Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เที่ยวแคนาดา คนไทยไม่ต้องขอวีซ่า แค่เข้าตามเงื่อนไขนี้!

ประกาศข่าวดี! คนไทยที่อยากไปเที่ยวแคนาดา ไม่ต้องขอวีซ่าอีก ฉบับอัปเดตปี 2023 เพียงแค่มีคุณสมบัติและเข้าตามเงื่อนไขที่กำหนด (มีผลตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. 2023 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง) หากใครที่วางแผนไปเที่ยวแคนาดา หนึ่งในประเทศที่ขนานนามว่าสวยอันดับต้นๆ ของโลก และมีพิกัดให้เที่ยวมากมาย งั้นมาดูกันสิว่าเข้าแคนาดาต้องมีเงื่อนไขอะไรบ้าง

คุณสมบัติของผู้ที่มีสิทธิ์สมัครขอ eTA ดังนี้

เที่ยวแคนาดา ฟรีวีซ่า

1) เคยถือวีซ่าท่องเที่ยวแคนาดาในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา หรือถือวีซ่าชั่วคราวของสหรัฐอเมริกาที่ยังไม่หมดอายุ

2) มาแคนาดาเพื่อเยือนระยะสั้น เพื่อทำธุรกิจ หรือท่องเที่ยว (พำนักไม่เกิน 6 เดือน) 

3) กำลังบินไปหรือเปลี่ยนเครื่องผ่านสนามบินของแคนาดา โดยใช้หนังสือเดินทางที่ยังไม่หมดอายุจากประเทศที่มีสิทธิ์ซึ่งต้องใช้วีซ่า 

4) มีสิทธิ์เฉพาะผู้ที่จะเดินทางเข้าแคนาดาผ่านทางอากาศเท่านั้น หากต้องการเข้าแคนาดาผ่านทางรถ รถบัส รถไฟ หรือเรือ ต้องขอวีซ่าตามปกติ 

กรณีผู้ใดไม่มีคุณสมบัติตามเงื่อนไขที่กำหนด ต้องยื่นขอวีซ่านักท่องเที่ยวเพื่อเดินทางไปแคนาดาตามเดิม 

วิธีสมัคร eTA เข้าประเทศแคนาดา ทำอย่างไร?

การขออนุมัติการเดินทางผ่านระบบ eTA จะเปิดให้นักท่องเที่ยวจากบางประเทศที่เดิมทีต้องขอวีซ่า สามารถยื่นขอใบอนุญาตการเดินทางทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ eTA (Canada Electronic Travel Authorization) แทนได้ (มีผลตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2023 เป็นต้นไป) มีขั้นตอนสมัครดังนี้ 

  • เตรียมพาสปอร์ต บัตรเครดิต/เดบิต และเอกสารที่จำเป็นให้ครบถ้วน 
  • สมัครออนไลน์ ขอ eTA แคนาดา
  • กรอกข้อมูลให้ถูกต้องและครบถ้วนตามขั้นตอน 
  • ให้ชำระเงินค่าสมัคร eTA  
  • รอรับหลักฐานการสมัครทางอีเมล จะได้รับการอนุมัติภายในเวลาไม่นาน  

หากต้องส่งเอกสารเพิ่มเติม ทางเว็บไซต์จะส่งอีเมลแจ้งอีกครั้งภายใน 72 ชั่วโมง เมื่อส่งเอกสารเรียบร้อยแล้วใบสมัครจะได้รับการอนุมัติต่อไป 

ค่าสมัคร eTA เข้าประเทศแคนาดา เท่าไหร่? 

สำหรับผู้ที่สนใจเที่ยวแคนาดา จะมีค่าสมัคร eTA จำนวน 7 ดอลลาร์แคนาดา (ประมาณ 180 บาท)

ที่เที่ยวแคนาดา (Canada) มีที่ไหนน่าสนใจบ้าง?

เที่ยวแคนาดา ฟรีวีซ่า

อยากไปโซนอเมริกา ต้องไม่พลาดเที่ยวแคนาดา หนึ่งในประเทศที่ดีสุดในโลก ไม่ว่าใครต่างก็ชื่นชอบโดยเริ่มจากเมืองมอนทรีออล เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของฝรั่งเศสผสมกับอเมริกาเหนือ  ต่อมาแวะมาเที่ยวที่ดัฟเฟริน เทอร์เรซ อยู่ในเมืองควิเบก ย่านเมืองเก่าที่มีวิวแม่น้ำเซนต์ลอว์เรนซ์ และสวนสาธารณะให้พักผ่อนหย่อนใจ แถมยังมีทะเลสาบเล หลุยส์  (Lake Louise) กลายเป็นสวรรค์ของคนรักธรรมชาติก็ว่าได้ มีน้ำทะเลใสราวกับคริสตัลด้วย

เที่ยวแคนาดา ฟรีวีซ่า

นอกจากนี้แคนาดายังมีเทือกเขาที่ปกคลุมหิมะ อย่างเทือกเขาร็อกกี้ (Rocky Mountains) อุดมไปด้วยป่าสนและทะเลสาบสีเอเมอรัล ถ้าคุณมาเที่ยวในช่วงเดือนมกราคมที่นี่จะมีอุณหภูมิติดลบ 14 องศา มีฤดูร้อนในช่วงระยะสั้นๆ กลายเป็นสวรรค์ของคนรักสกีและนักเดินเขา แต่ต้องเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมและมีเจ้าหน้าที่ดูแล เพื่อความปลอดภัยขณะเล่นสกี


Bolttech Tips:

แคนาดา เป็นประเทศขนาดใหญ่อันดับ 2 ของโลก และมีค่าครองชีพสูงมาก เราจึงควรลิสต์ไว้ก่อนว่าเที่ยวที่ไหนบ้าง งบจะได้ไม่บานปลาย ส่วนใครที่ไม่อยากเที่ยวฤดูหนาว ให้มาเที่ยวในช่วงฤดูร้อนคือ กรกฎาคมถึงสิงหาคม แต่ราคาโรงแรมอาจสูงขึ้น แนะนำให้จองไว้ล่วงหน้าหรือหาโปรโมชันที่พักถูกๆ และทะเลสาบ Lake Louise เหมาะเที่ยวในช่วงเดือนมิถุนายนถึงกันยายนมากที่สุด

ประกันเดินทาง

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.