Bolttech Insurance Broker
LinePhone

8 เกาะสวย หาดน้ำใส ทะเลในไทย

ถ้าเธออยากไปทะเลฉันพร้อม...ไปเที่ยวทะเลเนี่ยแหละ กับทะเลในไทยสวยงามไม่แพ้ชาติใดในโลก มีกิจกรรมสนุกมากมาย เช่น  ดำน้ำ ล่องเรือ ชมประการัง นอนอาบแดด แถมถ่ายรูปสวยด้วย เอาใจคนรักทะเลรักธรรมชาติ จะมีเกาะที่ไหนน่าสนใจบ้าง ไปเช็กอินกันเลย

ปล.อย่าลืมเช็กสภาพอากาศก่อนเดินทาง ไม่แนะนำไปเที่ยวหน้าฝน หรือช่วงที่มีลมมรสุมนะ เพื่อความปลอดภัยของทุกท่าน ^^

1. เกาะทะลุ จ.ระยอง

เกาะทะลุ จ.ระยอง

เกาะทะลุ เกาะลับกลางอ่าวไทย ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงจากกรุงเทพไปถึงระยอง จุดเด่นของเกาะคือ มีช่องหินอยู่ตรงกลางน้ำทะเลที่สามารถทะลุผ่านได้  เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวดำน้ำกันมากที่สุด แต่จะต้องนั่งเรือมาชมเท่านั้น ส่วนบริเวณชายหาดของเกาะทะลุ จะมีทรายสีขาวสวยงามดึงดูดสายตา

2. เกาะกูด จ.ตราด

เกาะกูด จ.ตราด

เกาะกูด ทะเลใสราวกับกระจก เป็นเกาะสุดท้ายแห่งน่านน้ำตะวันออกไทย ไม่ว่าใครต่างก็ต้องหลงรัก เพราะหาดน้ำใสมาก คลื่นไม่แรง เงียบสงบ มีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย เช่น ดำน้ำ ชมปะการัง พายเรือคายัก ชมพระอาทิตย์ตกดิน แถมมีรีสอร์ทติดทะเลด้วย สามารถเดินลงเล่นน้ำทะเลได้ ใกล้ชิดกับธรรมชาติแน่นอน

3. เกาะสิมิลัน จ.พังงา

เกาะสิมิลัน จ.พังงา

เกาะสิมิลัน เกาะสวรรค์แห่งทะเลอันดามัน ทะเลใต้ที่สวยติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก  ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เต็มไปด้วยหาดทรายสีขาว น้ำทะเลสีฟ้าใสราวคริสตัน มีแนวปะการังที่พบปลาหาชมได้ยาก สามารถดำน้ำได้ทั้งน้ำลึกและน้ำตื้น เพียงติดต่อบริษัทดำน้ำในจังหวัดภูเก็ตและพังงา

ทั้งนี้หมู่เกาะสิมิลันจะประกอบด้วย 9 เกาะ คือ เกาะหนึ่ง(หูหยง) เกาะสอง(ปายัง) เกาะสาม(ปาหยัน) เกาะสี่(เมียง) เกาะห้า เกาะหก(ปายู) เกาะเจ็ด(หินปูซาร์) เกาะแปด(สิมิลัน) และเกาะเก้า(บางู) และล่าสุดเพิ่มอีก 2 เกาะคือ เกาะตาชัยและเกาะบอน ทำให้หมู่เกาสิมิลันมีทั้งหมด 11 เกาะด้วยกัน

4. เกาะพีพี จ.กระบี่

เกาะพีพี จ.กระบี่

หมู่เกาะพีพี ไข่มุกแห่งอันดามัน สามารถเที่ยวได้จากฝั่งกระบี่และจากฝั่งภูเก็ต เกาะหลักๆ ของหมู่เกาะพีพีคือ เกาะพีพีดอน และเกาะพีพีเล  และมีเกาะเล็กๆ ข้างเคียงมากมาย โดยเกาะพีพีดอนเป็นศูนย์กลางของหมู่เกาะพีพี มีทั้งที่พัก ร้านอาหาร ตู้ ATM ห้องน้ำ และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทำให้นักท่องเที่ยวต่างใช้บริการเรือต่างๆ เข้ามาเที่ยวเกาะพีพี เช่น เรือหางยาว เรือสปี๊ดโบ๊ท พร้อมมีโปรแกรมทัวร์ดำน้ำให้เลือกตามใจชอบ 

