Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เตรียมขนย้ายรถอย่างไร ? ไม่ให้เกิดปัญหา

ต้องยอมรับว่าสมัยนี้การจะย้ายที่อยู่นั้นเป็นไปได้อย่างง่ายดาย ทั้งการเดินทางที่แสนจะสะดวกสบาย การขนย้ายเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไปได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ยกหูโทรศัพท์ก็พบหลายบริษัทให้เลือกสรร ดังนั้นไม่ว่าจะย้ายข้ามเขตอำเภอ ย้ายจังหวัด หรือจะย้ายกันระดับประเทศก็ไม่มีปัญหาใดทั้งสิ้น

แต่…! แน่นอนถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบใช้รถคู่ใจขับไปไหนมาไหนแล้ว การย้ายประเทศด้วยรถประจำที่ใช้คงจะเป็นไปได้ยากพอสมควร ดังนั้น การใช้บริการบริษัทเคลื่อนย้ายรถจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีเลยล่ะ

ด้วยเหตุนี้ทาง Carsome Thailand จึงมีข้อแนะนำดีๆ เพื่อให้ผู้ที่จะใช้บริการเคลื่อนย้ายรถได้อ่านและเตรียมความพร้อมกัน

อย่างแรกเลยหาข้อมูลบริการที่น่าเชื่อถือ

หาข้อมูลบริการที่น่าเชื่อถือการขนย้ายรถคันโปรดของคุณนั้น จะทำโดยการนำรถขึ้นไปวางไว้บนรถบรรทุกสำหรับขนย้ายพาหนะโดยเฉพาะ หรือบางครั้งอาจจะกระทำผ่านเรือบรรทุก ดังนั้นการหาข้อมูลและสอบถามรายละเอียดการใช้บริการจึงสำคัญมากๆ และเราได้รวบรวมคำถามที่เป็นประโยชน์สำหรับการตรวจสอบความปลอดภัยของรถคุณเอาไว้แล้ว

  • ในการเคลื่อนย้าย จะมีแผ่นนป้องกันคลุมคันรถไว้หรือไม่
  • รับเคลื่อนย้ายจากบ้านถึงบ้าน หรือจากสถานีขนส่งไปถึงอีกสถานี
  • ตามปกติการเคลื่อนย้ายจะใช้เวลานานแค่ไหน

แน่นอนว่าการเคลื่อนย้ายรถจากบ้านไปสู่บนนั้นจะสะดวกมากกว่า บริการส่งจากสถานีไปอีกสถานี ซึ่งคุณต้องหาทางไปรับเอง แต่ราคาก็จะต่างออกไปเช่นกันที่สำคัญอย่าลืมถามถึงเงื่อนไขการชำระเงินด้วยล่ะ

อย่างที่สอง ถามถึงการประกัน

แน่นอนว่าบริษัทขนส่งที่ดีจะทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้รถของคุณเกิดความเสียหาย แต่อย่าลืมไปเสียล่ะว่าบางอย่างมันก็มาโดยไม่คาดฝัน เพราะฉะนั้น การถามถึงเรื่องประกันจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นสุดๆ
นอกจากเราต้องสอบถามประกันรถยนต์ที่เราทำไว้ว่าครอบคลุมถึงความเสียหายเวลารถโดนเคลื่อนย้ายหรือไม่ ถ้าหากว่าไม่...ก็สอบถามเพิ่มเติมไว้เผื่อได้เลย แต่อย่าลืมล่ะว่าเราก็ต้องถามบริษัทขนส่งด้วยคำถามเดียวกันนี้เช่นกัน

อย่างที่สาม เก็บกวาดให้หมดจด

การทิ้งของใช้ส่วนตัวเอาไว้ภายในรถจะทำให้เกิดผลเสียอย่างมากมาย ตั้งแต่ของใช้หรือรถนั้นจะเกิดความเสียหาย ยังมีโอกาสที่ของจะโดนขโมยไปอีกด้วย จึงเป็นการดีกว่า ถ้าเราจะนำข้าวของออกจากรถให้หมดก่อนที่จะมีการนำไปส่งบริษัทขนย้าย
ไม่อย่างนั้น บางบริษัทหากตรวจพบว่าลูกค้ายังทิ้งข้าวของส่วนตัวเอาไว้ เขาจะไม่ทำการเคลื่อนย้ายใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อความปลอดภัยของทุกๆ ฝ่าย นอกจากของใช้ส่วนตัว สิ่งเหล่านี้ก็ไม่ควรเก็บไว้บนรถขณะทำการขนส่งเช่นกัน

