Bolttech Insurance Broker
LinePhone

อัปเดต! เทรนด์รถไฟฟ้า 2024 ในไทย

เทรนด์รถไฟฟ้าในไทยปี 2567 เป็นการปฏิวัติการเดินทางครั้งใหม่ของรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เปรียบเสมือนจุดพลิกผันสำหรับตลาดรถยนต์ไทย เนื่องจากเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้า ที่กำลังก้าวเข้าสู่ยุครุ่งเรือง เต็มไปด้วยการเติบโต นวัตกรรม และนโยบายสนับสนุนจากภาครัฐ บทความนี้ bolttech จะพาไปสำรวจ 5 เทรนด์น่าจับตามองของรถยนต์ไฟฟ้า

1. ตลาดรถไฟฟ้าบูมอย่างก้าวกระโดด

จากข้อมูลของสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) คาดการณ์ว่า ยอดขายรถไฟฟ้าในปี 2567 แตะ 100,000 คัน ตัวเลขนี้ สะท้อนการเติบโตแบบก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับปี 2566 ที่มียอดขายเพียง 32,004 คัน ปัจจัยหลักที่หนุนหลังการเติบโตนี้ อาจเป็นเพราะผู้บริโภคเริ่มคุ้นเคยกับรถไฟฟ้า ข้อมูลข่าวสาร การรีวิว และประสบการณ์จากผู้ใช้งานจริง ช่วยให้ผู้บริโภคเข้าใจข้อดีของรถไฟฟ้ามากขึ้น

รวมถึงตัวเลือกหลากหลาย รถยนต์ไฟฟ้าที่ครอบคลุมกลุ่มผู้ขับขี่ทุกเซ็กเมนต์ ตั้งแต่รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ไปจนถึงรถ commercial ทั้งนี้ ราคารถไฟฟ้าก็เริ่มถูกลง ส่งผลให้ผู้คนสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

2. นโยบายภาครัฐสนับสนุนเต็มรูปแบบ

ภาครัฐมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการใช้รถไฟฟ้า ผ่านนโยบายต่าง ๆ เช่น

  • ขยายมาตรการลดภาษีสรรพสามิต ช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย กระตุ้นให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อรถไฟฟ้า
  • สนับสนุนสถานีชาร์จไฟฟ้า โดยขยายโครงสร้างพื้นฐาน installing สถานีชาร์จไฟฟ้าทั่วประเทศ เพิ่มความสะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น
  • ส่งเสริมโครงสร้างพื้นฐานรองรับ พัฒนาระบบไฟฟ้า รองรับการใช้งานรถไฟฟ้าในวงกว้าง

นโยบายเหล่านี้ ช่วยลดอุปสรรค และเพิ่มแรงจูงใจให้ผู้บริโภคหันมาใช้รถไฟฟ้ามากขึ้น

3. เทคโนโลยีล้ำสมัยขับเคลื่อนอนาคต

เทคโนโลยีรถไฟฟ้า มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อประสบการณ์การใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น แบตเตอรี่ที่มีความจุมากขึ้น ชาร์จเร็วขึ้น ช่วยให้ผู้ใช้เดินทางได้ไกลขึ้นโดยไม่ต้องกังวลเรื่องระยะทาง ระบบขับขี่อัตโนมัติที่พัฒนาขึ้น ช่วยมอบความสะดวกสบาย และปลอดภัยในการขับขี่ ฟังก์ชั่นอัจฉริยะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ควบคุมระบบต่าง ๆ ผ่านหน้าจอสัมผัส 

เทคโนโลยีเหล่านี้ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ความสะดวกสบาย และความปลอดภัยในการขับขี่ ยกระดับประสบการณ์การใช้รถไฟฟ้าได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

4. แบรนด์ใหม่ ๆ เพิ่มตัวเลือกที่มากขึ้น

ปี 2567 คาดว่าจะมีแบรนด์ใหม่ ๆ เข้ามาทำตลาดรถไฟฟ้าในไทยมากขึ้น โดยเฉพาะค่ายรถจากจีน ที่บุกตลาดอย่างคึกคัก พร้อมนำเสนอตัวเลือกที่หลากหลาย ราคาที่เอื่อมถึงได้ ตัวอย่างรถไฟฟ้าที่น่าจับตามองในปี 2567 Tesla Model Y (Minor Change), MG ZS EV Minor Change, GWM Ora Cat facelift, BYD Seal, หรือ Neta S

รวมถึงแบรนด์สตาร์ทอัพ ที่ต่างพากันพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ นำเสนอรถไฟฟ้าที่มีดีไซน์ล้ำสมัย ฟังก์ชั่นการใช้งานที่แตกต่าง และการแข่งขันที่เข้มข้นนี้ จะช่วยผู้บริโภคมีตัวเลือกรถไฟฟ้าที่หลากหลายมากขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ทุกระดับ

5. กลยุทธ์การชาร์จไฟฟ้า สะดวก รวดเร็ว ทั่วถึง

การขยายสถานีชาร์จไฟฟ้า เป็นหัวใจสำคัญสำหรับการเติบโตของตลาดรถไฟฟ้า ในปี 2567 คาดการณ์ว่าจำนวนสถานีชาร์จไฟฟ้าจะเพิ่มมากขึ้น หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้ให้บริการรายใหม่ ๆ ต่างมีแผนขยายสถานีชาร์จไฟฟ้าทั่วประเทศ

เทคโนโลยีการชาร์จไฟฟ้ากำลังจะพัฒนา ชาร์จเร็วขึ้น สะดวกขึ้น รองรับการใช้งานที่หลากหลาย และสุดท้าย โมเดลธุรกิจใหม่ ๆ กำลังจะเกิดขึ้น เช่น โมเดลสมาชิก (Subscription) ช่วยให้ผู้ใช้สามารถชาร์จไฟฟ้าได้ในราคาประหยัด ซึ่งการพัฒนาเหล่านี้ ช่วยให้ผู้ใช้รถไฟฟ้าเข้าถึงสถานีชาร์จไฟฟ้าได้สะดวก รวดเร็ว และทั่วถึง

ปี 2567 เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ สำหรับตลาดรถยนต์ไทย เทรนด์รถยนต์ไฟฟ้าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด ผู้บริโภคจะมีตัวเลือกหลากหลาย เทคโนโลยีล้ำสมัย และนโยบายสนับสนุนจากภาครัฐ เทรนด์เหล่านี้ จะขับเคลื่อนอนาคตการเดินทางของไทย มุ่งสู่ยุคแห่งการคมนาคมที่ยั่งยืน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1  กับ bolttech.co.th คุ้มครองครอบคลุมมากที่สุด ทั้งรถสูญหายจากการโจรกรรม ความเสียหายของรถจากภัยน้ำท่วม และภัยไฟไหม้ ที่สำคัญช่วยคุ้มครองทรัพย์สินเสียหายของคู่กรณีอีกด้วย พร้อมรู้ราคาทันที มีโปรโมชันพิเศษอีกด้วย รีบเลย!

Proudfah

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.