5. เกาะรอก จ.กระบี่

เกาะรอก จ.กระบี่

ขึ้นชื่อว่าเป็น “ราชินีแห่งอันดามัน เกาะกระรอก” ที่อยู่ในน่านน้ำทะเลใต้ จังหวัดกระบี่ โดยเชื่อมต่อกับทะเลตรังและเป็นส่วนหนึ่งในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา เกาะรอกมีอยู่ 2 เกาะคือ เกาะรอกในและเกาะรอกนอก จุดเด่นคือ เป็นเกาะเล็กๆ ที่มีหาดทรายขาวละเอียดนุ่ม และตัวอ่าวของเกาะรอกจะเว้าโค้งเป็นรูปเกือกม้า  ทั้งสองด้านของอ่าวจะเป็นผาหินสูงสามารถถ่ายรูปกับทะเลสวยด้เลย 

6. เกาะมุก จ.ตรัง

เกาะมุก จ.ตรัง

เกาะมุก ทะเลเมืองตรังที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก แต่เกาะแห่งนี้เป็นเกาะที่ใหญ่อันดับ 3 ของทะเลเมืองตรัง เงียบสงบ และบนเกาะมุกจะมีหาดน้ำใส เช่น หาดฝรั่งและหาดสบาย เหมาะกับการนอนอาบแดด พักผ่อนชิลๆ นอกจากนี้ยังมี “ถ้ำมรกต” ที่มีน้ำทะเลสีเขียวเป็นมรกตตั้งอยู่บนเกาะมุกด้วย ใครที่ชื่นชอบทะเลใต้ ไม่ควรพลาดเกาะมุก

7. เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

เกาะหลีเป๊ะ ที่เที่ยวสตูล ได้ขนานนามว่าเป็นเกาะที่สวยที่สุดในไทย จุดเด่นจะมีเวิ้งอ่าวที่สวยงาม หาดทรายละเอียดเหมือนแป้ง ซึ่งจะมีอ่าวที่สวยงามได้แกอ่าวพัทยา และ หาดชาวเล สองหาดนี้สามารถเดินเชื่อมถึงกันได้ นอกจากนี้เกาะหลีเป๊ะยังมีชายหาดหลัก 3 ชายหาด คือ หาดพัทยา หาดซันไรส์ หาดซันเซ็ท มีเกาะต่างๆ ให้นั่งเรือเที่ยวชม คือ เกาะหินซ้อนและเกาะรอกรอย

8. เกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต

เกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต

เกาะไม้ท่อน เที่ยวเกาะส่วนตัวเล็กๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากจังหวัดภูเก็ต เกาะไม้ท่อนเป็นเกาะที่เงียบสงบบนฝั่งทะเลอันดามัน มีหาดทรายสีขาวทอดยาว น้ำทะเลใส และมีฝูงปลานานาชนิด  เช่น ปลาเสือ ปลาสิงโต ปลานกแก้ว ปลาการ์ตูน เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีสะพานไม้ทอดยาวเข้าไปในเกาะ จุดนี้เหมาะกับการถ่ายรูปมากที่สุด

เกาะสวย หาดน้ำใส ทะเลใต้

ใครที่ใฝ่ฝันอยากไปเที่ยวทะเลมัลดีฟส์ แต่ไม่อยากบินไกลสามารถเที่ยวทะเลไทย รับรองว่าสวยไม่แพ้ชาติใดใดในโลก ตั้งแต่เกาะ ชายหาด หาดน้ำใส ทะเลสวยไปจนถึงใต้ปะการัง แถมยังเป็นพิกัดยอดฮิตอีกด้วย หรือใครที่อยากไปเที่ยวจังหวัดอื่นๆ ลองเช็ก 55 จังหวัดในไทยรวมพิกัดเหนือจรดใต้ ไม่ว่าใครต่างก็หลงรัก

เที่ยวทะเลทั่วไทย อุ่นใจทุกทริป ซื้อประกันเดินทางในประเทศ กับ bolttech.co.th คุ้มครองค่ารักษาเมื่อเกิดอุบัติเหตุขณะเดินทาง และค่ารักษาพยาบาลฉุกเฉิน เบี้ยเริ่มเพียง 55 บาท เลือกจำนวนวันคุ้มครองได้ พร้อมรับกรมธรรม์ผ่านออนไลน์

ประกันเดินทางในประเทศ

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.