Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เพราะอะไร ทำไมเธอไม่ชอบขับรถ!

Frank มีเพื่อนผู้หญิงคนนึงครับ เวลาอยู่ด้วยกัน เธอจะไม่ยอมขับรถเลยครับ เธอบอกว่า เธอไม่ชอบขับรถ! เธอมักอ้างว่าเธอเหนื่อยบ้าง รถติดบ้าง ขับรถไม่เก่งบ้าง แต่ frank ลองสังเกตดูจนพบว่าจริงๆ แล้วที่เธอไม่ยอมขับรถเพราะเธอกลัว
 
การกลัวการขับรถมักเกิดขึ้นผู้หญิงมากกว่า และส่วนมากวิธีการแก้ไขปัญหาของพวกเธอก็คือการให้ผู้ชายอย่างเราๆ ขับรถแทน เมื่อมีโอกาสใช้เราโชว์แมนอวดสาวแล้วจะรออะไรครับ พวกเราจึงเป็นสารถีประจำตัวคุณเธอเสมอ และนั่นทำให้คุณเธอได้ใจแล้วยิ่งไม่ยอมขับรถกันไปใหญ่ เรามาดูกันครับว่า วิธีพิชิตความกลัวในการขับรถ ที่สาวๆ ชอบมีเนี่ย มันจะจัดการอย่างไรดี
 
1.เพิ่มความมั่นใจให้เธอ
เธอหลายคนไม่มั่นใจฝีมือการขับรถของตัวเอง กลัวว่าจะเลี้ยวผิดจังหวะบ้าง  ถอยจอดไม่จริงบ้าง หลงบ้าง ขับเร็วไปช้าไป เมื่อกลัวการขับรถก่อตัวกันมากขึ้น เมื่อนึกถึงการขับรถพวกเธอก็เครียดครับ แล้วเมื่อมีโอกาสพวกเธอก็จะเลี่ยงการขับรถ หน้าที่เราๆ คือต้องคอยเตือนพวกเธอว่าความจริงแล้วทุกคนไม่มีใครเพอร์เฟ็กหรอกครับ เพิ่มความเชื่อมั่นในตัวเธอว่าเธอขับรถได้ เธอทำมันได้ดีอยู่แล้ว
 
2.ขับรถอย่างมีสติ
วิธีที่เพิ่มความมั่นใจให้เธอนั้นเธอต้องขับขี่ปลอดภัย โดยเราต้องให้เธอขับรถอย่างมีสติครับ มองทางตลอดเวลา ไม่ขับรถเร็วเกินไปหรือช้าไป วิธีที่ทำให้ขับขี่ปลอดภัยง่ายๆ คือการไม่เพิ่มสิ่งรบกวนระหว่างขับรถ คุณผู้หญิงไม่ควรแต่งหน้า กินขนม เล่นมือถือระหว่างขับรถเพราะนั่นจะทำให้มีโอกาสประสบอุบัติเหตุได้มากขึ้นครับ และอุบัติเหตุเรานั่นจะทำให้เธอกลัวและเกลียดการขับรถยิ่งขึ้น
 
3.ให้เธอขับรถบ่อยๆ
ปัญหามีไว้แก้ ไม่ใช่มีไว้หนีครับ ถ้าเรารู้แล้วว่าเธอกลัวการขับรถ ขับรถแล้วกังวล ขับรถแล้วเครียด แล้วเธอพยายามหนีมัน เราควรไม่ควรตามใจเธอครับ ให้เธอขับรถเองบ้าง ขับรถให้เรานั่งบ้าง ทำให้เธอรู้ว่าการขับรถเป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอะไร แน่นอน ไม่นานเธอจะค่อยๆ หายกลัวไปเองครับ
 
การเอาชนะความกลัวไม่ใช่เรื่องง่ายครับ แต่เป็นไปได้ครับ สิ่งที่จำเป็นที่สุดสำหรับการเอาชนะความกลัวคือกำลังใจครับ เราอยู่ตรงนี้ก็มีหน้าที่ให้กำลังใจสาวๆ ของเรานะครับ รับรองให้เวลาเธอนิดหน่อย เธอต้องหายกลัวการขับรถแน่ๆ ครับ แต่ถ้าคุณยังห่วงเธออยู่นั้นลองให้ frank ช่วยดูแลเธอคุ้มครองเธออีกแรงนะครับ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.