Bolttech Insurance Broker
LinePhone

7 พิกัดพาลูกเที่ยวญี่ปุ่น ทั้งเจ๋ง ! ทั้งได้ความรู้ !

สวัสดีครับ !! คุณกำลังเตรียมทริปเที่ยวญี่ปุ่นอยู่หรือเปล่า ? คงต้องบอกว่า หากกำลังมีภารกิจพาลูกเที่ยวต่างประเทศ คุณมาถูกทางแล้ว เพราะบทความนี้ Frank เตรียมแพลนสถานที่พาลูกเที่ยวญี่ปุ่นฉบับครอบครัวในพิกัดสถานที่เที่ยวสำหรับเด็ก ๆ ที่ช่วยเสริมสร้างความรู้หลากหลายแนว สร้างความสนุกทั้งเด็กและผู้ใหญ่ พร้อมแล้วเตรียมเก็บข้อมูลที่เที่ยวสำหรับเด็ก 7 พิกัดแห่งญี่ปุ่นได้ตามความชอบเลยครับ

  • เรียนรู้โลกใต้ท้องทะเล ณ อะความารีน ฟุคุชิมะ
  • เที่ยวได้ความรู้ในพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติและวิทยาศาสตร์แห่งชาติ
  • ชมสัตว์โลกน่ารักที่สวนสัตว์อุเอโนะ
  • ท่องโลกอวกาศ Space Museum TeNQ ณ Tokyo Dome
  • ลองเที่ยวแปลกใหม่ที่พิพิธภัณฑ์คัพนู้ดเดิ้ล โยโกฮาม่า
  • ชอบฟุตบอล ต้องมาพิพิธภัณฑ์ฟุตบอลญี่ปุ่น
  • เต็มอิ่มกับโกเบคาวาซากิเวิลด์

พร้อม ! หรือยัง มาอ่านแพลนเที่ยวฉบับเต็ม ๆ กันโล้ด

1. อะความารีน ฟุคุชิมะ (Aquamarine Fukushima)

7 พิกัดพาลูกเที่ยวญี่ปุ่น ทั้งเจ๋ง ! ทั้งได้ความรู้ !
แน่นอนว่า ดินแดนพระอาทิตย์อุทัยที่ถูกล้อมรอบด้วยทะเลเราต้องมาดูสัตว์น้ำให้เห็นกับตาสิครับ และการพาลูกเที่ยวญี่ปุ่นแบบชมปลาชมท้องทะเลคงต้องยกให้พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำอะความารีน ฟุคุชิมะ (Aquamarine Fukushima) ตั้งอยู่ที่เกาะฮนชู เมืองอิวากิ จังหวัดฟุคุชิมะ ซึ่งมีแท็งค์น้ำใหญ่ 2 แห่ง จัดเต็มโลกใต้ทะเล!!! และเมืองนี้ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดนะครับ
เหตุผลหลัก ๆ ที่ Frank แนะนำให้เที่ยวพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำอะความารีน ฟุคุชิมะ เพราะสวยงามและมีความใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด เปิดทุกวันเวลา 09.00 - 17.30 น. (ต้องซื้อตั๋วก่อนเวลา 16.30 น. นะครับ) เราจะได้ชมอุโมงค์ปลาสุดอลังการ รับรองว่า เด็ก ๆ ต้องตื่นเต้นกับเหล่าปลาทั้งหลาย พร้อมกับสิงสาราสัตว์น่ารักอีกเพียบ
หากกลัวเที่ยวไม่ครบ กลัวไม่เต็มอิ่ม ด้วยข้อจำกัดของเด็ก ๆ อาจจะเหนื่อย ร้องไห้งอแง ง่วงนอน คุณพ่อคุณแม่ควรเผื่อเวลาพักผ่อนไว้ด้วยครับ ทางอะความารีน ฟุคุชิมะ ได้แนะนำแพลนท่องเที่ยวแบบ Family-oriented recommended course สำหรับนักท่องเที่ยวครอบครัวผู้ต้องการเที่ยวไม่นานใช้เวลาครึ่งวันก็ได้นะ

