Bolttech Insurance Broker
LinePhone

สภาพรถปลอดภัยยิ่งกว่า พร้อมทั้งยางและรถมีคุณภาพ

สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้เราจะมาให้คำแนะนำเรื่องความปลอดภัยเกี่ยวกับการใช้งานรถบนท้องถนน เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลายคนอาจจะเริ่มแพลนออกไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือกลับบ้านที่ต่างจังหวัด แต่ก่อนเดินทางผู้ขับขี่ทุกคนควรตรวจเช็กสภาพรถยนต์ให้ดีๆ ซึ่งเราจะมาเฉลยว่าชิ้นส่วนไหนบ้างของรถยนต์ ที่เพื่อนๆ ควรตรวจสอบก่อนออกเดินทาง มาดูกันเลย !!

เช็คยางรถยนต์

น้ำมันเครื่อง สิ่งที่ใช้ในการหล่อลื่นของเครื่องยนต์ เพื่อนๆ หลายท่านอาจจะไม่ได้สนใจมากเท่าไหร่ แต่รู้ไหมว่าน้ำมันเครื่องส่งผลต่อหลายๆ เรื่องของการใช้งานของรถเลย ไม่ว่าจะเป็นการทำงานของเครื่องยนต์ที่จะไหลลื่นได้ดีกว่า ทำให้พละกำลังในการขับเคลื่อนที่ดีกว่า และยังส่งผลให้ประหยัดน้ำมันมากกว่า ซึ่งปัญหาของรถที่มีสภาพเก่าและไม่ได้เช็กน้ำมันเครื่องนานๆ ก็สภาพน้ำมันเน่าเหนียวหนืด  หรือน้ำมันขาดที่เกิดจากการรั่วซึมมีสีน้ำตาลเข้มและเริ่มดำมากขึ้นโดยเฉพาะรถเก่า ซึ่งเมื่อใช้งานเดินทางไกลก็จะส่งผลให้เครื่องยนต์ของรถเสียหายได้

เบรก ต่างก็รู้ว่าความสำคัญของเบรกคือ การหยุดล้อ บางท่านอาจจะลืมไปแล้วว่าเปลี่ยนเบรกมาครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ เพราะฉะนั้นเราควรที่จะเช็คเบรกก่อนออกเดินทางไกลทุกครั้งโดยส่วนมากจะมีปัญหาของเรื่องเบรกหมด เบรกสกปรก ล้วนแล้วแต่ส่งผลต่อคุณภาพการใช้ของเบรก เราควรที่จะเช็กความหนาของแผ่นผ้าเบรก รวมถึงดิสเบรกด้วยเพื่อให้เกิดคุณภาพการใช้งานของเบรกมากที่สุด

เช็คยางรถยนต์

แบตเตอรี่ และไดชาร์จ ปัญหาของสองสิ่งนี้จะเป็นอะไรที่ไม่ทันตั้งตัว หากมีปัญหาก็จะสตารท์ไม่ติดเลย หากเราไม่ได้เช็กตรวจสอบสภาพรถเป็นประจำ หรือฝืนใช้ไม่ได้ตามรอบเปลี่ยน อาจจะส่งผลต่อการใช้งานจริงเป็นอะไรที่น่าเบื่อมากอยู่ พอสตาร์ทรถไม่ติดต้องเปลี่ยนแบตลูกใหม่ หรือไม่ก็หาคนมาจั้มสตาร์ทเครื่องก็เป็นอะไรที่ไม่น่าให้เกิดขึ้นในระหว่างการเดินทางไกล ต้องเซงและเสียเวลากันพอสมควร

น้ำในหม้อน้ำ เชื่อว่าเดี่ยวนี้คงมีน้อยคนที่จะไปตรวจเช็กหม้อน้ำกันแล้วใช่ไหมล่ะ เพราะปัจจุบันมีน้ำหล่อเย็นใช้กันแล้วไม่เหมือนสมัยก่อนที่เป็นน้ำ แต่เพื่อนๆ รู้ไหมว่าจริงๆแล้วระบบน้ำในหม้อน้ำนั้นมีโอกาสที่จะรั่วได้ หากรั่วแล้วแปบเดียวเท่านั้นเครื่องร้อนเลย คุณจะไม่สามารถวิ่งรถต่อได้เลย เริ่มมีอาการควันออกหรือหน้าปัดไมล์แสดงความร้อนไปที่ H สูงผิดปกติ อาจจะใช้รถยกอย่างเดียวเท่านั้นเพราะรถของคุณก็จะวิ่งต่อไปไม่ได้และไม่ควรฝืนใช้ต่อ 

เช็คยางรถยนต์

ไฟรถ ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่เราอาจจะมองข้ามไป ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า และไฟด้านหลังโดยเฉพาะไฟเลี้ยวนั้นสำคัญมากๆ  เพราะอุบัติเหตุมักเกิดจากการไม่ส่งสัญญาณไฟกัน หรือการไม่เปิดไฟหน้าในเวลากลางคืนทำให้รถที่ตามหลัง หรือรถที่สวนมานั้นเกิดความเข้าใจผิด หรือไม่เห็นได้ เป็นสิ่งที่ควรต้องตรวจเช็กก่อนออกเดินทางไกลเสมอ

ส่วนสุดท้ายไม่พูดถึงไม่ได้เลย นั่นก็คือ ยางรถยนต์ เนื่องจากการใช้งานของรถเวลาวิ่งทางไกลเราไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าสภาพถนนที่เราจะเจอเป็นอย่างไร เราต้องมีความพร้อมให้มากที่สุดในเรื่องของยางรถยนต์  อย่างแรกคือเรื่องของสภาพยางจะต้องไม่แตกเสียหาย บวม อย่างที่สองคือสภาพของความลึกดอกยางต้องอยู่เหนือสะพานยางให้มากยิ่งมากยิ่งดี เพราะจะช่วยทำให้การขับผ่านน้ำของยางเราทำได้ดีไม่เหินน้ำ อย่างที่สามคือสภาพของเนื้อยางและปียาง เนื้อยางจะต้องไม่แตกลายงาจนถึงชั้นโครงยาง และปีผลิตยางไม่ควรเกิน 5 ปี เพราะสภาพโครงยางต้องมีความแข็งแรงและพร้อมใช้งานตลอดเวลา

เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะใกล้ช่วงเทศกาล หรือเพื่อนๆ จะเดินทางไกล เราขอแนะนำให้ทุกคนตรวจเช็ครถกันก่อนออกเดินทางด้วย หากเพื่อนๆ มีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลย  หรือเพื่อนๆ สามารถอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดยังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง ให้เพื่อนๆ ที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) พร้อมรับโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดอีกมากมาย ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการ เปลี่ยนถึงบ้าน จัดส่ง Fast service ทุกรูปแบบการรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม. ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้น

ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.