ยอดจองรถทั้งหมด 42,885 คัน มากกว่าปี 2022 ที่ยอดจอง 31,896 คัน ถือว่าสูงกว่าเดิมถึง 34.5% เลยทีเดียว คาดว่าคงเป็นกระแสเรื่องของรถไฟฟ้า ทำให้มียอดจองทั้งสิ้นถึง 9,234 คันหรือคิดเป็น 21% ของสัดส่วนทั้งหมด และที่มาเป็นกระแสอีกประเภทก็รถจีนที่เข้ามาทำให้มียอดจองรถกลุ่มนี้เพิ่มมากยิ่งขึ้น เราจะมาสรุปว่ายอดจองยี่ห้อรถ 10 อันดับแรกมียี่ห้อไหนบ้าง

10 อันดับ สรุปยอดจองรถมากสุดในมอเตอร์โชว์ 2023

อันดับที่ 1 คงหนีไม่พ้นแบรนด์เจ้าประจำของประเทศไทยเรา คือยี่ห้อ Toyota โดยยอดจองทั้งหมดอยู่ที่ 6,042 คันที่เป็นยอดนิยมก็หนีไม่พ้นรถ Hilux REVO และ รุ่น Fortuner ที่ค่อนข้างเป็นที่นิยมในตลาดบ้านเรา ด้วยความอเนกประสงค์ในการใช้งานหลากหลายรูปแบบ ของแถม หากเลิกใช้ก็ยังมีราคาขายต่อมือสองที่ดีอีกด้วย ซึ่งที่เดินดูในงานมอเตอร์โชว์ ยางที่ติดรถจะเป็นยาง Dunlop กับ Bridgestone เป็นดอกยาง Highway terrain เหมาะสำหรับการใช้งานบนหลังถนนเป็นหลัก

10 อันดับ สรุปยอดจองรถมากสุดในมอเตอร์โชว์ 2023

อันดับที่ 2 ก็หนีไม่พ้นค่ายยักษ์ใหญ่อีกเจ้า คือ HONDAด้วยยอดขายทั้งสิ้น 4,304 คัน รถไฮไลท์ในรอบนี้ก็คือ Honda CR-V ที่เปิดตัวใหม่มีทั้งรถสันดาบและรถ PHEV ที่ตอบโจทย์รถ Hybrid ใช้ทั้งไฟฟ้าและน้ำมัน สภาพรถถือว่าสวยมากภายในดูหรูหรา พร้อมติดยางยี่ห้อ TOYO ถือว่ามีผู้คนแห่ให้ความสนใจใน Boot Honda เป็นอย่างมาก

10 อันดับ สรุปยอดจองรถมากสุดในมอเตอร์โชว์ 2023

อันดับที่ 3 ยี่ห้อ MG ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ตกใจเหมือนกัน เพราะมาทำตลาดบ้านเราได้ไม่นาน แต่ตลาดตอบรับเป็นอย่างดีโดยแซงหน้าอย่างแบรนด์เก๋าในบ้านเรา มียอดขายทั้งสิ้น 3,929 คัน ด้วยรถฟังกชันที่ค่อนข้างครบถ้วน แถม ราคายังเป็นมิตร ศูนย์บริการปัจจุบันก็ถือว่ามีแทบทุกพื้นที่ครอบคลุมแล้ว ถึงแม้ว่าอะไหล่บางครั้งอาจจะต้องรอนานหน่อยแต่ลูกค้าก็ยอมรับได้ ยางที่ติดรถก็จะเป็นยางอย่าง Goodyear ถือว่าคุ้มมากเพราะยางอยู่ในเกรดคุณภาพดีเลย

10 อันดับ สรุปยอดจองรถมากสุดในมอเตอร์โชว์ 2023

อันดับที่ 4 ยี่ห้อ SUZUKI กับยอดขายถึง 3,887 คัน เป็นอีกแบรนด์ที่ถือว่าทำตลาดในกลุ่มรถเก๋งเล็กได้ดีมากๆ โดยเฉพาะ Suzuki swift กับยอดขายถึง 916 คันและ อีกรุ่นรถกระบะขนของอย่าง Suzuki carry ที่ใช้งานขนของหรือจะเป็น Food truck ได้ มียอดจองถึง 332 คัน แค่สองรุ่นนี้ก็กินส่วนแบ่งไปเกือบ 25% ของยอดจองใน

10 อันดับ สรุปยอดจองรถมากสุดในมอเตอร์โชว์ 2023

อันดับที่ 5 ยี่ห้อ GWM กับอีกแบรนด์ใหม่ที่ถือมาแรงสุดๆ ในตอนนี้ที่เป็นแบรนด์จีนซึ่งทียอดจอง 3,117 คัน โดยเป็นแบรนด์ที่มุ่งเน้นไปกับรถไฟฟ้า ของรถ HAVAL รุ่นต่างๆ ที่ออกมารถมาส่วนมากเป็นรถ SUV ที่ปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมเพิ่มมากยิ่งขึ้นในบ้านเรา ข้อดีราคามิตรภาพ แถมฟังกชันยังจัดเต็มขนาดนี้คนไทยจะอดใจไหวได้อย่างไร