เริ่มจาก

  • เวลา 10.00 น. ซื้อตั๋วเข้าเที่ยวอะควาเรียม ฟุคุชิมะ บุกโซน WAKUWAKU Satoyama Johmon Village ชมความน่ารักของโชว์ให้อาหารนาก และดูเหล่านากว่ายน้ำเพลิน ๆ ใช้เวลา 10 นาที
  • เวลา 10.10 น. ใช้เวลา 40 นาทีเดินเที่ยวอะควาเรียมให้ครบไล่ตั้งแต่ชั้น 1 ถึงชั้น 4 ใกล้ชิดกับสัตว์น้ำแห่งแนวชายฝั่งฟุกุชิมะให้เต็มอิ่ม
  • เวลา 10.50 น. ฟินกันต่อกับโซนหลังบ้าน ณ Backyard Tour  เข้าได้สูงสุด 8 ท่านต่อรอบ เพื่อเยี่ยมชมหลังบ้านว่าอะควาเรียมนี้เป็นอย่างไร เหมาะสำหรับเด็กโตวัย 7 ขวบขึ้นไป ไม่แนะนำเด็กเล็ก ๆ ให้เข้าเที่ยวโซนนี้นะจ้ะ เพียง 30 นาทีก็เที่ยวครบ  
  • เวลา 11.20 น. ลงมาร่วมกิจกรรมเรียนรู้ชีวิตทักษะเอาตัวรอดโซน Fishing experience ใช้เวลา 40 นาที (จ่ายค่าเข้า 100 เยน, เข้าเป็นครอบครัวจ่าย 1,000 เยน) เป็นการจับปลาในบ่อที่เตรียมไว้ และเรียนรู้เกี่ยวกับปลา และกิจกรรมทำครัว Cooking experience ปรุงอาหารด้วยปลาที่เราจับได้ ช่างแปลกใหม่จริงครับ
  • เวลา 12.00 น. เที่ยงแล้วใช้เวลา 30 นาทีในการรับประทานอาหารซีฟู้ด ชาร์จพลังกันก่อน ณ ห้องอาหาร Aqua Cross มีเซทอาหารให้น้อง ๆ หนู ๆ ด้วย
  • เวลา 12.30 น. กินข้าวเสร็จพาลูกแวะเล่นน้ำที่หาดเล็ก ๆ JANOME Beach และเที่ยวโซน Goldfish House ใช้เวลา 15 นาทีก็เพียงพอครับ  
  • เวลา 12.45 น. แวะช้อปปิ้งซื้อของฝากก่อนกลับ เช่น ตุ๊กตาปลานีโม ตุ๊กตาตัวกัปปะ ถุงลายแมวน้ำ และของที่ระลึกอื่น ๆ เพียบ ราคาเริ่มต้นที่  350 เยนถึง 10,000 เยน เตรียมเงินให้พร้อม
  • เวลา 13.00 น. เที่ยวชมครบ!! สามารถพาลูกกลับไปพักผ่อนที่โรงแรมได้ หรือจะหาที่เที่ยวเพิ่มเติมก็ได้ตามใจคุณครับ

พิกัดนี้เหมาะสำหรับ : ครอบครัวรักปลา รักน้ำ รักโลกใต้ทะเล เด็กเล็กก็เที่ยวได้เด้อ
เว็บไซต์ทางการ : aquamarine.or.jp
แผนที่ :

2. พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติและวิทยาศาสตร์แห่งชาติ (National Museum of Nature and Science)

7 พิกัดพาลูกเที่ยวญี่ปุ่น ทั้งเจ๋ง ! ทั้งได้ความรู้ !
มาถึงที่เที่ยวเปิดโลกกว้างสำหรับเด็กแบบเติมความรู้ทางวิทยาศาสตร์กันครับ ตลอดโซนการจัดแสดงพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติและวิทยาศาสตร์แห่งชาติ หรือ National Museum of Nature and Science ตั้งอยู่ที่สวนอุเอโนะ กรุงโตเกียว สามารถเที่ยวได้ทั้งครอบครัว สามารถถ่ายภาพ และเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องราวเทคโนโลยี ศึกษาธรรมชาติในพื้นที่จัดแสดงหุ่นจำลองเหมือนจริงสุด ๆ มีทั้งไดโนเสาร์ แมลง หุ่นจำลอง สัตว์น้ำ และมีนิทรรศการให้ดูหลายตึก สามารถใช้เวลาเที่ยวทั้งวันได้เลยครับ
เล่าเน้น ๆ กับไฮไลท์เธียเตอร์ 360 (Theator 360) ตั้งอยู่ที่ Japan Gallery B1F เป็นห้องฉายสารคดีแบบ 360 องศารอบตัว ความยาวประมาณ 10 นาที จะบอกเล่าเรื่องราวจะสลับสับเปลี่ยนไม่เหมือนกันแต่ละเดือน อย่างไรก็ดี คำบรรยายทั้งหมดเป็นภาษาญี่ปุ่นสามารถขอเช่าเครื่องแปลภาษาได้จ้ะ ซึ่งรองรับแค่ภาษาอังกฤษเท่านั้น
พิกัดนี้เหมาะสำหรับ : ทุกวัย โดยเฉพาะเด็ก ๆ ที่ชอบเรียนรู้และรักไดโนเสาร์ต้องร้องกริ้ด
เว็บไซต์ทางการ : kahaku.go.jp
แผนที่ : 

