Bolttech Insurance Broker
LinePhone

โควิดทำพิษสงกรานต์ไม่ได้หยุด อยู่บ้านจะทำอะไรดีนะ?

จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หรือโคโรน่า ทำให้ทางภาครัฐออกมาประกาศเลื่อนวันหยุดวันสงกรานต์ปี 2563 พนักงานเงินเดือนส่วนมาก จึงต้องยกเลิกแผนเดินทางไปเที่ยวหรือกลับบ้านต่างจังหวัด รวมถึงบางคนอาจเลือกที่จะกักตัวอยู่ภายในบ้านเพื่อลดการเสี่ยงภัยติดเชื่อโควิด เพื่อให้ทุกท่านใช้ชีวิตในบ้านอย่างผ่อนคลาย ผ่านคืนวันสงกรานต์ที่ไม่เป็นอย่างเช่นเคย ทาง Frank จึงขอแนะนำกิจกรรมที่สามารถทำได้แม้อยู่ภายในบ้าน ทำสนุก ไม่ต้องวิตกกับสถานการณ์ไวรัสโควิดดังนี้

1. ใช้เวลาชิล ๆ ดูหนัง ดูซีรีส์ อยู่ที่บ้าน

ดูหนัง
เป็นกิจกรรมยอดฮิตที่คอหนังอยู่มักจะทำกันยามว่าง ลองจินตนาการดูว่าถ้าได้นอนบนโซฟานุ่ม ๆ สบายอยู่บ้าน ดูหนังสนุก ๆ สักเรื่องจะเพลิดเพลินขนาดไหน และถ้ามีขนมหรือของกินอร่อย ๆ ไว้ทานคู่กับการดูหนังด้วยแล้ว จะทำให้รู้สึกฟินแบบคูณสอง ยิ่งสมัยนี้มีช่องทางดูหนังหรือซีรีส์มากมายให้ได้เลือก แค่มีอินเตอร์เน็ตในบ้านก็ดูได้แล้ว แถมแต่ละเรื่องที่ออกมาช่วงนี้ก็น่าดูมากมาย หากได้ดูไปสักตอนแล้วละก็ รับลองสนุกจนไม่อยากออกไปทำกิจกรรมอื่นกันเลยทีเดียว

2. หามุมสงบ นั่งพัก อ่านหนังสือ

อ่านหนังสือ
ทำงานมาเยอะ เสพข่าวโควิดมากไปก็เครียด ลองหามุมสงบปลีกตัวมาใช้ชีวิตแบบ Offline ผ่านการอ่านหนังสือกันเถอะ แม้ว่าทุกวันนี้เราจะอ่านข่าวสารมากมายผ่านจอโทรศัพท์มือถือ แต่ถ้าลอง Back to basic กลับมาอ่านแบบวิธีดั่งเดิมก็จะให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลายได้เช่นกัน อีกทั้งยังเป็นการพักสายตาจากแสงหน้าจอโทรศัพท์ได้อีกด้วย ว่าแล้วก็เดินเข้าร้านหาหนังสือดีดีติดไม้ติดมือกลับมาอ่านในวันว่างกันดีกว่า

3. โชว์ฝีมือ เข้าครัวทำอาหารจานเด็ด

ทำอาหาร
แม้ว่าทุกวันนี้การสั่งอาหารผ่าน App จะเป็นที่นิยม แต่ถ้าเรามีเวลาแล้วลองหยิบวัตถุดิบในตู้เย็นออกมาทำเป็นอาหารจานอร่อยก็น่าสนใจเช่นกัน ส่วนการทำอาหารเดี๋ยวนี้ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะเพียงแค่ค้นหาคลิป หรือวิธีการทำบนโลกอินเตอร์เน็ต ก็สามารถเนรมิตจานอร่อยแบบง่าย ๆ ได้แล้ว นอกจากนี้คุณยังสามารถเรียกคนในบ้านมาช่วยกันเข้าครัวสานความสัมพันธ์ที่ดีได้อีกด้วย

4. ลงมือทำความสะอาด จัดของ ตกแต่งบ้าน


เหล่าพ่อบ้านหรือแม่บ้านอาจถูกใจสิ่งนี้ เพราะนอกจากจะเป็นการจัดบ้านสะอาดเป็นระเบียบและน่าอยู่กว่าเดิมแล้ว ยังเป็นการกำจัดเชื้อโรคในบ้านด้วย และในช่วงสถานการณ์โควิดแบบนี้ยิ่งต้องทำความสะอาดบ้านป้องกันเชื้อไวรัสอย่างยิ่ง เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ปีนี้ที่ไม่ได้หยุดไปไหน ก็ถือซะว่าเป็นโอกาสดีที่จะทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ไปในตัว หรือใครยังไม่มีไอเดียจะจัดบ้านยังไงลองดูไอเดียเพิ่มเติมได้ที่ เทคนิคจัดบ้านให้น่าอยู่ด้วยงบสุดประหยัด

5. บริหารสมอง ผ่อนคลายไปกับการเล่นเกมส์


ในยุคสมัยนี้ไม่ว่าใคร ๆ ก็สามารถเข้าเล่นเกมส์ได้ผ่าน App บนสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเกมส์ออนไลน์เล่นสนุกกับเพื่อน ๆ หรือจะเป็นเกมส์มันส์ ๆ ที่เล่นสนุกได้ด้วยตัวคนเดียว และถ้าหากในบ้านคุณมีสมาชิกหลายคนก็ลองชวนคนในบ้านมาเล่นบอร์ดเกมส์ฝึกสมอง ก็นับเป็นไอเดียที่ไม่เลวเช่นกัน บางเกมส์สนุกมากเรียกได้ว่าเผลอเล่นนิดเดียวก็ติดจนลืมเวลาไปซะแล้ว

6. ดูแลสุขภาพ ผ่านการออกกำลังกาย

ออกกำลังกาย
เมื่อใช้ชีวิตกักตัวหนีโควิดอยู่ในบ้าน ก็ต้องหมั่นดูแลร่างกายตนเองให้แข็งแรงด้วย มีท่าออกกำลังกายง่าย ๆ มากมายที่คุณสามารถทำเองได้ที่บ้านไม่ว่าจะเป็นการเล่นโยคะ เต้นอาราบิก ซิทอัพ เป็นต้น แม้ว่าจะเป็นการออกกำลังกายพื้นฐาน แต่ถ้าทำเป็นประจำอย่างถูกต้อง ก็จะช่วยให้คุณมีสุขภาพดีขึ้นได้ และยังมีส่วนช่วยสร้างภูมิคุ้มกันไวรัสได้ในระดับหนึ่ง

แม้ว่าวันหยุดสงกรานต์ปีนี้จะถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด แต่เรายังหากิจกรรมทำให้เพลิดเพลินขณะอยู่บ้านได้จากไอเดีย ที่เรานำมาแชร์ให้ ถ้าท่านยังกลัวภัยไวรัสโควิดอยู่ และอยากได้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลหากพลาดติดเชื้อไวรัสโควิด การทำประกันสุขภาพกับ Frank.co.th ก็จะช่วยให้ท่านอุุ่นใจได้มากขึ้น เพราะประกันสุขภาพนอกจากจะคุ้มครองไวรัสโควิดแล้ว ยังคุ้มครองการเจ็บป่วยที่มาจากโรคภัยอื่นด้วยเช่นกัน

ประกันสุขภาพ

veerasak p

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.