Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เคล็ดลับง่ายๆ ที่สอนลูกออมเงินได้ผล

เรื่องเงินทองนั้นสำคัญต่อการใช้ชีวิตในอนาคตมากนะครับ เราควรที่จะปลูกฝังให้ลูกหลานเราเข้าใจไว้ตั้งแต่เด็กซึ่งจะเป็นช่วงที่เราสามารถสอนให้เขาใจแบบง่ายๆ frank จึงขอรวบรวมเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยให้น้องๆ เข้าใจพื้นฐานในการใช้เงินและกลายเป็นวินัยทางการเงินได้ในอนาคต มาดูเลยครับว่ามันง่ายขนาดไหนกัน

ให้เด็กเข้าใจเรื่องค่าขนมที่พวกเขาได้รับ
ปกติแล้วพ่อแม่จะเริ่มให้ค่าขนมเป็นแบบทั้งรายวัน รายสัปดาห์ หรือรายเดือนก็ตามเราต้องบอกเหตุผลให้เขาทราบด้วยนะครับว่าทำไมพวกเขาจึงได้รับมัน และวัตถุประสงค์ที่พ่อแม่จ่ายให้นั้นเพื่อให้พวกเขาเอาไปทำอะไร เพื่อให้เป็นค่าใช้จ่ายสำหรับการไปโรงเรียนฝึกให้พวกเขาใช้เงินตามงบประมาณที่ได้รับ และสอนให้รู้จักการเก็บออมด้วยนะครับเพราะนิสัยการออมเงินเนี่ยต้องฝึกกันแต่เด็กเลยครับถึงจะได้ผล

ให้พวกเขาใช้เงินค่าขนมซื้อของที่ต้องการแทนที่จะจ่ายเงินให้
เป็นเรื่องของการฝึกวินัยทางการใช้เงินเลยครับ เพราะเด็กๆ ต้องรู้จักการวางแผนทางการเงินพื่อให้ได้สิ่งของตามสิ่งที่พวกเขาต้องการซึ่งมันคือการฝึกให้แก้ปัญหาไปด้วยในตัวเลยครับ อย่าตามใจลูกด้วยการพาไปดูหนัง หรือซื้อของเล่นให้เพียงเพราะเงินค่าขนมของพวกเขาหมดไปแล้วจากการซื้อลูกอม แต่ให้พวกเขาออมเงินไว้เพื่อไปดูหนังหรือซื้อของเล่นแทนโดนที่เราอาจจะช่วยสมทบในบางส่วนครับ

ให้คำแนะนำลูกเรื่องการออมเงินจากเงินค่าขนม
สอนลูกให้ออมเงินที่ได้มาให้ติดเป็นนิสัย เช่น ทุกอาทิตย์เมื่อได้เงินค่าขนมมา 10 ส่วนให้ตัดออกไป 1-2 ส่วนเพื่อเป็นเงินออมโดยทันทีหรือสอนให้พวกเขารู้จักการฝากเงินแบบประจำทุกเดือนเพื่อให้ได้ดอกเบี้ยเมื่อครบกำหนดเวลา หรือสอนให้รู้จักเรื่องของการลงทุนเพื่อให้เงินค่าขนมของพวกเขาเพิ่มจำนวนมากขึ้นโดยที่พวกเขาสามารถฝึกออมเงินไปพร้อมกับคุณด้วยเลยเพื่อให้เกิดแรงจูงใจในการทำแบบต่อเนื่อง

พยายามพูดถึงเรื่องการเงินบ่อยๆ ให้เหมือนเป็นเรื่องปกติ
สร้างนิสัยการพูดคุยเรื่องการเงินบนโต๊ะอาหารให้เป็นเรื่องปกติของครอบครัว แสดงให้เห็นว่าการควบคุมค่าใช้จ่ายในบ้าน การวางแผนการใช้เงินนั้นเป็นเรื่องธรรมดา หรือแม้แต่ถามความเห็นของลูกเรื่องการจัดการด้านการเงินในบ้านแล้วค่อยสรุปว่าเราจะแก้ปัญหาอย่างไรเพราะเหตุใดเพื่อให้ซึมซับเรื่องการใช้เงิน หรือออมเงินไปโดยไม่รู้ตัวไงครับ

frank อยากทำให้ทั้งการวางแผนการใช้เงิน และการออมเงินเป็นเรื่องที่พูดคุยได้อย่างตรงไปตรงมา สนุกมากขึ้น เข้าใจง่ายขึ้นและที่สำคัญที่สุด คือ คุณพึ่งพาเราได้เสมอนะคร้าบ ถ้ามีเคล็ดลับดีๆ เกี่ยวกับเรื่องเงินๆ ทองๆ แล้วล่ะก็ เราจะเอามาฝากอีกนะครับ สัญญาด้วยเกียรติของเพนกวิ้นเลยครับ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.