3. สวนสัตว์อุเอโนะ (Ueno Zoological Gardens)

7 พิกัดพาลูกเที่ยวญี่ปุ่น ทั้งเจ๋ง ! ทั้งได้ความรู้ !
เที่ยวอะควาเรียมดูปลากันแล้ว ท่องโลกวิทยาศาสตร์กันแล้ว เราพาลูกเที่ยวญี่ปุ่นตะลุยสวนสัตว์บ้างดีกว่าที่สวนสัตว์อุเอโนะ กรุงโตเกียว แหล่งรวมสัตว์โลกน่ารักกว่า 400 สายพันธุ์ รวมกว่า 3,000 ชีวิต เป็นสวนสัตว์เก่าแก่ก่อตั้งในปี 1882 เปิดมานานกว่า 137 ปี จึงเป็นสวนสัตว์แห่งแรกในญี่ปุ่น อยู่บนพื้นที่ 14.2 เฮกต้าร์ เปิดตั้งแต่เวลา 09.30 - 17.00 น. ปิดทุกวันจันทร์
สวนสัตว์แห่งนี้ แบ่งเป็นโซนตะวันออก (East Area) มีการจัดแสดงสัตว์ต่าง ๆ เช่น แพนด้าจากเมืองจีน, ช้าง, ไก่ฟ้า, เสือสุมาตรา, ชะนี ฯลฯ และโซนตะวันตก (West Area) เป็นแหล่งรวมสัตว์แอฟริกัน สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็ก สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ และยังมีสัตว์เล็กน่ารักทั้งกระต่าย หนูตะเภา แพะ ให้เล่นด้วย ซึ่งจะช่วยสร้างความทรงจำดี ๆ ของครอบครัว
พิกัดนี้เหมาะสำหรับ : ครอบครัวคนรักสัตว์ ชอบถ่ายการภาพธรรมชาติ อยากบันทึกความทรงจำกับครอบครัว
เว็บไซต์ทางการ : tokyo-zoo.net
แผนที่ : 

4. Space Museum TeNQ ณ Tokyo Dome

7 พิกัดพาลูกเที่ยวญี่ปุ่น ทั้งเจ๋ง ! ทั้งได้ความรู้ !
เพื่อให้การแนะนำครบถ้วนทุกสไตล์เลือกได้ตามความชอบ !! ควรมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์พาลูกเที่ยวญี่ปุ่นบุกอวกาศ ณ Space Museum TeNQ ที่โตเกียวโดม (Tokyo Dome) เปิดให้เข้าชมครั้งแรกในปี 2014 ช่วยเติมประสบการณ์ให้ลูกน้อยได้ดีเยี่ยมทีเดียวเชียวล่ะ เพราะทุก ๆ การเดินทางเข้าแต่ละโซนของพิพิธภัณฑ์ทั้งสวย ทั้งได้เรียนรู้จักรวาล และวิทยาศาสตร์กันแบบชิล ๆ ภาพสวยคมชัดแบบ 4K เหมือนได้ท่องอวกาศเลยครับ โซนดีน่าดูต้องยกให้ Theater Sora ทั้งครอบครัวจะได้ดื่มด่ำกับการเยี่ยมชมโลกของเราจากสถานีดวงดา ประมาณ 10 นาที และยังมีโซนจัดแสดงอื่น ๆ
7 พิกัดพาลูกเที่ยวญี่ปุ่น ทั้งเจ๋ง ! ทั้งได้ความรู้ !
ตลอดทั้งพิพิธภัณฑ์มีให้เลือกฟัง 5 ภาษา ได้แก่ ญี่ปุ่น เกาหลี จีน รัสเซีย ฝรั่งเศส และภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน ให้นักท่องเที่ยวอย่างเราเดินเล่นเย็นสบายเด็กเล็กก็เข้าได้ครับ พิพิธภัณฑ์อวกาศ TeNQ วันจันทร์ถึงศุกร์เปิดให้บริการเวลา 11.00 - 21.00 น. ส่วนวันเสาร์อาทิตย์เปิดเช้าหน่อย 10.00 - 21.00 น.

