Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เปลี่ยนยางรถที่ไหนดี ร้านยางหรือศูนย์บริการ

กลับมาอีกครั้ง พบกับบทความดีๆ ที่อยากจะพูดถึงของเรื่องยางรถยนต์ แน่นอนว่าปัจจุบันร้านยางเต็มท้องถนนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นศูนย์บริการรถยนต์เอง ร้านซ่อมบำรุงรถต่างๆที่เป็น Modern trade หรือจะเป็นร้านพ่อค้าเอกชนทั่วไป วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำว่าซื้อยางที่ไหนคุ้มที่สุด

เปลี่ยนยางรถยนต์ที่ไหนดี ร้านยางหรือศูนย์บริการ ?

โดยปกติแล้วเพื่อนๆ ที่เปลี่ยนยางหลักๆ จะมีอยู่ 3 ประเภท ประเภทแรกคือเป็นคนใส่ใจรถจดจำในส่วนของประวัติรถว่าเปลี่ยนยางครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ จะดำเนินการเปลี่ยนตามรอบนั้นๆ ประเภทที่สองคือโดนศูนย์บริการทักว่ายางหมดสภาพแล้วต้องเปลี่ยนก็จะเปลี่ยน ณ ตอนนั้น เราอาจจะไม่รู้เลยว่าสภาพยางรถขนาดไหนที่บอกว่าหมดอายุแล้ว และประเภทสุดท้ายคือยางแตกเสียหายแล้วค่อยทำการเปลี่ยน ทั้งสามประเภทจริงๆ เราอยากจะบอกว่ายางเป็นชิ้นส่วนที่สำคัญที่สุดในการใช้รถ หากยางไม่สามารถใช้งานหรือไม่พร้อมใช้งานหรือเสื่อมสภาพจริงๆ รถคุณก็ไม่ต้องบอกว่าไม่เหมาะสมกับการออกไปขับขี่ เพราะหนึ่งอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ โดยอาจสร้างความเสียหายได้ทั้งของรถท่านเองหรือรถข้างเคียงก็เป็นได้ ฉะนั้นการตรวจเช็กสภาพยางเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่อยากจะให้คนใช้รถทำกัน

4 ข้อ เช็กยางเสื่อมสภาพด้วยตนเอง

เปลี่ยนยางรถยนต์

มาบอกเกร็ดอีกนิดครับ เพื่อที่จะได้เข้าใจตรงกันเกี่ยวกับคำว่ายางเสื่อมสภาพแล้วหลักๆ จอร์จดูอยู่ 4 อย่าง โดยอย่างแรกเลยคือ เรื่องของอายุยาง ต้องบอกว่าอายุยางจริงๆ เราไม่ได้ดูที่ปีผลิตยางนะ ว่าเราได้ปีผลิตยางที่เท่าไหร่ยางปกติอยู่ที่สูงสุด 7-10 ปีกรณีไม่ได้ติดตั้ง แต่กรณีที่ใส่ยางเข้าไปในล้อแม็กซ์อัดลมเรียบร้อยแล้วระยะเวลาปลอดภัยที่สุดคืออยู่ที่ 5 ปี ถ้าครบ 5 ปีแล้วปัจจัยอื่นยังไม่ถึงก็ควรเปลี่ยน

อย่างที่ 2 คือ เรื่องของดอกยาง โดยปกติแล้วยางรถยนต์ที่เราใช้กันต้องมีความอเนกประสงค์ ทั้งบนถนนเปียกและถนนแห้ง ซึ่งจริงๆ แล้วกรณีที่เราใช้ยางสึกจนดอกยางหมดไม่เหลือร่องรีดน้ำ ถ้าเราว่ากันจะวิ่งบนนถนนแห้งอย่างเดียวมันก็ไม่เป็นอะไร แต่ประเด็นอยู่ที่ตอนเราขับบนถนนเปียก ถ้ายางเราไม่มีดอกยางเหลือหรือร่องรีดน้ำหมดนั้นเท่ากับยางเราไม่สามารถรีดน้ำได้ทำให้เราอาจเสียการควบคุมเมื่อขับผ่านถนนเปียก เพราะฉะนั้นถ้าร่องดอกยางสึกจนถึงสะพานยางก็ควรเปลี่ยน 

อย่างที่ 3 คือ กรณีที่เนื้อยางของเราแข็งกระด้าง ส่วนใหญ่แล้วจะเกิดจากรถที่จอดนิ่งๆ ไว้นานมากๆ หรือไม่ก็ใช้ยางมานานแต่ไมล์น้อย อาการแบบนี้เรียกว่า “ยางตาย” ทำให้การสึกนั้นต่ำมากยางพวกนี้จะไม่เกาะถนนแล้วครับเพราะว่ายางจะไม่มีการยึดเกาะถนนที่ปกติ

