Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เลือกประกันรถยนต์ ต้องซื้อกับโบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ที่ไหน

คำถามนี้เรามักจะเจอกันทุก ๆ ปีนะครับ เมื่อถึงรอบที่เราต้องต่อประกันรถยนต์ ด้วยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลโดยอินเตอร์เน็ตในปัจจุบัน ยิ่งทำให้เราสามารถค้นหาโปรโมชั่นโดนใจ ราคาสุดคุ้ม รวมถึงของแถมต่างๆ จากโทรศัพท์มือถือได้แบบทันทีเลย ยิ่งเป็นตัวบ่งบอกถึงวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน ที่เราเน้นความรวดเร็ว สามารถอ่านข้อมูลรีวิว (Review) จากเพื่อน ๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจในการซื้อได้ทันที ในขณะที่โบรกเกอร์แฟรงค์ Frank เองก็รับต่อประกันรถยนต์ออนไลน์ และใช้ประกัน เลยอยากแชร์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆ ด้วยเลยดีกว่า เราจะได้ซื้อขอบแบบคุ้มค่าที่สุดกันนะฮะ

โบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์คืออะไร ?

ก่อนเข้าสู่เรื่องราวรู้จักนายหน้าประกันภัยออนไลน์ให้มากขึ้น คำว่า "นายหน้า หรือโบรกเกอร์" คืออะไร ให้เข้าใจถ่องแท้ !! ราวกับเป็นเซียนประกัน Frank ขอหยิบยกความหมายจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือคปภ. อธิบายไว้ว่า

q_start

นายหน้าประกันภัย หรือโบรกเกอร์ คือ คนกลางอิสระ ช่วยเลือกประกันให้เหมาะกับลูกค้า และไม่ขึ้นตรงกับบริษัทประกันแห่งใดแห่งหนึ่ง

q_end

ซื้อประกันรถยนต์กับโบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี
สรุปง่าย ๆ ตรงไปตรงมา นายหน้าประกันภัย คือ คนที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันภัยหลายบริษัท โดยเลือกประกันที่ดีต่อใจคนซื้อที่สุด จำหน่ายประกันได้อย่างอิสระไม่ขึ้นตรงกับบริษัทฯ ประกันแห่งใดแห่งหนึ่งนั้นเอง
หมายความว่าผู้ซื้อประกันรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นประกันรถยนต์ชั้น 1 พร้อมความคุ้มครองสูงสุด, ประกันรถยนต์ชั้น 2+ เบี้ยไม่แพงราคาความคุ้มครองค่อนข้างดี หรือประกันรถยนต์ชั้น 3+ แถมยังเลือกเปรียบเทียบค่าเบี้ยประกันภัยตามงบที่เรามี และเลือกความคุ้มครองประกันรถยนต์ที่ต้องการ อีกทั้งเลือกโบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ที่ถูกใจได้เองตามความชอบเลย

โบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ในเมืองไทยมีใครบ้าง ? 

มาเข้าเรื่องเลยครับ !! ด้วยกระแสอินชัวร์เทค (InsurTech) ประกันภัยหลายเจ้าและโบรกเกอร์หลายค่ายเริ่มขยับขยายมาจับตลาดด้วยการใช้เทคโนโลยีมากขึ้น เช่น Frank ชูอินชัวเทคเจาะธุรกิจประกันภัยออนไลน์เป็นเจ้าแรก ๆ ของเมืองไทยเลยล่ะ หากจะซื้อประกันทั้งที Frank.co.th แนะนำว่า เรามาทำความรู้จักนายหน้าหรือโบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ในเมืองบ้านเราว่ามีใครบ้างหนอ ???
ถ้าเราลองค้นหาจากคำค้น "ประกันรถยนต์" หรือ “โบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์” นอกจากจะพบเว็บไซต์แฟรงค์ อินชัวร์รันซ์ หรือ frank.co.th ประกันที่รวดเร็ว เรียบง่าย และจริงใจแล้ว ยังพบกับโกแบร์ Gobear เน้นการเปรียบเทียบเบี้ย, ทีคิวเอ็ม (TQM), รู้ใจ (Roojai), เอเชียไดเร็ค โบรคเกอร์ (Asiadirect), ทูเดย์ อินชัวร์ (Today Insure) ฯลฯ มีหลากหลายโบรกเกอร์ให้เลือกใช้บริการเพียบ
ซื้อประกันรถยนต์กับโบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี

จะเลือกโบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ ทั้งทีต้องเลือกจากอะไร ?