  • จ่ายค่าเข้าชม 1,800 เยนสำหรับผู้ใหญ่
  • เด็กโตจ่าย 1,500 เยน
  • ส่วนเด็กเล็ก 1,200 บาท

น่าเสียดายที่ไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพล่ะคร้าบ จึงไม่มีภาพมาบอกเล่า นักท่องเที่ยวจะต้องไปเก็บบรรยากาศด้วยตัวเอง !!
พิกัดนี้เหมาะสำหรับ : คนรักอวกาศ และครอบครัวที่ชอบความแปลกใหม่
เว็บไซต์ทางการ : tokyo-dome.co.jp
แผนที่ :

5. พิพิธภัณฑ์คัพนู้ดเดิ้ล โยโกฮาม่า (Yokohama Cup Noodles Museum)

7 พิกัดพาลูกเที่ยวญี่ปุ่น ทั้งเจ๋ง ! ทั้งได้ความรู้ !
เที่ยวแบบศึกษาเรื่องราวบะหมี่สำเร็จรูปบ้างครับ สำหรับครอบครัวนักธุรกิจหรือผู้ประกอบการที่ต้องการสร้างแรงบันดาลใจ น่าพาลูก ๆ เที่ยวญี่ปุ่นพิพิธภัณฑ์คัพนู้ดเดิ้ล โยโกฮาม่า ย่านมินาโตะมิราอิ เป็นของบริษัท นิชชิน ฟู๊ด ครับ เรียนรู้ประวัติความเป็นมาของธุรกิจที่เริ่มจากราเมนไก่ แวะทำบะหมี่ของตัวเองถ้วยเดียวในโลก !! ในโซน My CUPNOODLES Factory สามารถเลือกผงซุป เลือกท้อปปิ้ง ใส่เลย เพราะจะมีแค่คุณเท่านั้นที่รู้ว่าบะหมี่ของคุณรสชาติอะไร ตกแต่งวาดรูปกระปุกบะหมี่ได้ด้วยเอาสิ !!
กระซิบว่าถ้วยละ 300 เยนครับ และแวะเล่นสวนสนุกบะหมี่ก็ได้สำหรับเด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 90 เซนติเมตร นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ รอคุณอีกเพียบเลยจ้า
พิกัดนี้เหมาะสำหรับ : ครอบครัวที่ชื่นชอบการเรียนรู้สิ่งใหม่ ชอบทำอาหาร สามารถใช้เวลาร่วมกันได้ทั้งครอบครัวเลยครับ
เว็บไซต์ทางการ : cupnoodles-museum.jp
แผนที่ : 

6. พิพิธภัณฑ์ฟุตบอลญี่ปุ่น (Japan Football Museum)

7 พิกัดพาลูกเที่ยวญี่ปุ่น ทั้งเจ๋ง ! ทั้งได้ความรู้ !
หากลูกชื่นชอบเตะบอลหรือมีความฝันอยากเป็นดาวเตะลูกหนัง ควรพาลูก ๆ เที่ยวพิพิธภัณฑ์ฟุตบอลญี่ปุ่น หรือ Japan Football Museum เป็นสถานที่รวบรวมทุกอย่างเกี่ยวกับฟุตบอลญี่ปุ่นเลยครับ
พิพิธภัณฑ์ฟุตบอลญี่ปุ่น มีทั้งหมด 3 ชั้น ตั้งอยู่อยู่ในกรุงโตเกียว เดินทางไม่ยากครับ มาถึงแล้วจะได้ดื่มด่ำกับฟุตบอล ฟุตบอล และฟุตบอล อาทิ โซนบอกเล่าเรื่องราวฟุตบอลโลก หรือ 2002 FIFA World Cup ที่เคยจัดในญี่ปุ่นมาก่อน มีทั้งล็อกเกอร์รูม ของใช้ของนักฟุตบอลในยุคนั้น นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวเจลีก (J.League)
รับรองว่า ทั้งคุณพ่อคุณลูกจะฟิน ๆ กับเรื่องราวของนักฟุตบอลญี่ปุ่นจะสร้างแรงบันดาลใจให้ลูก ๆ สำหรับใครที่อยากตามรอยพี่เจ ธนาธิป หรือเมสซี่เจ ก็ต้องมาเที่ยวให้ได้
พิกัดนี้เหมาะสำหรับ : คนรักฟุตบอล ครอบครัวรักฟุตบอล ต้องไม่พลาด
เว็บไซต์ทางการ : web.archive.org
แผนที่ : 