10 อันดับ สรุปยอดจองรถมากสุดในมอเตอร์โชว์ 2023

อันดับที่ 6 ยี่ห้อ ISUZU กับยอดขายไม่ทิ้งห่างอันดับ 5 อยู่ที่ 3,064 คัน ถือว่าเป็นแบรนด์ของรถกระบะที่ยังเป็นยอดนิยมที่สุดอีกแบรนด์ในประเทศไทย คงไม่ต้องพูดถึงเรื่องการใช้งานที่อเนกประสงค์ทนทาน และขายต่อได้ในราคาดี  ซึ่งยางที่ติดรถแบรนด์นี้มาเป็นยี่ห้อ Bridgestone ถือว่าเป็นแบรนด์คู่กัน ญี่ปุ่นเหมือนกัน

สรุปยอดจองรถมากสุดในมอเตอร์โชว์ 2023

อันดับที่ 7 ยี่ห้อ Mazda อีกแบรนด์ญี่ปุ่นที่มียอดจองในงาน 2,989 คัน โดยไฮไลท์รถของ Mazda เป็นรุ่น CX-5 CX-8 และ CX-3 เป็นกลุ่มรถ suv  ซึ่งไฮไลท์ของการ minor change รอบนี้ทำให้รถ mazda ดูเรียบหรูเพิ่มมากยิ่งขึ้นไปอีก ถือว่ายังเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยยางที่ติดรถ Mazda มาจะเป็นแบรนด์ Bridgestone รุ่นที่ติดมาเป็นรุ่น Turanza T005A ถือเป็นยางรุ่นพรีเมี่ยมอีกรุ่นหนึ่งที่สมรรถนสูงและมีความนุ่มเงียบในการใช้งานมากๆ

สรุปยอดจองรถมากสุดในมอเตอร์โชว์ 2023

อันดับที่ 8 ยี่ห้อ Nissan กับยอดจองถึง 2,808 คัน ถือเป็นอีกแบรด์แบรนด์หนึ่งที่ปีนี้ที่สังเกตโฟกัสไปในกลุ่มรถกระบะ Navara เป็นหลัก และ มีรถเก๋งเพียงรุ่น Almera ที่นำมาโชว์เด่นๆ กลุ่มรถกระบะ Navara ส่วนมากจะเป็นแนวเท่ๆ ลุยๆออกมาตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเฉพาะ โดยยางที่ติดรถมาจะมีทั้ง Lenzo Toyo แต่ทั้งหมดเป็นดอกแนวลุยๆ ทั้ง R/T และ A/T 

สรุปยอดจองรถมากสุดในมอเตอร์โชว์ 2023

อันดับที่ 9 ยี่ห้อ BYD เป็นแบรนด์จีนรถไฟฟ้าอีกแบรนด์หนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมเยอะขึ้น ด้วยสไตล์รถที่โฉบเฉี่ยวดูทันสมัยมากๆ ด้วยยอดจองถึง 2,373 คัน ถือว่าเยี่ยมมากๆ ซึ่งยางที่ติดรถออกมาเป็นยี่ห้อ Atlas เป็นแบรนด์ยางจีนที่ถือเป็นแบรนด์อันดับต้นๆ ที่ถือว่าคุณภาพผ่านเหมือนกัน และ Atlas เป็นยางโรงงานเดียวกับ Ling long

สรุปยอดจองรถมากสุดในมอเตอร์โชว์ 2023

อันดับที่ 10 ยี่ห้อ FORD ด้วยยอดจอง 1,630 คัน เอาใจสายลุยสายกระบะเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นรุ่นยอดนิยมอย่าง Raptor ที่สายแต่งสายลุยชอบเอาไปแต่งกันนัก โดยยางที่ติดรถในงานโชว์เป็นยาง BF Goodrich เลย ถือว่าเอาใจสายลุยจริงๆ

ก็ครบถ้วน 10 อันดับรถที่มียอดจองมากที่สุดในงานมอเตอร์โชว์ 2023  ถือว่ามีแบรนด์ใหม่ๆ เข้ามาเยอะจริงๆ ที่ได้รับความนิยม ไม่ว่าจะเป็น MG GWM BYD ถือว่าต่อแถวมากันครบเลย ยังไงสิ่งที่น่าสนใจสำหรับแบรนด์ใหม่ๆ คือเรื่องงานบริการและศูนย์รถที่จะมีเพิ่มขึ้นมามากน้อยขนาดไหน แต่เชื่อว่าอนาคตบ้านเรามีสิทธิ์ที่จะเป็นรถไฟฟ้าเยอะมากๆ แล้วแหละ

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่ สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid แพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทย เพื่อให้เพื่อนๆ เลือกซื้อยางสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลย มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม หรือสอบถามข้อมูลเรื่องยางผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะ) พร้อมรับโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง

ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.