Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เที่ยวซาปา เมืองสายหมอกในเวียดนาม

เมื่อพูดถึงประเทศเพื่อนบ้านของไทย ที่หลายคนต่างรู้จักกันดี หนึ่งในนั่นก็คือ “ประเทศเวียดนาม สถานที่ท่องเที่ยวเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ หุบเขาลำเนาไพร นอกจากนี้เวียดนามยังมีเมืองแห่งสายหมอกในทางตอนเหนือที่มีชื่อว่า ซาปา เมืองเล็กๆ ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติ หุบเขา อากาศเย็นสบายๆ แถมได้กลิ่นอายเหมือนอยู่ในชนบทของประเทศฝรั่งเศส แล้วนี่คือ ที่เที่ยวเวียดนาม 2566 ที่เที่ยวซาปาเมืองแสนสุดโรแมนติก

1. หมู่บ้านกั๊ตกั๊ต (Cat Cat Village)

หมู่บ้านกั๊ตกั๊ต

เริ่มจาก หมู่บ้านกั๊ตกั๊ต ที่อยู่ห่างจากเมืองซาปาประมาณ 2-3 กิโลเมตร เป็นหมู่บ้านเล็กๆ เก่าแก่ที่สุดในย่านนี้ ส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยของชาวม้งดำ จึงได้เห็นวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่น และจุดที่พลาดไม่ได้เลยคือ นาข้าวขั้นบันไดบนหุบเขาสวยงาม สลับกับบ้านของชาวม้งอยู่ตามจุดต่างๆ และมีน้ำตกไหลผ่านตลอด มีความโรแมนติกมาก ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนหลงรักหมู่บ้านแห่งนี้ 

2. หมู่บ้านต่าฟาน (Ta Van Village)

หมู่บ้านต่าฟาน

มาดูทางตอนใต้ของเมืองซาปากันบ้าง นั่นคือ หมู่บ้านต่าฟาน หมู่บ้านชุมชนชาวเขา เดินทางจากซาปาประมาณ 10 กิโลเมตร เป็นอีกหนึ่งหมู่บ้านชุมชนชาวเขาที่มีหลายเผ่า เช่น เผ่า Giay หรือ กลุ่มคนTay Thai ซึ่งแต่ละเผ่าจะแต่งกายและมีภาษาพูดแตกต่างกัน จุดเด่นของที่นี่จะมีกังหันที่เป็นเอกลักษณ์ และนาขั้นบันไดที่สลับซ้อนกับภูเขา และอยู่ใกล้เทือกเขาฟานซีปันด้วย  แนะนำมาเที่ยวในช่วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคม จะได้เห็นนาขั้นบันไดสีเขียวขจี แต่ถ้ามาเที่ยวในช่วงเดือนกันยายน-พฤศจิกายน นาข้าวจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทอง พร้อมสำหรับเก็บเกี่ยว

3. ยอดเขาฟานซิปัน (Fansipan Mountain)

ยอดเขาฟานซิปัน

ยอดเขาฟานซิปัน เป็นพิกัดที่ไม่ควรพลาดเลยเมื่อมาเที่ยวซาปา เป็นยอดเขาสุดในประเทศเวียดนาม มีความสูงกว่า 3,143 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล หากเดินทางขึ้นบันไดระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร ส่วนใครที่ไม่อยากเดินขึ้นบันไดเหนื่อยๆ ก็ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะคุณสามารถนั่งกระเช้าลอยฟ้าขึ้นไปบนยอดเขาได้ ใช้เวลาเพียงแค่ 15-20 นาทีเท่านั้น เราจะได้สัมผัสเห็นวิวธรรมชาติด้านบน และหากเดินทางมาถึงสัญลักษณ์พีระมิดที่ทำจากสแตนเลส แสดงว่าได้ถึงจุดยอดสุดของเขาฟานซิปัน 

4. พระพุทธรูปใหญ่ ซาปา

พระพุทธรูปใหญ่ ซาปา

ถ้าคุณมีโอกาสลองมา เที่ยวยอดเขาฟานซิปัน กันต่อที่ พระพุทธรูปใหญ่ ที่สุดในเวียดนาม มีความสูงกว่า 21.5 เมตร ผลิตจากสัมฤทธิ์ที่ใช้ทองแดงเป็นส่วนผสมกว่า 50 ตัน ด้านบนจะเห็นวิวสวยงามมาก โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวจะเห็นหมอกที่ลอยปกคลุมทั่วพระพุทธรูป สามารถเข้ามาไหว้ขอพร ช่วยเสริมสิริมงคลให้กับตัวเองได้

