Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เกาหลีใต้เปิดประเทศ มีเงื่อนไขและใช้เอกสารอะไร?

ข่าวดีสำหรับคนไทย!! เกาหลี เปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวแล้วนะ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง คนไทยสามารถไปเที่ยวเกาหลีใต้ ฟรีวีซ่า ไม่ต้องกักตัว 7 วัน แต่จะต้องฉีดวัคซีนให้ครบตามที่กำหนด ทั้งนี้สิ่งที่ต้องรู้ก่อนเที่ยวเกาหลีใต้ และเอกสารที่ต้องเตรียมมีอะไรบ้างนะ มีคำตอบให้ที่นี่

เที่ยวเกาหลีใต้ ต้องฉีดวัคซีนครบกี่เข็ม ?

 เที่ยวเกาหลี

เกาหลี เปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวคนไทยที่ต้องการเดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้ ไม่จำเป็นต้องกักตัว 7 วัน โดยกำหนดเงื่อนไขเมื่อฉีดวัคซีนแล้ว 1 โดส หากเป็นจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน และหากได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม และลงทะเบียนประวัติการฉีดวัคซีนในเว็บไซต์ (เป็นวัคซีนที่ได้รับการรับรองโดย WHO) แต่หากฉีดวัคซีนไปแล้วมากกว่า 180 วัน ต้องได้รับการประเมินว่าจะต้องฉีดบูสเตอร์หรือไม่  

**มาตรการนี้ ยกเว้นผู้เดินทางที่ไม่ได้รับวัคซีน หรือผู้ที่เดินทางจาก ปากีสถาน อุซเบกิสถาน เมียนมาร์ และ ยูเครน ยังคงต้องกักตัว ไม่ว่าจะฉีดวัคซีนแล้วหรือไม่ 

ลงทะเบียน K-ETA คืออะไร ?

ลงทะเบียน k-eta

เป็นระบบลงทะเบียนออนไลน์ เพื่อขอเข้าประเทศเกาหลีใต้ไม่ต้องมีวีซ่า เพียงเข้าสู่เว็บไซต์  www.k-eta.go.kr หรือ สมัครผ่านแอปพลิเคชัน K-ETA ต้องลงทะเบียนล่วงหน้าอย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนเดินทางไปเกาหลี

ให้เตรียมค่าธรรมเนียม 10,000 วอน หรือประมาณ 300 บาท ขึ้นอยู่กับค่าเงินในช่วงนั้นๆ เราสามารถลงทะเบียนให้ตัวเอง ให้เพื่อนๆ หรือคนในครอบครัวได้ในครั้งเดียว โดย K-ETA จะมีอายุการใช้งาน 2 ปี สำหรับผู้เดินทางด้วยจุดประสงค์อื่นๆ เช่น ทำงาน ศึกษาต่อ อพยพตามคู่สมรส ยังจำเป็นต้องใช้วีซ่าเกาหลีตามปกติ 

ยื่น K-ETA ผ่านแล้ว เที่ยวเกาหลีใต้ได้กี่วัน? 

สามารถเข้าประเทศเกาหลีใต้ ไม่จำกัดจำนวนครั้ง พำนักได้ครั้งละไม่เกิน 90 วัน  แต่ถ้ายื่นข้อมูลผ่าน K-ETA แล้วไม่ผ่าน จะต้องติดต่อไปที่สถานทูตเกาหลี หรือสถานกงสุล 

เที่ยวเกาหลีใต้ ต้องผ่านการตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ไหม?

ประเทศเกาหลีใต้

ถึงจะคุณได้รับอนุมัติจาก K-ETA แต่จำเป็นต้องตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ตามปกติ โดยจะผ่านหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการพิจารณาของเจ้าหน้าที่ แต่เพื่อนๆ ไม่ต้องกังวลไป ทางเรามี วิธีการผ่านตม.เกาหลีฉบับ Easy ไม่ต้องส่งตัวกลับไทย 

เอกสารที่สำคัญ เพื่อใช้ในการสมัคร K-ETA

เกาหลี เปิดประเทศ

  1. หนังสือเดินทาง หรือพาสปอร์ต (passport)
  2. รูปถ่ายหน้าตรงแบบทางการ พื้นหลังขาว
  3. เอกสารการจองที่พัก ซึ่งต้องจองที่พักล่วงหน้า เพื่อใช้ยื่นตอนสมัคร K-ETA 
  4. บัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต เพื่อใช้ชำระเงินในการลงทะเบียน
  5. ขอเอกสารการฉีดวัคซีน หรือ International covid-19 vaccination certificate สามารถขอได้ที่แอปฯ หมอพร้อม

ทั้งนี้ตั๋วเครื่องบินสามารถจองได้หลังจากที่ได้รับการอนุมัติจาก K-ETA 

อยากไปเที่ยวเกาหลี ต้องมีประกันเดินทาง

เกาหลีใต้เปิดประเทศฟรีวีซ่า

ไม่ว่าคุณจะเที่ยวต่างประเทศที่ไหน เช่น เอเชีย ยุโรป อเมริกา หรือทวีปอื่นๆ ต้องมีประกันเดินทางให้ดูแลตลอดทริป โดยเฉพาะเดินทางไปเที่ยวเกาหลี ประกันเดินทางก็เป็นอีกหนึ่งวิธีการผ่านตม.เกาหลี เปรียบเสมือนเป็นหลักประกันเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นกับคุณ ทำให้คุณดูมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีบางประเทศที่คนไทยต้องขอวีซ่า อย่างเช่น ขอวีซ่าอังกฤษ ขอวีซ่าอเมริกา ต้องใช้เอกสารประกันเดินทางเพื่อยื่นขอวีซ่า ไม่ควรลืมเด็ดขาด!! ซื้อประกันเดินทาง ที่ bolttech.co.th ช่วยดูแลคุณตลอดทริป นำมายื่นขอวีซ่าได้ พร้อมมีแผนประกันให้เลือกหลากหลาย ได้แก่

  • คุ้มครองกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ 
  • ครอบคลุมค่ารักษาเมื่อบาดเจ็บหรือไม่สบาย 
  • ชดเชยกรณียกเลิกการเดินทาง 
  • ชดเชยกรณีเกิดความล่าช้าขณะเดินทาง 
  • ชดเชยกรณีสัมภาระสูญหาย/เสียหาย 
  • และความคุ้มครองอื่นๆ ที่ระบุในกรมธรรม์

เที่ยวเกาหลีใต้

หลังจากที่ลงทะเบียน K-ETA เตรียมเอกสารต่างๆ ตั๋วเครื่องบิน และประกันเดินทางเรียบร้อยแล้ว เพื่อนๆ สามารถแพ็คกระเป๋าเดินทางได้เลย ที่เที่ยวเกาหลีใต้มีเมืองสวยๆ ให้เช็กอินเพียบ โดยเฉพาะคนที่เป็นแฟนคลับสาย K-POP สายช้อปปิ้ง และสายกิมจิ ไม่ควรพลาดเด็ดขาด!! 

ขอบคุณข้อมูลจาก: thairath.co.th

ประกันเดินทาง

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.