ตอบแบบตรงไปตรงมาตามสไตล์แฟรงค์ กับคำถามที่ว่า ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ดีกว่าอย่างไร? คงต้องตอบว่า "ซื้อง่ายไม่ยุ่งยาก" ด้วยความที่การซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวแต่เป็นเรื่องใกล้ตัวกว่าที่คุณคิด ด้วยมีข้อดีคือประหยัดเวลา เพราะโบรกเกอร์จะช่วยคุณทุกอย่าง หาประกันให้ตรงใจคุณทุกอย่าง
ดังนั้น เราควรมองหาประกันรถยนต์ที่เหมาะสมกับเราที่สุดควรเลือกโบรกเกอร์ที่ใส่ใจคุณ มีความน่าเชื่อถือ และมอบสิทธิพิเศษให้คุณ แม้จะไม่ได้เคลมประกันภัย ตามด้วยประกันที่โปร่งใสไว้ใจได้มีใบนายหน้าจากคปภ. ระบุชัดเจน!! และมี 5 สิ่งที่ต้องสังเกตก่อนซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ตามนี้

1. โบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ที่ดีต้องมีความน่าเชื่อถือ

เลือกจากความน่าเชื่อถือก่อนเลยครับ จงมองหาเลขที่ใบอนุญาตตัวแทนนายหน้าประกันวินาศภัยจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เช่น บริษัท แฟรงค์ อินชัวร์รันซ์ โบรกเกอร์ (ไทยแลนด์) เป็นตัวแทนประกันวินาศภัยอย่างเป็นทางการ รับรองโดยคปภ. (ใบอนุญาตเลขที่ ว00017/2559) สังเกตบนหน้าเว็บโบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ ก่อนจะเช็กเบี้ยทุกครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่า นายหน้าที่คุณกำลังจะซื้อประกันรถยนต์นั้นมีตัวตนอยู่จริง ไม่ใช่มิจฉาชีพปลอมมา

2. มีช่องทางชำระเงินที่ชัดเจน ซื้อง่าย 

เราชอบความรวดเร็ว เช็คเบี้ยปุ๊บ ถูกใจซื้อปั้บ หรือจะลองเปรียบเทียบเบี้ยก่อน แนะนำให้มองหาประกันรถยนต์ออนไลน์ที่เน้นความสะดวก และเลือกช่องทางการจ่ายเงินที่ชัดเจน ช่องทางการชำระเงินหลากหลาย สามารถผ่อนได้ (อันนี้ก็สำคัญครับ) พร้อมกับความปลอดภัยของข้อมูลต้องมาเป็นอันดับแรก ๆ เอาเป็นว่า ลองมองหาความปลอดภัยของข้อมูลเป็นหลัก

3. บริการดีเยี่ยมใส่ใจลูกค้า

อาจจะ "งง" ไม่เข้าใจ จะรู้ได้ไงว่า โบรกเกอร์ประกันภัยออนไลน์เหล่านั้น บริการดีหรือเปล่า ? อ่านครับ สวมวิญญาณโคนันโล้ด ! ลองตามหาว่า โบรกเกอร์นั้น ๆ รีวิวเป็นไงหนอ ? เช็กรีวิวลูกค้าด้วยกันนี้แหละครับดีที่สุด Play safe!! อย่างแฟรงค์เราก็ได้รับคะแนนรีวิว 4.9 ดาวจากชาวเฟซบุ๊กเลยนะ