5. น้ำตกสีเงิน (Silver Waterfall)

น้ำตกสีเงิน

น้ำตกสีเงิน แห่งซาปา สวรรค์ของคนรักธรรมชาติที่แท้จริง อยู่ห่างจากเมืองซาปาประมาณ 7 กิโลเมตรเท่านั้น โดยน้ำตกสีเงินซาปาจะมีความสูงกว่า 100 เมตร ไฮไลท์ของที่นี่มีสายน้ำสีขาวราวสีเงินไหลลงมาเป็นชั้นๆ และสามารถเดินริมหน้าผาชมวิวทัวทัศน์น้ำตกได้ ในช่วงฤดูฝนจะมีน้ำมากและไหลแรงเย็นฉ่ำ พร้อมเห็นสีเขียวชอุ่มของต้นไม้ นอกจากนี้ยังมีจุดถ่ายรูปบนสะพานที่ทอดข้ามสายน้ำตก ไม่ควรพลาดเลย

6. สะพานแก้วมังกรเมฆ (Rong May Glass Bridge)

สะพานแก้วมังกรเมฆ

เที่ยวซาปาแห่งใหม่ น่าชวนเพื่อนหรือคนรักไปเช็คอิน นั่นคือ สะพานแก้วมังกรเมฆ (Rong May Glass Bridge) เดินทางจากเมืองซาปา ประมาณ 20 กิโลเมตร เป็นสะพานแก้วแห่งแรกในเวียดนาม สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 2,000 เมตร แต่ที่นี่จะอนุญาตให้อยู่บนสะพานได้ไม่เกิน 500 คน เพื่อความปลอดภัยตามมาตรการด้วย เมื่อเราเดินอยู่บนสะพานแก้วจะสามารถเห็นวิวทิวทัศน์ได้งดงาม และเทือกเขาสูงใหญ่ ถือว่าเป็นจุดชมวิวของคนใจกล้า ขอท้าให้คุณไปลอง!! แต่ขอเตือนว่าใครที่กลัวความสูง ก็ผ่านไปก่อนนะจ๊ะ

7. ทะเลสาบซาปา (Sapa Lake)

ทะเลสาบซาปา

ถึงแม้ซาปาจะเป็นเมืองเล็กๆ แต่ก็มีทะเลสาบอีกด้วยนั่นคือ ทะเลสาบซาปา ล้อมรอบไปด้วยวิลล่าสไตล์ยุโรป บรรยากาศสุดแสนโรแมนติก เพราะฉากหลังสลับกับทิวเขาสวยงามราวกับสวิตเซอร์แลนซ์ ในตอนเช้าจะเห็นหมอกบนผิวน้ สวยงามมา เหมาะกับการพักผ่อนชิล นอกจากนี้ยังมีจัตุรัสขนาดใหญ่ติดกับทะเลซาป เต็มไปด้วยร้านอาหารและร้านค้าบูติก คุณจะมีโอกาสชิมอาหารของคนพื้นเมื สชาติไม่เลวเล!

เที่ยวซาปา

เมืองซาปา ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองทะเลหมอกในเวียดนาม รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ทะเลสาบ น้ำตก ภูกเขา หมู่บ้านเล็กๆ ภายในหมูบ้านยังมีกลิ่นอายวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวม้ง ร้านค้า การแต่งกาย ภาษา และอาหารของคนเวียดนาม ทำให้นักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อน หากใคุณมีโอกาสลองเเพ็คกระเป๋าไปเที่ยวกันเลย เพลิดเพลินแน่นอน 

ซื้อประกันเดินทาง หมดห่วงตลอดทริป มีแผนให้เลือกรายเที่ยว รายปี ครอบคลุมค่ารักษาเมื่อเจ็บป่วยในต่างประเทศ และความคุ้มครองอื่นๆ มากมาย เช่น เที่ยวบินล่าช้า การพลาดต่อเที่ยวบิน กระเป๋าเดินทางสูญหาย หรือเสียหาย เป็นต้น มีแผนยื่นขอวีซ่าได้ พร้อมรับกรมธรรม์ออนไลน์!

ประกันเดินทาง

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.