Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 เรื่องต้องรู้ก่อนทำประกันชดเชยรายได้

ก่อนที่คุณจะซื้อประกันชดเชยรายได้ ควรศึกษาเงื่อนไขและความคุ้มครองให้ดีซะก่อน เพื่อเลือกแผนประกันที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์คุณ และคุ้มค่ากับการลงทุนมากที่สุด หากคุณกำลังมองหาประกันชดเชยรายได้ มาดู 5 เรื่องที่ต้องรู้ก่อนซื้อประกันชดเชยรายได้

1. คุ้มครองเพิ่มเติมจากประกันสังคม

ทำประกันชดเชยรายได้

กรณีที่มีสิทธิประกันสังคมตามเงื่อนไข ประกันสังคมจะให้เงินทดแทนการขาดรายได้ให้กับผู้ประกันตน ครั้งละไม่เกิน 90 วัน และไม่เกิน 180 วันต่อปี ยกเว้นแต่ป่วยด้วยโรคเรื้อรังจะได้รับเงินทดแทนสูงสุด 365 วันต่อปี  (โดยกําหนดไว้ทั้งหมด 6 โรคเท่านั้น 

แต่สำหรับประกันชดเชยรายได้ คุ้มครองถึงแม้เจ็บป่วยทั่วไปหรือประสบอุบัติเหตุ แล้วต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล คุุณก็จะได้รับเงินชดเชยรายได้ตามที่ไว้ระบุในกรมธรรม์ เพิ่มความคุ้มครองจากสิทธิประกันสังคม อุ่นใจในการใช้ชีวิตมากกว่า

2. มีข้อยกเว้นอาชีพบางประเภท

ซื้อประกันชดเชยรายได้

อย่างที่ว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานประจำหรืออาชีพฟรีแลนซ์ ล้วนจำเป็นต้องวางแผนลดความเสี่ยงในอนาคต เพื่อรับมือกับค่าใช้จ่ายต่างๆ หากจำเป็นต้องหยุดงานเพื่อรักษาตัวเอง แต่ถึงอย่างไรก็ตามอาชีพบางประเภทอาจอยู่ในข้อยกเว้นในกรมธรรม์ประกันภัย ดังนั้นผู้ทำประกันอย่าลืมศึกษาเงื่อนไขประเภทอาชีพของผู้ทำประกันภัย ก่อนตัดสินใจซื้อประกันชดเชยรายได้

3. เลือกทุนประกันที่เหมาะสม

ประกันชดเชยรายได้

ทุนประกันที่เหมาะสม สามารถพิจารณาได้จากไลฟ์สไตล์ตัวคุณ เช่น คุณมีความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุมากน้อยแค่ไหน หรือถ้าต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากสุด แนะนำให้เลือกทุนประกันที่มากสุด เพื่อใช้ชีวิตแบบอุ่นใจไม่ต้องกังวล แต่ถ้าคุณมีงบประมาณที่จำกัดหรือใช้ชีวิตไม่เสี่ยงมาก สามารถเลือกทุนประกันน้อยลงมาได้ตามความเหมาะสม ช่วยลดค่าเบี้ยประกันได้

4. เจ็บป่วยทั่วไป มีระยะเวลารอคอย

ประกันชดเชยรายได้

ประกันชดเชยรายได คุ้มครองการชดเชยรายได้ขณะรักษาตัวในโรงพยาบาล หากเป็นการเจ็บป่วยทั่วไปจะมีระยะเวลารอคอย 30 วันนับจากวันที่ประกันภัยมีผลบังคับครั้งแรก  เหมือนระยะเวลารอคอยในการทำประกันสุขภาพ ซึ่งระยะเวลารอคอยขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่ระบุในกรมธรรม์ของแต่ละบริษัทประกันภัย แต่กรณีประสบอุบัติเหตุแล้วต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล คุ้มครองทันที ไม่มีระยะเวลารอคอย

5. ซื้อจากบริษัทประกันที่น่าเชื่อถือ

ซื้อประกันชดเชยรายได้

นอกจากได้ศึกษารายละเอียดประกัน เงื่อนไขและข้อยกเว้น ผู้เอาประกันควรตรวจสอบความน่าเชื่อถือของบริษัทประกันภัยด้วย  ทั้งการบริการกับลูกค้า การติดต่อกับเจ้าหน้าที่ รวมถึงการให้บริการหลังการขาย เคลมง่าย สะดวก รวดเร็ว ไม่ให้โดนบริษัทประกันหลอก!!  

ถ้าหากคุณลังเลว่า ซื้อประกันชดเชยรายได้ที่ไหนดี แนะนำซื้อผ่าน bolttech.co.th รับประกันภัยจากบริษัทประกันชั้นนำ Tune Protect ชดเชยรายได้ขณะรักษาตัวในรพ. สูงสุด 2,000 บาท/วัน* (สูงสุด 180 วัน) เมื่อจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุ รายได้ไม่สะดุด ซื้อง่ายๆ พร้อมรับกรมธรรม์ออนไลน์

ประกันชดเชยรายได้

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.