อย่างสุดท้ายก็คือ ยางเสียหาย ไม่ว่าจะยางบวม โดนบาดหรือยางฉีกจนเห็นโครงยางทั้งหมดต้องเปลี่ยน จะเป็น 4 อย่างที่ครบถ้วนว่ายางรถคุณควรเปลี่ยน

เปลี่ยนยางรถยนต์

แล้วเปลี่ยนยางรถที่ไหนดี แน่นอนเรารู้กันอยู่แล้วว่าร้าน Modern Trade และศูนย์บริการรถยางต่างๆ นั้นราคาจะสูงที่สุด เพราะว่าโดยปกติกลุ่มร้านประเภทนี้จะมีข้อกำหนดของเรื่องราคามาตรฐานที่จะขายกัน แต่ในบางช่วงบางตอนจะมีการจัดโปรออกมาลดกระหน่ำได้เหมือนกัน ถ้าเวลากลุ่มนี้ลดคุณซื้อได้เลยเพราะว่ามันถูกกว่าท้องตลาดจริงๆ เพราะเวลาลดจัดโปรหนักๆ เหมือนขายเพื่อเรียกลูกค้า แต่ข้อดีของร้านยางกลุ่มนี้คือการดูแลหลังการขายให้ครบถ้วนเบ็ดเสร็จและมาตรฐานการบริการดี (บริการไม่ได้หมายความว่าช่างดีเนื่องจากพอเป็น Chain แล้วปริมาณบุคลากรช่างนั้นอาจจะได้ช่างที่ต้องนำมาฝึกพัฒนาใหม่อยู่เรื่อย อาจจะมีทั้งช่างใหม่เก่าวนเวียนกันไป) เรื่องการเคลมก็มีขั้นตอนที่ชัดเจนตามระบบทุกอย่างที่บริษัทผู้ผลิตยางแต่ละแบรนด์

ร้านยางมาตรฐานเดียวกัน ในราคาถูกกว่าศูนย์บริการ

เปลี่ยนยางรถยนต์

ส่วนต่อมาคือ ร้านที่เป็นพ่อค้าเอกชนที่เป็นเหมือนตัวแทนจำหน่ายของแต่ละแบรนด์นั้นๆ  แน่นอนว่ากลุ่มนี้สิ่งที่ได้เปรียบคือ เรื่องของราคา ราคาจะเป็นราคาที่ลดหลั่นลงมาอยู่ที่ 5-15% ขึ้นอยู่กับร้าน แต่เพื่อนๆ ก็มั่นใจได้ครับว่าราคาที่เค้าลดลงมาไม่ได้หมายความว่าเค้าเอายางปลอมยางอะไรมาขายนะครับ เพราะว่าที่มามาจากกลุ่มแรกแน่นอน ส่วนมากจะเป็นเรื่องของกลไกราคาตลาดผม ส่วนเรื่องงานบริการต้องบอกเลยว่าร้านที่เป็นตัวแทนของแบรนด์ใหญ่ๆ เช่น AUTOCARE TYREPLUS COKPIT DUNLOPSHOP ร้านกลุ่มนี้ต้องบอกเลยว่าการบริการและมาตรฐานไม่ได้แพ้กลุ่มร้านยางแบบแรกเลย กลุ่มนี้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานบริการที่ดี หรือจะเป็นคุณภาพของช่างนั้นรับรองมั่นใจได้เหมือนกัน ส่วนเรื่องการเคลมถ้าเป็นกรณีตัวแทนจำหน่ายของแบรนด์นั้นๆ รับรองไม่แตกต่างจากกลุ่มด้านบนเหมือนกัน

เพื่อนๆ ลองตัดสินใจกันดูครับว่าเพื่อนๆ อยากเลือกใช้บริการเปลี่ยนยางที่กลุ่มแรกหรือกลุ่มที่สอง เลือกทั้งคุณภาพของยาง ราคายางที่ถูก งานบริการที่ครบถ้วน และช่างที่ได้รับมาตราฐาน  หากเพื่อนๆ กำลังจะเปลี่ยนยางรอเข้ามาเยี่ยมชมที่แพลตฟอร์มของไทร์บิดพาร์ทเนอร์ของเราได้เลย

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการเช็คยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่ สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid แพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทย เพื่อให้เพื่อนๆ เลือกซื้อยางสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หากเพื่อนๆ มีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลย มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง

ให้เพื่อนๆ ที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA: @tiresbid (เติม@ด้วยนะ) พร้อมรับโปรโมชันยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้น

เปลี่ยนยางรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.