  • อะไหล่หรือส่วนประกอบแบบ Aftermarket
  • สัญญาณเตือนภัยแบบติดตั้งเอง
  • ตัวนำทาง GPS หรือหากไม่สามารถนำออกได้ ก็ปิดระบบเสียก่อน
  • บัตรชำระค่าทางด่วน
  • กล้องวงจรติดรถยนต์

ถ้าไม่สามารถนำสัญญาณเตือนภัยออกได้ ให้ปิดระบบเสีย เช่นเดียวกับตัว GPS เพราะถ้าสัญญาณเตือนภัยดังล่ะก็ จะทำให้การเคลื่อนย้ายช้าลงไปอีกแน่ ๆ

อย่างที่สี่ ทำความสะอาดและเช็คสภาพรถโดยผู้เชี่ยวชาญ

แม้ว่าระหว่างการเคลื่อนย้ายนั้นจะนำความสกปรกทั้งปวงมาเกาะติดอยู่บนนตัวรถ แต่การล้างทำความสะอาดให้หมดจนก่อนรับบริการนั้นเป็นสิ่งที่มองข้ามไปไม่ได้เลย เพราะนอกจากจะทำให้เราเห็นความเสียหายทั้งภายนอกและภายในได้อย่างชัดเจนแล้ว ยังง่ายต่อการนำรถไปตรวจเช็คสภาพโดยผู้เชี่ยวชาญอีกด้วย
ในการตรวจเช็คสภาพรถนั้นจำเป็นที่จะต้องมีการบันทึกสภาพรถเอาไว้อย่างชัดเจน ทั้งส่วนที่เสียหาย รอยถลอกที่มี หรือส่วนที่สภาพดีอยู่ ทั้งนี้ เมื่อเราได้รับรถของตัวเองหลังการเคลื่อนย้ายอันยาวนานแล้ว เราจะสามารถรู้ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับรถคันโปรดหรือไม่ และบันทึกที่ทำโดยผู้เชี่ยวชาญเนี่ยแหละ ที่จะเป็นหลักฐานชั้นดีในการเคลมประกัน

อย่างที่ห้า เตรียมกุญแจสำรองไว้ให้พร้อม

แม้จะไม่น่าเชื่อ แต่เชื่อเถอะ ว่ามันเกิดขึ้นจริง ๆ เคสกุญแจหายเนี่ย เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะยังไงก็ตาม กรส่งมอบกุญแจรถตัวเองให้มือที่สาม ให้อนุมาณไปก่อนเลยว่ากกุญแจรถมีสิทธิ์หายแน่ๆ การเตรียมรับมือจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะถ้าได้รถแต่ไม่มีกุญแจขับ ก็เปล่าประโยชน์อยู่ดี

อย่างที่หก ตรวจเช็คสภาพรถทันทีเมื่อรถถึงมือคุณ

แม้เราจะทำประกันและตรวจเช็ครถก่อนส่งเข้าบริการของบริษัทขนส่งแล้ว เมื่อจะรับรถมันจะดีกว่าถ้าเราทำการตรวจสอบสภาพภายนอกและภายในอีกครั้ง ก่อนจะเซ็นต์ยินยอม เพราะการทำสัญญาเคลื่อนย้ายรถนั้นไม่ได้จบแค่ของถึงมือหรอก
เตรียมขนย้ายรถ
เตรียมหลักฐานการตรวจรอบก่อนในมือคุณไว้ให้ดี คุณอาจต้องใช้มันยื่นเจรจาหรือส่งให้ประกันหากจำเป็น เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าระหว่างการเคลื่อนย้าย มันเกิดอะไรขึ้นกับรถของคุณบ้าง ดังนั้น วันรับรถถ้าหากคุณไม่ถนัดทางเราแนะนำให้คุณจ้างช่างฝีมือดีไปด้วยสักคนเพื่อช่วยตรวจสอบนะ
ฟังดูง่าย แต่ก็มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องตระเตรียมก่อนจะได้เคลื่อนย้ายจริงๆ แถมหลังจากนั้นก็ไม่รู้ว่าจะจบลงด้วยดีหรือเปล่า Carsome Thailand จึงมีอีกคำแนะนำที่ง่ายและสะดวกสบายกว่ามาก
นำรถของคุณมาขายให้ทางเราก่อนการเดินทางสิ ขายง่าย ขายไว ราคาดี พร้อมได้รับการตรวจจากช่างมากฝีมือ หลังจบการขายสามารถรับเงินเตรียมผ่อนคันใหม่ เก๋กว่า เก๋ากว่าพร้อมบ้านใหม่ ก็เป็นทางเลือกที่ดีใช่ไหมล่ะ
Credit : How to Prepare Your Car for Transport
Rewrite by Butter Cutter

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.