Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เคลือบรถยนต์มีกี่ประเภท แตกต่างกันอย่างไร?

คุณ เคยสงสัยเหมือนดิฉันไหมคะว่า เทคนิคดูแลสีรถยนต์ให้ดูใหม่อยู่เสมอ! การเคลือบรถยนต์ระหว่างเคลือบแก้วกับเคลือบธรรมดานั้นแตกต่างกันอย่างไรสำหรับตัวดิฉันเอง ตอนแรกก็เกิดอาการงงงวยเหมือนกันว่า อะไรเหรอ เคลือบแก้ว?? แล้วทำไมราคาการเคลือบถึงสูงขนาดนั้น แล้วดีกว่าเคลือบแบบธรรมดาอย่างไรไม่รอช้าค่ะ ดิฉันรีบค้นคว้าหาคำตอบทันที จนกระทั่งถึงบางอ้อ เลยอยากจะขอสรุปให้ทุกท่านได้เข้าใจแบบสั้น กระชับใจความได้ดังนี้ค่ะ

ก่อนอื่นเลยเรามาทำความรู้จักกับการเคลือบรถยนต์กันก่อนนะคะ การเคลือบรถยนต์ คือ การขัดแว็กซ์หรือลงน้ำยาพิเศษเคลือบสีรถเรียกได้ว่า เหมือนกับเกราะป้องกันแรกที่จะปกป้องรถยนต์ของเราให้ห่างไกลจากสิ่งสกปรกนั่นเองค่ะ นอกเหนือจากนี้ยังทำให้น้ำไม่เกาะผิวรถ ปกป้องสีรถยนต์ของเราจากความร้อน สามารถลบรอยเล็ก น้อย ที่เกิดขึ้นได้ ที่สำคัญที่สุด ทำให้รถยนต์ของเราเหมือนใหม่ ดูสดใสมีชีวิตชีวาตลอดเวลานั่นเอง

การเคลือบรถยนต์มีกี่ประเภท

  • การเคลือบแว็กซ์ เป็นการเคลือบรถยนต์ที่ราคาไม่สูงและง่ายที่สุดที่เราก็สามารถทำได้เองที่บ้าน ขอแค่มีผ้าเนื้อดี ๆ เอาไว้ลงน้ำยาและอีกผืนสำหรับการขัด เท่านี้ก็เรียบร้อย ซึ่งข้อเสียก็คือ คุณอาจจะต้องทำบ่อย ๆ ค่ะ เพราะการแว็กซ์ไม่ได้ทำให้ติดทนทานมากนัก
  • การลงน้ำยาเคลือบรถ สำหรับวิธีนี้บอกเลยค่ะว่า ถ้าไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญจริง ๆ ละก็อาจจะทำให้การเคลือบนั้นไม่เท่าทั่วเสมอกันทั้งคันได้ คนที่จะทำนั้นควรที่จะมีประสบการณ์เป็นอย่างมากเลยละค่ะ ราคาก็ไม่สูงเช่นกัน อีกทั้งยังติดทนนานกว่าการเคลือบแบบแรกด้วย
  • การเคลือบแก้ว วิธีนี้ถือเป็นสุดยอดในการเคลือบสีรถยนต์เลยละค่ะ เพราะเหมือนกับการลงแลคเกอร์ให้กับรถของเราให้ออกมาสวยงามเสมือนใหม่ อีกทั้งยังช่วยป้องกันคราบฝุ่นละอองได้นานมากกว่าปกติ แต่ข้อเสียก็คือ ราคาค่อนข้างสูง นั่นเองค่ะ

เคลือบรถยนต์มีกี่ประเภท แตกต่างกันอย่างไร

เคลือบสีรถยนต์บ่อย ๆ ได้หรือไม่?

หลาย ๆ ท่านอาจจะคิดเหมือนกันกับดิฉันว่า ในเมื่อเคลือบรถยนต์แล้วดีขนาดนี้ คนรักรถอย่างเราก็ควรที่จะให้ความสำคัญ เพราะอยากให้รถยนต์อยู่กับเราไปนาน ๆ จึงอาจจะเกิดความสงสัยว่า ถ้าเราเคลือบทุก ๆ เดือน จะทำให้รถยนต์ของเราดี หรือว่ากลายเป็นมากเกินไปกันนะ
โดยทั่วไปแล้ว การเคลือบรถยนต์นั้นจะสามารถอยู่ได้นาน 1 – 3 เดือน ว่ากันว่า ยิ่งทำบ่อยก็จะยิ่งดี เพราะถือเป็นการสร้างเกราะป้องกันให้กับรถยนต์ของเราได้มากยิ่งขึ้น แต่ที่แน่ ๆ อาจจะไม่ค่อยดีกับกระเป่าสตางค์ของเราสักเท่าไร แต่ก็เอาเถอะค่ะ อยากมีรถยนต์สวย ๆ ใช้ไปนาน ๆ ก็ต้องให้ความสำคัญกับเขาให้มาก ๆ ด้วยเช่นกัน
หากท่านไหนอยากทำเองก็ไม่ว่ากันนะคะ แต่อย่าลืมล้างรถยนต์ให้สะอาด และเช็ดให้แห้งก่อนทุกครั้งนะคะ ไม่งั้นจะกลายเป็นเคลือบฝุ่นไปพร้อมกับรถยนต์แทน … ถ้ายังไม่มั่นใจในฝีมือตัวเอง การลองใช้ “แว็กซ์” ก่อนก็อาจจะช่วยให้ชีวิตของเราดีขึ้นได้ เพราะนอกจากรถยนต์ของเราจะสวยแล้ว ยังถือเป็นการออกกำลังกายไปด้วยในตัวอย่างไรละคะ
แต่ถ้าหากใครเบื่อรถเก่าแล้ว และมีแผนว่าจะซื้อรถใหม่ ก็สามารถนำมารถมือสองของคุณ มาขายกับเราได้ที่ Carsome ของเราได้ บริการของเราทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาในการขับรถหาเต็นท์ที่จะให้ราคาดีที่สุด เพียงแค่คุณลงทะเบียนที่ www.carsome.co.th เท่านั้น การขายรถยนต์ของคุณจะดูง่ายขึ้นมากทีเดียว
Rewrite by Butter Cutter
เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.