7. โกเบคาวาซากิเวิลด์ (Kawasaki Good Times World)

พาลูกเที่ยว ญี่ปุ่น
ยังคงอยู่กับการพาลูกเที่ยวญี่ปุ่นที่จังหวัดเฮียวโกะครับ แวะชมโชว์เคสเทคโนโลยียานยนต์ของคาวาซากิตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันให้ได้ศึกษาประวัติความเป็นมาอันยาวนานกว่า 100 ปีของคาวาซากิ เช่น มอเตอร์ไซค์ เครื่องบิน เรือรบ รถไฟ หุ่นยนต์ High-Performance Robots และอื่น ๆ ที่เป็นเทคโนโลยีสุดล้ำ ณ โกเบคาวาซากิเวิลด์ เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 10.00 - 17.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
ทีเด็ดต้องเห็นกับตาตัวเองอย่างชินคันเซ็นรุ่นแรกที่วิ่งให้บริการถึงปี 2008 พร้อมกับโซนจัดแสดงมอไซค์เจ๋ง ๆ ในโซน Motorcycle Gallery มีกิจกรรมให้ทดลองขับขี่มอไซค์ในสนามแข่ง เหมือนการเล่นเกมครับ คุณไม่ต้องกลัวว่าจะบาดเจ็บ เล่นได้เฉพาะผู้ที่มีส่วนสูง 140 เซนติเมตรขึ้นไปครับ ที่สำคัญอย่าลืมช้อปปิ้งของฝากกลับไทยก็ได้ด้วย แนะนำเสื้อยืดลาย Kawasaki เป็นอะไรที่เท่สุด ใส่ทั้งครอบครัวให้รู้ไปเลยว่า “ครอบครัวเราหัวใจนักบิด”
พิกัดนี้เหมาะสำหรับ : ครอบครัวผู้รักการขับขี่เป็นชีวิตจิตใจ และยังเป็นแฟนพันธุ์แท้คาซาวากิมาเถอะครับ คุ้มจ่ายค่าเข้าชม 600 เยนสำหรับผู้ใหญ่ และ 250 เยนสำหรับเด็ก ๆ
เว็บไซต์ทางการ : www.khi.co.jp
แผนที่ :

หลากหลายไหมครับ ? กับพิกัดพาลูกเที่ยวญี่ปุ่นแบบได้ความรู้ที่ frank.co.th เล่ามาข้างต้น

7 พิกัดพาลูกเที่ยวญี่ปุ่น ทั้งเจ๋ง ! ทั้งได้ความรู้ !
หลังจากเตรียมแพลนพาลูกเที่ยวญี่ปุ่นแล้ว อย่าลืมเลือกประกันเดินทางให้เหมาะกับการไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นด้วยนะครับ หากคุณสงสัยว่าจะเลือกประกันการเดินทางสำหรับการเดินทางกับครอบครัวอย่างไรดี? ถาม Frank ได้ครับ เพราะเรามีบริการประกันการเดินทางให้เลือกสรรคุ้มครองผู้ซื้อประกันตั้งแต่อายุ 1 - 70 ปี
และถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจซื้อ เรายินดีให้คำตอบคุณ โทร 02-106-5800 (วันจันทร์-ศุกร์ 09.00 - 18.00 น.) หรือจะแชทถามเฟซบุ๊ก frank.co.th หรือไลน์แอดก็ได้นะ  
Content by Butter Cutter
ประกันเดินทางเที่ยวญี่ปุ่น

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.