Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เคลมสีรถรอบคันดีหรือไม่ดี? รวบรวมคอมเม้นต์จากชาว Pantip

หากรถมีรอยขีดข่วน รถเป็นรอยที่เกิดจากอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะเป็นรอยขีดข่วนเล็กๆ น้อยๆ หรือรอยขีดข่วนรอบคัน ทำให้หลายคนเกิดคำถามว่าถ้าเกิดกรณีแบบนี้ สามารถแจ้งเคลมประกันรถได้ไหม? แล้วถ้าจะตัดสินใจ เคลมสีรถรอบคันดีหรือไม่ดี?  วันนี้เพนกวิน bolttech เลยลองหาข้อมูลจาก Pantip หรือในเว็บไซต์ต่างๆ มาสรุปให้อ่านกัน เพื่อจะได้เป็นประโยชน์ให้กับทุกคนครับ

เคลมสีรอบคัน กับประกันรถยนต์ได้ไหม? 

ตามปกติแล้วประกันภัยรถยนต์จะคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถที่เกิดจากอุบัติเหตุจากการใช้รถเป็นหลัก  หากรถเกิดรอยขีดข่วนหรือสีถลอกที่มาจากการเสื่อมสภาพ หรือผู้เอาประกันต้องการทําสีรถยนต์ พ่นสีรถยนต์ เพื่อความสวยความงาม ในลักษณะนี้จะไม่อยู่ในความคุ้มครองของบริษัทประกันนะครับ 

เคลมสีรอบคัน

แต่ถ้ารถเป็นรอยรอบคันที่มาจากอุบัติเหตุจากการใช้รถ โดยสามารถบอกร่องรอยความเสียหายอย่างชัดเจน และผู้เอาประกันมีประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็สามารถเคลมรอบคันเพื่อเป็นการเคลมในกรณีพิเศษ หรือจะเลือกเป็นซ่อมสีเฉพาะจุดได้ 

เคลมสีรอบคัน มีค่าเสียหายส่วนแรกไหม? 

เมื่อพูดถึงความคุ้มครองประกันรถยนต์ชั้น 1 จะครอบคลุมอุบัติเหตุบนถนนทั้งแบบมีคู่กรณีและไม่มีคู่กรณี ถ้าหากเจ้าของรถต้องการเคลมสีรอบคันจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมไหม? คำตอบก็คือ จะมีค่าเสียหายส่วนแรกในกรณีเคลมแห้งรอบคัน หรือเรียกกันว่า ค่า Excess โดยการเคลมสีรอบคันนั้นทางบริษัทประกันภัยจะเข้ามาตรวจสอบความเสียหาย และคิดเป็นเหตุการณ์ละ 1,000 บาท  แต่ถ้าต้องการเคลมสีรอบคันอาจจะเหมาไม่เกิน 6,000 บาท หรืออาจจะมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ เพิ่มเติมแล้วแต่กรณีด้วย  

อย่างไรก็ตาม บางคนที่ไม่เสียค่าเสียหายส่วนแรกนั้นอาจจะเป็นเพราะว่าแจ้งเคลมที่ทราบคู่กรณีชัดเจน รือระบุได้ว่ารอยแผลนั้นเกิดขึ้นมาจากสาเหตุอะไร (โดยการเคลมจะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของบริษัทประกันนั้นๆ ) 

เคลมสีรอบคันดีหรือไม่ดี? จากคอมเม้นต์ชาว Pantip 

ถึงแม้ว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 จะสามารถเคลมสีรอบคันเป็นการเคลมพิเศษได้ แต่อย่างไรก็ตาม การเคลมสีรถรอบคันก็มีทั้งด้านดีและไม่ดี  ซึ่งจากประสบการณ์ผู้ใช้รถใช้ถนนจริงจากกระทู้ Pantip ที่ได้รวบรวมคอมเม้นต์มา อย่างน้อยๆ ก็จะช่วยในการตัดสินใจให้ใครหลายคน โดยจะต้องใช้วิจารณญาณในการอ่านข้มูล และใช้ความไตร่ตรองกันมากๆ นะครับ

เคลมสีรอบคัน
เคลมสีรอบคัน

เคลมสีรอบคัน

เคลมสีรอบคัน

เคลมสีรอบคัน

เคลมสีรอบคัน

เคลมสีรอบคัน

หากต้องการแจ้งเคลมประกันรถยนต์

หลังจากที่เราได้รวบรวมคอมเม้นต์จากชาว Pantip ไว้ข้างต้นแล้ว หากใครที่ต้องการเคลมกับประกันรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นการซ่อมสีรถยนต์เล็กๆ น้อยๆ หรือเคลมสีรอบคัน อย่างแรกให้เราแจ้งบริษัทประกันก่อนว่าต้องการจะเคลมทั้งหมดกี่แผล เกิดจากสาเหตุอะไร เกิดที่ไหน แล้วที่สำคัญ อย่าลืมถ่ายรูปร่องรอยความเสียหาย  โดยข้อมูลเหล่านี้ทางเจ้าหน้าที่ประกันจะพิจารณา และเข้ามาตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้น จากนั้นทางบริษัทประกันจะแจ้งให้คุณทราบ 

เคลมสีรอบคัน

ทั้งนี้เราขอแนะนำว่า อย่าเพิ่งใจร้อนเคลมสีรอบคัน” เพราหากเรียกเคลมไปแล้วจากที่เราไม่เคยเคลมเลย อาจจะทำให้เสียส่วนลดประวัติที่ดี นั่นหมายความว่าจะไม่ได้รับส่วนลดค่าเบี้ยประกันในปีต่อไป และอาจจะต้องเสียค่าเบี้ยประกันเพิ่มขึ้นจากบริษัทประกันอีกด้วย 

การเคลมสีรถรอบคัน ประกันรถยนต์ชั้น 1 มีทั้งด้านดีและไม่ดี อย่างเช่น การเคลมจะช่วยให้สีรถดูใหม่ติดทนนาน แต่ในขณะเดียวกันหากต้องการทําสีรถยนต์รอบคัน ก็อาจจะมีค่าเสียหายส่วนแรก หรือค่าใช้จ่ายส่วนต่างเพิ่มเติมเข้ามาด้วย รวมไปถึงเสียส่วนลดประวัติดีในปีถัดไป ดังนั้น ก่อนที่จะเคลมสีรอบคันจะต้องตัดสินใจให้รอบคอบ  หากมองว่ารถเป็นรอยเเผลเล็กๆ น้อยๆ ก็สามารถเลือกซ่อมสีเฉพาะจุดได้  

อย่างไรก็ตามหากมีคำถามเกี่ยวกับการเคลมสีรถ หรือสนใจซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ติดต่อเราที่ bolttech.co.th ได้เลย เรามีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนทุกเรื่อประกันครับ 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Pantip 

ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.