Bolttech Insurance Broker
LinePhone

วิธีไม่ให้หมาขี้หน้าบ้าน หมดปัญหากวนใจ

สำหรับใครที่เลี้ยงน้องหมา แน่นอนว่าคุณอาจจะเคยเจอกับปัญหาหมาขี้หน้าบ้าน ถือเป็นเรื่องราวที่สร้างความกวนใจ และสร้างความบาดหมางใจต่อเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ดีแน่ มินำซ้ำยังผิดต่อกฎหมายหากปล่อยสุนัขมาขี้หน้าบ้านคนอื่น แล้วไม่เก็บให้เรียบร้อย มีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท ตามพระราชบัญญัติ รักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 

วันนี้น้องกวิ้น bolttech เลยจะมาบอก วิธีกำจัดขี้หมาแบบง่ายๆ ที่ช่วยป้องกันหมาขี้หน้าบ้าน ไม่ว่าใครก็ทำได้ รับรองว่าปลอดภัย หมดปัญหาเรื่องขี้หมาด้วย

1. วางขวดพลาสติกใสที่มีน้ำเปล่า

วิธีกําจัดขี้หมา

วิธีนี้ทำง่ายมาก เพียงหาขวดพลาสติกใสที่ใส่น้ำเปล่า ขนาด 1 ลิตร แล้วนำไปวางบริเวณที่น้องหมาเคยขี้หรือฉี่  เมื่อน้องหมาเห็นเงาตัวเองที่สะท้อนในขวดน้ำ มักจะระแวงเพราะคิดว่าเป็นสุนัขตัวอื่น ทำให้ไม่กล้ามาบริเวณนั้นอีก 

2. ใช้พริกไทยป่นโรย

วิธีกําจัดขี้หมา

อันนี้หลายคนเคยใช้เเล้วเห็นผลที่สุด เนื่องจากพริกไทยมีคุณสมบัติที่ฉุนและกลิ่นแรง เวลาที่น้องหมาดมกลิ่นจะรู้สึกแสบจมูกของพริกไทย เพียงแค่นำพริกไทยมาโรยตรงบริเวณนั้นในปริมาณที่เหมาะสม  โดยตำแหน่งให้อยู่เหนือลมหรือสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันไม่ให้เข้าจมูกเราด้วย 

3. แอมโนเนียช่วยได้

วิธีกําจัดขี้หมา

ทราบหรือไม่ว่า? แอมโมเนียก็ช่วยป้องกันเรื่องขี้หมาได้เหมือนกัน แค่เเรานำแอมโมเนียมาหยดไว้บริเวณที่หน้าหมาชอบถ่าย  น้องหมาจะไม่ชอบกลิ่นฉุนของแอมโมนีย ส่วนข้อเสียก็คือเจ้าของบ้านอาจจะต้องยอมทนกลิ่นฉุนสักพัก แต่เรื่องปัญหาขี้หมาจะไม่มากวนใจคุณแน่นอน 

4. ใช้สเปย์น้ำส้มสายชูผสมน้ำ

วิธีกําจัดขี้หมา

งาน DIY ใช้งบไม่เเพง เพื่อนๆ ก็สามารถทำได้ด้วยการนำน้ำส้มสายชูผสมน้ำเปล่าในปริมาณเท่าๆ กันแล้วนำไปใส่ในขวดสเปย์ จากนั้นไปฉีดบริเวณที่สุนัขชอบมาถ่าย  น้องหมาจะไม่ชอบกลิ่นแรงๆ ของน้ำส้มสายชู และบริเวณพื้นที่เปียกแชะนั่นเอง 

5. ให้อาหารบริเวณที่สุนัขอึ

วิธีกําจัดขี้หมา

พูดง่ายๆ ก็คือ เปลี่ยนที่ถ่ายให้เป็นที่ให้อาหารแทน แล้วน้องหมาจะลืมว่าบริเวณนี้เคยอึมาก่อน เพียงนำอาหารที่สุนัขชื่นชอบไปวางบริเวณนั้น เช่น อาหารเม็ด กระดูกไก่ อาหารเปียก แต่อย่าลืมกำจัดขี้หมา และทำความสะอาดก่อนให้อาหารหมาด้วยนะ

วิธีกําจัดขี้หมา

ทั้งหมดนี้คือ วิธีกําจัดขี้หมา ไม่ให้หมาขี้ภายในบ้านของคุณ ทำให้เจ้าของไม่เหนื่อยกับการตามเก็บขี้หมา แต่สิ่งสำคัญที่สุดเราควรฝึกน้องหมาให้ถ่ายเป็นที่เป็นทาง หาห้องน้ำสุนัขโดยเฉพาะ ซึ่งปัจจุบันนี้มีเป็นแบบถาดฉี่สุนัขแบบมีตะแกรง บางรุ่นก็มีเสาถอดออกได้ ทำความสะอาดไม่ยาก ยังไงก็ลองไปใช้กันดู หากใช้ได้ผลแล้วอย่าลืมบอกต่อคนอื่นด้วยน้า 

ประกันออนไลน์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.