Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เลือกซื้อแม็กซ์แบบไหนดี ?? ถึงทนถึงคุ้ม

สวัสดีครับ แฟรงค์ได้รับบทความจากเพื่อนบ้านผู้แสนดีอย่างไทร์บิดจะมาแนะนำเพื่อนๆให้เข้าใจเรื่องยางมากขึ้นครับ วันนี้เกริ่นก่อนครับอาจจะไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับยาง 100% แต่ส่งผลต่อการใช้งานของยางรถแน่นอนครับนั้นก็คือ "แม็กซ์" หรือ "กระทะล้อ" ครับผม
ปัจจุบันนี้มีแม็กซ์ให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย ดังนั้น ก่อนที่เราจะเลือกแม็กซ์สักชุดให้เหมาะสมกับรถของเรานั้น ไทร์บิดจะมาแนะนำวิธีการเลือกให้ครับ
เพื่อน ๆ อาจมองว่าแม็กซ์ก็เหมือน ๆ กันแตกต่างกันที่ความสวยงามของลายแม็กซ์ใช่ไหมครับ แต่จริงๆแล้วส่วนที่แตกต่างกันนั้นอยู่ที่ความแข็งแรงครับ เนื่องจากปัจจุบันมีทั้งแม็กซ์ผลิตจีน ผลิตไทยซึ่งมีโรงงานเกิดใหม่มากมายที่ไม่ได้มาตรฐานแล้วผลิตแม็กซ์ราคาถูกตีตราออกมาหลากหลายยี่ห้อครับ ซึ่งเราเนี้ยะอาจจะไม่ทราบว่าแต่ละยี่ห้อไหนคุณภาพเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งเป็นปัญหาของการเลือกซื้อแม็กซ์เลยล่ะครับผม หากแม็กซ์ที่ซื้อมาไม่แข็งแรงจะส่งผลหลัก ๆ อยู่ 2 กรณีคือ

แม็กซ์คด !

เรื่องของแม็กซ์คดได้ง่ายก็จะเกิดจากเมื่อเกิดการขับรถกระแทกหรือตกหลุม ซึ่งจะส่งผลต่อการใช้งานของรถได้จะมีอาการสั่นได้ครับหากเพื่อนๆต้องการเช็คง่าย ๆ อาจจะไปที่ร้านยางและทำการถ่วงล้อครับ เราก็จะทราบว่าแม็กซ์ของเรามีอาการคดหรือเปล่า อีกทั้ง ยังส่งผลต่อยางคืออาจทำให้ยางสึกไม่เรียบครับ

แม็กซ์แตก !

เมื่อแม็กซ์ของเราไม่แข็งแรงแล้วขับขี่ไปเกิดการกระแทกแรง ๆ หรือเมื่อรับน้ำหนักเยอะอาจทำให้แม็กซ์แตกได้เลยครับผม ซึ่งอาการของแม็กซ์แตกจะมีอยู่ 3 อาการหลัก ๆ ที่สามารถเช็กได้ครับ

เลือกซื้อแม็กซ์แบบไหนดี?? ถึงทนถึงคุ้ม

กรณีที่เกิดจากการกระแทกโดยส่วนมากแม็กซ์จะแตกบริเวณหน้าแปลน หรืออาจลามมาที่บริเวณของด้านข้างของแม็กซ์ครับ


เลือกซื้อแม็กซ์แบบไหนดี?? ถึงทนถึงคุ้ม
ส่วนกรณีที่รับน้ำหนักมากเกินไปแม็กซ์จะมีรอยร้าวที่เกิดจากบริเวณรูน้อตล้อขึ้นไปตรงบริเวณขอบแม็กซ์ครับโดย 2 กรณีแรกจะเป็นกรณีที่เกิดจากแม็กซ์ที่ไม่ค่อยได้คุณภาพจะเกิดบ่อยครับ แต่ไม่ได้ความว่าแม็กซ์คุณภาพดีดีจะไม่เป็นนะครับก็อาจจะเป็นบ้างแต่เรื่องคดอาจจะน้อยกว่าครับ
เลือกซื้อแม็กซ์แบบไหนดี?? ถึงทนถึงคุ้ม

รอยร้าวที่เกิดระหว่างรูน้อตเชื่อมต่อกันซึ่งกรณีนี้คือเกิดจากยิงน้อตล้อแน่นเกินไป หรืออาจเกิดจากยิงน้อตล้อไม่แน่นจนทำให้มีการสั่นแล้วแม็กซ์ร้าวได้ครับ

หลีกเลี่ยงการบรรทุกของหนัก

ส่วนต่อมาที่ไทร์บิดอยากแนะนำ คือ ไม่ควรใช้รถบรรทุกน้ำหนักเยอะ ๆ แนะนำว่าให้ใส่ประเภทกระทะจะดีกว่าครับเพราะ กระทะนั่นจะมีความแข็งแรงมากกว่าแม็กซ์จากโครงสร้างและวัตถุดิบที่นำมาผลิตล่ะครับ
เพราะฉะนั่นเวลาเพื่อนๆเลือกซื้อแม็กซ์ก็อยากให้ใช้แม็กซ์ที่มียี่ห้อหน่อยครับจะได้เรื่องความแข็งแรงและใช้ได้ทนยาวนานแต่ถ้าให้ดีถ้าเพื่อน ๆ ไม่คิดมากกับเรื่องสวยงามแม็กซ์ที่ติดมากับรถเนี่ยและครับจะเป็นแม็กซ์ที่แข็งแรงมาก ๆ ใช้งานทนทานสุดๆเลยครับ วันนี้ก็ขอมาอธิบายเกี่ยวกับแม็กซ์ประมาณนี้ครับแต่หาก อยากรู้ว่ายางไซส์ไหนที่เหมาะกับแม็กซ์ของเราสามารถเช็คได้ที่ tiresbid.com ได้ครับผม จะมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำว่ายางแต่ละไซส์เหมาะสมกับแม็กซ์หน้าแปลนกว้างเท่าไหร่ครับ แต่ถ้าจะเลือกประกันอย่าลืม Frank.co.th นะครับ ขอบคุณมากครับที่ติดตามอ่านจนจบครับโอกาสหน้าเจอกันใหม่นะ
เคล็ดลับประกันรถยนต์

Guest Post

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.