4. เคลมง่าย มีบริการหลังการขาย คุ้มค่าแม้ไม่เคลม

แต่ถ้าต้องการแบบเคลมไม่งอแง ประกันรถยนต์ที่คุ้มค่าที่สุด ที่เน้นความเป็นมืออาชีพในการให้คำแนะนำ และแจ้งเคลมง่ายน่าจะเป็นคำตอบของเพื่อน ๆ เนื่องจากมีประกันทั้งทีหากเกิดปัญหา ประกันก็ต้องดูแลเราสินะ (Frank เจอมากับตัวแล้วคร้าบ เข้าซ่อมแล้วซ่อมอีก ไม่ต้องใช้รถกันเป็นเดือน) เช่น การซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 กับเรา หากรถยนต์ของคุณประสบอุบัติเหตุ จนกระทั่งรถยนต์ไม่สามารถขับเคลื่อนได้ตามกฎหมายก็มีบริการเสริมสำหรับประกันรถชั้น 1 เป็นคูปองนั่งรถระหว่างรอซ่อมมูลค่า 2,000 บาทให้ด้วยเด้อ ลองเช็กสิทธิพิเศษบริการนั่งรถฟรีระหว่างรอซ่อมก่อนตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์กับแฟรงค์
นอกจากนี้ถ้ามีสิทธิพิเศษเพิ่มก็ยิ่งดีเลย ! เพราะไม่มีใครอยากเกิดเหตุร้าย หากไม่เคลมก็มีสิทธิพิเศษใช้ เช่น เพนกวินพริวิลเลจ (Penguin Privilege) จากแฟรงค์ที่แจกดีลส่วนลดจัดหนักให้ลูกค้าทุกเดือน ทุกวันแบบจัดหนักจัดเต็ม เช่น ส่วนลดจองที่พัก และสิทธิพิเศษสุดว้าวอีกเพียบ อยากรู้ว่ามีอะไรบ้าง เพียงแค่ร่วมเป็นครอบครัวเดียวกับ frank.co.th  ซื้อประกันกับแฟรงค์ก็รับสิทธินี้ทันที!

5. เลือกโบรกเกอร์ที่ไม่หมกเม็ด อธิบายแบบตรงไปตรงมา 

ไม่ชอบฟังข้อมูลแบบกำกวม ๆ อ่านแล้ว อ่านอีก ต้องกลับมาตีความ จดใส่กระดาษ หรือถือไปถามเพื่อน ถึงจะเข้าใจ อันนี้ไม่เวิร์คนะขอรับกระผม แนะนำให้คุณก็ให้เลือกประกันรถยนต์ที่ตรงไปตรงมามีเคล็ดลับการเลือกประกันภัยรถยนต์บอกเล่าให้คุณฟัง และมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับใบอนุญาตและผ่านการอบรมการให้บริการลูกค้าเป็นหลักตรงนี้สำคัญที่สุ๊ดในการเลือกพิจารณาเลือกซื้อประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์ล่ะคร้าบ
ทำความเข้าใจ... เบื้องต้นกันแล้ว อยากซื้อประกันเลือกกับ frank.co.th ได้เลยนะ ตอนนี้เรามีระบบใหม่ให้เปรียบเทียบเบี้ยประกันภัยรถยนต์ได้เลย สบาย ๆ ไม่ต้องกังวล รู้เบี้ยเร็วกว่าเดิม ถูกใจก็ซื้อได้เลยจ้า
นอกจาก โบรกเกอร์แฟรงค์จะมีประกันรถยนต์ และรับต่อพ.ร.บ.รถยนต์ออนไลน์ให้บริการแล้ว ล่าสุด frank.co.th ยังมีประกันภัยมากมายให้เลือกสรร เช่น ประกันภัยมอเตอร์ไซค์ (ชั้น 1, ชั้น 2+ และ ชั้น 3+) รับต่อพ.ร.บ.ออนไลน์, ประกันภัยเดินทาง, ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปี, ประกันบ้านและทรัพย์สิน และประกันกลุ่ม สะดวกสบายกว่าเดิมอีกนะ

แหล่งข้อมูล : สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)
Content by Butter Cutter

ซื้อประกันออนไลน์


รู้หรือไม่ ? 

กฎหมายกำหนดไว้ว่าจะเป็นนายหน้าประกันภัยพร้อมกับเป็นตัวแทนประกันภัยในเวลาเดียวกันไม่ได้ต้องเลือกเป็นอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น และต้องขอย้ำอีกครั้งว่า "ตัวแทนประกันภัย (Insurance Agents) ไม่เหมือนกับ นายหน้าประกันภัย (Insurance Brokers)" นะครับ


Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.