Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เทียบความคุ้มครองประกันรถยนต์ชั้น 1, 2+, 3+

หลายคนที่กำลังมองหา ประกันรถยนต์ราคาถูก คุ้มครองให้ตรงกับไลฟ์สไตล์คุณ แต่ไม่รู้จะซื้อประกันรถชั้นไหนดี วันนี้ bolttech.co.th จะมาเปรียบเทียบความคุ้มครองประกันรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2+ และ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ ไว้เป็นตัวเลือกให้กับคุณได้ มาดูกันเลยดีกว่า

ประกันรถยนต์ คุ้มครองออกเป็น 3 หัวข้อหลัก ได้แก่

  1. ตัวรถ (รถชน, รถหาย, รถไฟไหม้, รถน้ำท่วม)
  2. บุคคลภายในรถ (ค่ารักษาพยาบาล, อุบัติเหตุส่วนบุคคล, ประกันตัวผู้ขับขี่)
  3. บุคคลภายนอก (ทรัพย์สิน, ตัวบุคคล)

เทียบคุ้มครองประกันรถยนต์ชั้น 1, 2+, 3+, 3

ประกันรถยนต์ในแต่ละชั้น มีให้เลือกหลายประเภท เช่น ประกันรถชั้น 1 ประกันรถชั้น 2+ ประกันรถชั้น 3+ ประกันรถชั้น 3 วันนี้เพนกวิ้น bolttech.co.th ขอสรุปเป็นตารางมาฝาก เพื่อให้คุณตัดสินใจซื้อประกันรถได้ง่ายขึ้น

ประกันรถยนต์ชั้น 1 2+ 3+ 3

ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง ?

ประกันชั้น 1 ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากที่สุด  รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถของคุณ รถคู่กรณี รวมถึงการชนแบบไม่มีคู่กรณี เช่น ขับรถชนต้นไม้ ขับรถชนรั้วบ้าน เป็นต้น และให้ความคุ้มครองกรณีรถไฟไหม้ รถสูญหาย หรือรถน้ำท่วม

q_startเหมาะสำหรับรถป้ายแดง มือใหม่หัดขับ ซึ่งประกันรถยนต์ชั้น 1 มีเบี้ยแพงกว่าชั้นอื่น เพราะคุ้มครองมากที่สุดนั่นเองq_end

ประกันรถยนต์ชั้น 2+ คุ้มครองอะไรบ้าง ?

ประกันรถยนต์ชั้น 2+ หรือ ประกันชั้น 2 พลัส เป็นอีกหนึ่งประกันรถยนต์ที่นิยม ให้ความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 แต่เบี้ยประกันถูกกว่า คือ คุ้มครองรถชนรถ ทั้งรถของคุณ รถคู่กรณี ครอบคลุมกรณีรถสูญหาย รถไฟไหม้ แต่ไม่คุ้มครองการชนแบบไม่มีคู่กรณี หมายความว่าหากเกิดเหตุรถชนแบบไม่มีคู่กรณีต้องจ่ายเอง  

q_startแต่ถ้าคุณขับรถได้อย่างมั่นใจแล้ว ขับคล่องพอสมควร หรือใช้รถไม่ค่อยบ่อย ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีให้กับคุณq_end

ประกันรถยนต์ชั้น 3+ คุ้มครองอะไรบ้าง ?

ประกันรถยนต์ชั้น 3+ หรือ ประกันชั้น 3 พลัส เป็นประกันภัยที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการประหยัดเบี้ย ให้ความคุ้มครองอุบัติเหตุรถชนแบบมีคู่กรณีเท่านั้น โดยคุ้มครองทั้งรถคุณและรถคู่กรณี แต่ถ้าเป็นประกันรถยนต์ชั้น 3 เมื่อเราเป็นฝ่ายผิดจะคุ้มครองเฉพาะรถคู่กรณีเท่านั้น หลายคนจึงไม่นิยมทำประกันชั้น 3 มากเท่าไหร่

q_startประกันชั้น 3+ เหมาะสำหรับคนที่ใช้งานรถยนต์น้อย อายุรถใช้งานมานาน หรือขับขี่ชำนาญแล้ว ประกันชั้น 3 พลัส ยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่มีงบค่อนข้างจำกัด q_end

เปรีบเทียบประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 3+

ส่วนความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล ทั้งความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรืออนามัย ค่าชดเชยกรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพถาวร  หากคุณมีประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ หรือพ.ร.บ.รถยนต์ โดยไม่ต้องรอพิสูจน์ว่าฝ่ายใดถูกผิด ก็จะให้ความคุ้มครองค่าเสียหายเบื้องต้น ถ้าค่ารักษาเกินวงเงินของ พ.ร.บ.รถยนต์ สามารถเบิกประกันรถยนต์ภาคสมัครใจได้ ไม่ว่าจะเป็นประกันชั้น 1, 2+, 3+ โดยเบิกได้ตามวงเกินที่กำหนดในกรมธรรม์ 

ประกันรถชั้น 1 ประกันชั้น 2 พลัส ประกันชั้น 3 พลัส จะให้ความคุ้มครองที่ต่างกัน เบี้ยประกันที่ต่างกัน สิ่งสำคัญควรพิจารณาจากอายุการใช้งานของรถ ไลฟ์สไตล์การขับขี่ ใช้งานรถมากน้อยแค่ไหน เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์ได้ดีที่สุด

ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.