Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เที่ยววังเวียง กุ้ยหลินเมืองลาว 2023

เที่ยววังเวียง 2023 หรือเรียกกันอีกชื่อว่า กุ้ยหลินเมืองลาว ตั้งอยู่เวียงจันทร์ในประเทศลาว ที่เที่ยวยอดฮิตเต็มไปด้วยภูเขาหินปูนสลับซับซ้อน แม่น้ำ และธรรมชาติอีกมากมาย จนได้รับฉายาว่า เป็นดินแดนแห่งขุนเขาและสายน้ำอันงดงาม  ใช้เวลาเดินทางจากนครหลวงเวียงจันทน์แค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น ใช้งบประหยัด สามารถไปเที่ยวกับทัวร์หรือไปเที่ยวเองก็ได้ พาไปชมกันเลยดีกว่า

1. บลู ลากูน สระน้ำสีมรกต

บลู ลากูน (Blue Lagoon)

ที่เที่ยววังเวียง บลู ลากูน (Blue Lagoon) สระน้ำสีเขียวมรกตในหุบเขาหินปูนเกิดขึ้นโดยธรรมชาติ น้ำมีสีเขียวใสเพราะเป็นน้ำที่ผุดขึ้นมาจากบาดาล กำเนิดมาจากภูเขาหินปูนที่โอบล้อมวังเวียงเอาไว้ มีทั้งหมด 3 แห่งด้วยกัน แต่สถานที่ยอดนิยมจะอยู่ที่ บลู ลากูน 1 อยู่ใกล้กับถ้ำปูคำ มีกิจกรรมหลายอย่างให้ทำ เช่น เล่นน้ำ มีบริการห่วงยาง เสื้อชูชีพ ร้านขายอาหาร และมีถ้ำให้สำรวจเยี่ยมชม คนที่ชื่นชอบกิจกรรมแอดเวนเจอร์สามารถเล่นซิปไลน์ได้ มีให้บริการด้วยนะ

2. เที่ยวน้ำตกตาดแก่งยุย

เที่ยวน้ำตกตาดแก่งยุย

น้ำตกตาดแก่งยุย หนึ่งพิกัดที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ น้ำตกอันสวยงาม และสายน้ำไหลผ่านลงมาเป็นชั้นๆ สามารถเล่นน้ำได้สบาย ส่วนบริเวณทางขึ้นมาน้ำตกจะมีร้านขายอาหาร ร้านค้าต่างๆ เพียงแค่เดินเข้ามาจากลานจอดรถ ประมาณ 500 เมตรก็ถึงน้ำตกแก่งยุยแล้ว ได้ทั้งเล่นน้ำตกและชมวิวภูเขาตลอดทาง

3. ล่องแม่น้ำซอง มองตะวันตกดิน

ล่องแม่น้ำซอง มองตะวันตกดิน

เมื่อพูดถึงแม่น้ำสายหลัก ที่เที่ยววังเวียง ต้องนึกถึงแม่น้ำซองอันดับแรก ที่นี่เป็นสายน้ำของชาววังเวียงที่หล่อเลี้ยงชีวิต หรือผู้คนมักเรียกกันว่าเมืองสโลว์ไลฟ์ เหมาะกับการนั่งเรือชมวิว หรือเช่าพายเรือคายัคก็ได้ มีเสื้อชูชีพและห่วงยางเช่าเพื่อความปลอดภัยด้วย สำหรับใครที่พายเรือไม่เป็นจะมีเจ้าหน้าที่ช่วยพายเรือให้อีกแรง คุณเพียงแค่นั่งชมวิว ดื่มด่ำกับธรรมชาติแบบจัดเต็ม

4. ถ่ายรูปกับสะพานส้ม

ถ่ายรูปกับสะพานส้ม

เอาใจสายถ่ายรูปหน่อย มาเที่ยวกันที่ สะพานส้ม (Orange Bridge) จุดเด่นของที่นี่คือ สะพานทอดยาวมีสีส้มสะดุดสายตา และข้ามแม่น้ำซองที่เป็นแม่น้ำหลักของสถานที่วังเวียง  โดยนักท่องเที่ยวนิยมเข้ามาถ่ายรูป เช็กอิน หรือชมวิวแม่น้ำซองบนสะพานส้มแห่งนี้ และฝั่งตรงข้ามสะพานส้มจะเป็นถ้ำจัง อีกหนึ่งพิกัดไม่ควรพลาดเช่นกัน!

5. แวะชมถ้ำจัง

แวะชมถ้ำจัง

หนึ่งในแลนด์มาร์คยอดฮิตของ เมืองวังเวียง นั่นคือ ถ้ำจัง (Jang Cave) ถ้ำขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงมากที่สุด อยู่ห่างจากตัวเมืองวังเวียงแค่ 1 กิโลเมตรเท่านั้น สถานที่ถ้ำจังจะอยู่หลังจากเดินข้าม "สะพานส้ม" จากนั้นเดินเลี้ยวซ้ายจะเจอร้านขายขนมและผลไม้ของชาวบ้าน หากเดินเข้ามาอีกประมาณ 200 เมตรก็ถึงบันไดถ้ำจัง และเดินขึ้นทางบันไดอีก 147 ขั้นก็จะถึงทางเข้าถ้ำ ภายในถ้ำจะมีทั้งหินงอกหินย้อย ช้างสามเศียร รูปฤาษี และพระพุทธรูป พร้อมมีไฟประดับในถ้ำสวยงาม  เหมาะสำหรับคนที่ชอบเที่ยวแนวผจญภัย

เที่ยววังเวียง 2023

ถึงวังเวียงจะเป็นที่เที่ยวเล็กๆ แต่เต็มไปด้วยธรรมชาติอันสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นภูเขา น้ำตก แม่น้ำ ถ้ำ หรือทุ่งนาสีเขียวขจี จนได้รับขนานนามว่าเป็น "กุ้ยหลินเมืองลาว" และสามารถเที่ยวแบบง่ายๆ สบายกระเป๋า เดินทางไม่ไกลจากไทยอีกด้วย ว่าแล้วไปปักหมุดเที่ยวกันเลย

เที่ยวไหนก็อุ่นใจ ซื้อประกันเดินทาง bolttech.co.th คุ้มครองเหตุไม่คาดฝันระหว่างทริป เช่น ค่ารักษาพยาบาล กระเป๋าเดินทางสูญหายหรือเสียหาย เที่ยวบินดีเลย์ ครอบคลุมอุบัติเหตุระหว่างเดินทาง ดูแลทริปของคุณไม่ให้สะดุด มีให้เลือกทั้งแผนรายเที่ยวกับรายปี พร้อมรับกรมธรรม์ออนไลน์ เทียบเเผนได้เลย!

ประกันเดินทาง

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.