Bolttech Insurance Broker
LinePhone

อุปกรณ์ไลฟ์สด ที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต้องมี

อยากขายของออนไลน์ ให้ได้ยอดขายปังๆ ก็ต้องไลฟ์สดทุกวันให้ลูกค้ารู้จักร้านและสินค้าของคุณมากยิ่งขึ้น แต่ยังขาด มือถือกล้องสวย อุปกรณ์ไลฟ์สด แนะนำให้รีบหาซื้อเลย! เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ทำมาหากิน ที่ลงทุนเพียงแค่ครั้งเดียวสามารถใช้งานได้ยาวนาน สำหรับใครที่อยากไลฟ์สด แต่ไม่รู้จะซื้ออุปกรณ์อะไรบ้าง bolttech.co.th จะมาแนะนำ อุปกรณ์ไลฟ์สด สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ต้องมี 

การไลฟ์สดนั้น แบ่งเป็นโปรดักชั่นเป็น 2 ขนาด คือ โปรดักชั่นขนาดเล็ก และ โปรดักชั่นขนาดใหญ่ ความแตกต่างของ 2 ขนาดนี้ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ทั้งเรื่องของธุรกิจ งบประมาณที่มี หากเป็นโปรดักชั่นขนาดเล็กจะเหมาะกับร้านค้าทั่วไปที่เพิ่งเริ่มขายของ มีงบไม่เยอะมาก แต่อยากทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ ส่วนโปรดักชั่นขนาดใหญ่จะเหมาะกับร้านค้าธุรกิจขนาดกลางขึ้นไป มีสต้อกสินค้าเยอะ และต้องการภาพคมชัด

อุปกรณ์ไลฟ์สด สำหรับโปรดักชั่นขนาดเล็ก

1. โทรศัพท์กล้องสวยสำหรับไลฟ์สด

2. ชุดไฟไลฟ์สด ประกอบด้วย ไฟริงไลท์

3. ไมค์ไวเลส

4. ขาตั้งกล้อง

คนที่เพิ่งเริ่มเข้าสู่วงการไลฟ์สด หรือร้านค้าที่มีงบจำกัด ทางที่ดีควรมีอุปกรณ์เหล่านี้ไว้ใช้งานเบื้องต้น หากคุณต้องการซื้อโทรศัพท์กล้องสวยไลฟ์สด แนะนำให้เลือก มือถือกล้องชัด แบตอึดทนนาน เนื่องจากเวลาใช้มือถือไลฟ์สดนั้นใช้เวลาอย่างต่ำ 2 ชั่วโมงขึ้นไป และใช้แบตเตอรีมากกว่าปกติ แต่หากว่าใครมีโทรศัพมือถือที่ดีอยู่แล้ว สามารถใช้เครื่องที่มีได้เลย แต่อาจจะต้องเตรียมสายชาร์จ พกแบตสำรองไว้ในกรณีฉุกเฉิน ส่วนของสถานที่ไลฟ์สดแนะนำว่าควรเป็นที่โปร่งและมีแสงเพียงพอ ตั้งไฟริงไลฟ์และโทรศัพมือถือไว้ด้านหน้า ให้จัดสินค้าไว้เป็นฉากหลังแต่ไม่ต้องเยอะมากจนเกินไป

อุปกรณ์ไลฟ์สด สำหรับโปรดักชั่นขนาดใหญ่

1. กล้อง DSLR หรือกล้อง Mirror less

2. ชุดไฟไลฟ์สด ประกอบด้วยไฟริงไลท์ ไฟต่อเนื่อง 2 ตัว

3. ไมค์ไวเลส

4. ขาตั้งกล้อง

5. ฉากไลฟ์สด

6. คอมพิวเตอร์สำหรับมอนิเตอร์

7. โปรแกรมไลฟ์สตรีม

8. โปรแกรมจัดการไลฟ์สด

สำหรับร้านค้า หรือ ธุรกิจ SME ที่ต้องการให้ช่องทางไลฟ์สด เป็นอีกหนึ่งช่องทางเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจ อาจจะเห็นตาม Tiktok, Facebook หรือ แอปขายของออนไลน์เจ้าดังที่มีฟังก์ชันไลฟ์สดขายสินค้า แล้วภาพคมชัดเสียงดังฟังชัดเจน บอกเลยว่าเขามีการจัดพื้นที่สำหรับกล้องไลฟ์สดโดยเฉพาะ มีการติดตั้งกล้องและเซตไฟไลฟ์สดไว้เหมือนสตูดิโอถ่ายภาพ จัดฉากหลังอย่างสวยงาม และจัดวางสินค้าให้สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังมีคอมพิวเตอร์ไว้สำหรับสตรีมไลฟ์ เพื่อดึงภาพจากกล้องมายิงสตรีมขึ้นไลฟ์สดผ่านโปรแกรมไลฟ์สตรีมออกไปให้ลูกค้าได้เห็น ส่วนใหญ่จะใช้ โปรแกรม OBS สามารถจัดการระบบได้ง่าย  ส่วนระบบจัดการไลฟ์สดถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ในการจัดการออเดอร์ ระบบดูดอัตโนมัติ สรุปยอดอัตโนมัติ มีลิงก์ให้สำหรับลูกค้าไว้กรอกข้อมูลช่องทางการจัดส่งและอัพสลิปโอนเงิน ทางแอปฯ จะเก็บข้อมูลชื่อที่อยู่ของลูกค้าเอาไว้ในระบบ เวลาจะแพ็คสินค้าส่งก็สามารถปริ้นใบออเดอร์มาแปะหน้ากล่องได้เลย สะดวกมาก

หากใครมีแผนจะซื้อโทรศัพท์ใหม่ เพื่อใช้มือถือไลฟ์สดโดยเฉพาะ มองหาแพ็กเกจดูแลเครื่อง AIS Care Plus บริการดูแลเครื่องจากเหตุไม่คาดฝัน เช่น จอแตก ตกน้ำ เครื่องสูญหาย สามารถขอรับบริการเปลี่ยนหน้าจอได้ 1 ครั้ง ต่อ 12 เดือน ขอรับบริการเปลี่ยนเครื่อง หรือรับเครื่องทดแทนได้ 2 ครั้ง มีบริการรับส่งเครื่องถึงบ้าน ไม่ต้องไปช็อป ติดต่อง่ายๆ ผ่านออนไลน์ 24 ชม. มีบริการรับ-ส่งเครื่องซ่อมถึงบ้าน ราคาแพ็กเกจ เริ่มเพียง 49 บาท/เดือน สมัครด้วยตัวเองกด *534*1# และ กดโทรออก สมัครเลย!

Proudfah

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.