Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เมื่อออฟฟิศซินโดรมไม่ได้มีแค่ปวดไหล่

 
อาการออฟิศซินโดรมที่เรารู้จักกันดีก็มันจะเป็นอาการปวดคอบ่าไหล่ ยกแขนไม่ขึ้น ปวดหลัง แต่ความจริงแล้วไม่ได้มีแค่อาการ 2  อย่างที่ว่านี้นะครับทางการแพทย์แล้วเราถือว่าเป็นกลุ่มอาการของโรคเลยล่ะครับ สาเหตุหลักเกิดจากการนั่งเป็นเวลานาน 6-8 ชม.ต่อวันโดยไม่ได้เปลี่ยนอิริยาบทเลยหรือความเครียดที่เกิดจากการทำงานก็ส่งผลอย่างมาก เจ้าอาการที่ว่านี้มีอะไรบ้าง แล้วตอนนี้เราเป็นกี่อาการกันแล้ว มาดูกันเลยครับจะได้หาวิธีดูแลสุขภาพได้อย่างทันท่วงที
 
อาการปวดหลังแบบเรื้อรัง
มาเริ่มที่อาการแรกกันก่อนเลยครับ เป็นกันมากเลยคือการปวดหลังแบบเรื้อรังครับ เกิดจากการนั่งในออฟฟิศอยู่หน้าจอคอมมากกว่าวันะ 8 ชั่วโมง โดยที่ท่านั่งอาจจะไม่ถูกต้องเช่นการนั่งหลังค่อมหรือตำแหน่งของจอคอมพิวเตอร์ไม่เหมาะสมกับระยะสายตาของเรา หรือสวมรองเท้าส้นสูงมากบ่อยๆ ที่อาจจะส่งผลต่อสุขภาพทำให้เกิดโรคที่เกี่ยวกับกระดูกสันหลังตามมาได้นะครับ
 
อาการปวดหัวเรื้อรัง หรือไมเกรน
อาการนี้เป็นกันมากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นเรื่องธรรมดาในออฟฟิศเลยครับ ก็ส่วนมากจะเกิดจากการถูกกระตุ้นให้อาการกำเริบ เช่น จากความร้อน จากแสงแดดจ้า จากกลิ่นบุหรี่และเริ่มเกิดความเครียดจากการทำงานด้วย ถ้าคุณเริ่มที่จะปวดขมับด้านหน้าของศีรษะและลามมาที่หลังต้นคอคาดว่าน่าจะเริ่มมาแล้วล่ะครับ การดูแลสุขภาพที่นอกจากการทานยาเพื่อระงับอาการปวดแล้ว การพักผ่อนอย่างเพียงพอ หลีกเลี่ยงการออกกลางแดดจัด และตรวจสภาพของร่างกายเพื่อดูสมดุลของฮอร์โมนก็น่าจะช่วยให้ดีขึ้นได้นะครับ
 
อาการเครียดนอนไม่หลับ
อีกอาการที่ยอดฮิตของเหล่ามนุษย์ออฟฟิศ คือ นอนไม่หลับที่เกิดจากความเครียดครับ อาการนี้สังเกตยากหน่อยครับเพราะแต่ละคนแสดงสภาวะความเครียออกมาไม่เหมือนกันเลย เช่น บางคนมึนหัวหรือปวดหัว บางคนอยากกินของหวาน บางคนเริ่มพูดกับตัวเอง การแก้ไขเหมือนจะกวนนะครับ คือ ให้เลิกเครียด ซึ่งคุณอาจหาเวลาไปออกกำลังกายหลังเลิกงาน นั่งสมาธิก่อนนอน หางานอดิเรกคลายเครียดทำตอนกลับถึงบ้าน และที่สำสัญที่สุดอย่าคิดเรื่องใดๆ ที่เกี่ยวกับงานก่อนนอนเด็ดขาด ปิดมือถือไปเลยได้ยิ่งดีครับ
 
อาการกรดไหลย้อน
อีกโรคที่เป็นกันเยอะเลยนะครับ โรคนี้จะมาจากคนที่ทานอาหารไม่เป็นเวลาพวกบ้างานประจำออฟฟิศ รีบทานอาหารมากจนเกินไปเคี้ยวอาหารไม่ละเอียด หรือทานอาหารมื้อดึกเป็นประจำแล้วเข้านอนทันที เพราะปกติแล้วร่างกายเราต้องการเวลาในการย่อยอาหารประมาณ 3-4 ชั่วโมงก่อนที่เราจะเอนตัวลงนอนเพราะหูรูดกระเพาะจะกักอาหารที่เรากินลงไปพร้อมน้ำย่อยไม่ให้มันไหลย้อนขึ้นมาที่หลอดอาหารซึ่งจะทำให้เราแสบร้อนและเป็นการทำลายสุขภาพสุดๆ  แต่ถ้าเรานอนทันทีเป็นประจำหูรูดกระเพาะก็เสื่อมการทำงานได้นะครับ
 
ที่ frank พูดถึงกลุ่มอาการออฟฟิศซินโดรมให้ฟังไม่ได้ต้องการให้รู้สึกกลัวหรือคิดมากนะครับ อยากให้สังเกตตัวเองสุขภาพของตัวเองให้ดี เพราะไม่มีใครที่ดูแลร่างกายของเราได้ดีเท่าตัวเราเอง อย่าให้การทำงานประจำทำให้เวลาในชีวิตของคุณหายไปและยังทำให้สุขภาพเสียอีกด้วย หาเวลาไปออกกำลังกายบ้างเพื่อรักษาสุขภาพที่ดีของร่างกายเอาไว้ก่อนที่จะต้องไปให้คุณหมอดูแลแทนนะครับ ถึงตอนนั้นอาจจะสายเกินไปแล้วล่ะครับ frank เป็นห่วงนะคร้าบ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.