Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 เหตุผลดีๆ ที่ควรไปเรียนต่อต่างประเทศ

การเรียนต่อต่างประเทศ เรียกว่าเป็นความใฝ่ฝันของใครหลายคน ซึ่งบางคนก็ได้ทุนเรียนฟรีด้วยนะ มีสถานที่เรียนและหลักสูตรให้เลือกเพียบ ไม่ว่าจะเรียนต่อปริญญาตรี เรียนต่อปริญญาโท เรียนจบแล้วสามารถทำงานได้เลย เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ ในชีวิตเลย แล้วนี่คือ 5 เหตุผลที่ควรเรียนต่อต่างประเทศ ที่คุ้มค่ามากที่สุด

1. ต่อยอดการศึกษาของคุณ

เรียนต่อต่างประเทศ

แน่นอนว่า การเรียนต่อต่างประเทศ สามารถต่อยอดการศึกษาได้ และเปิดโอกาสให้เรียนหลายสาขาจากต่างประเทศทั่วโลก อย่างเช่น ออสเตรเลีย แคนาดา นิวซีเเลนด์ อังกฤษ และอเมริกา ถือว่าเป็นประเทศต้นๆ ที่ติดอันดับการศึกษาดีที่สุดในโลก ได้สัมผัสการศึกษาระดับ International เลยล่ะ

2 เพิ่มโอกาสในการทำงาน

เรียนต่อต่างประเทศ

ด้วยประสบการณ์เรียนต่อต่างประเทศ เปรียบเหมือนใบเบิกทางสู่งานที่คุณใฝ่ฝัน ยกระดับโปรไฟล์ของคุณให้โดดเด่น และเพิ่มโอกาสสายงานในอนาคตของคุณ ใครที่ใฝ่ฝันว่าอยากทำงานในต่างประเทศ หลังจากเรียนจนสามารถหางานต่อได้ นอกจากเพิ่มโอกาสในการทำงานแล้ว อาจได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้นด้วย

3. ได้เรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรม

เรียนต่อต่างประเทศ

สิ่งสำคัญเราจะได้เจอเพื่อนใหม่ๆ จากทั่วโลกมากมายอย่างเช่น จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ชาวยุโรป และประเทศอื่นๆ อีกมายมาย ถือว่าช่วยเพิ่มสกิลด้านภาษาของคุณ โดยเฉพาะภาษาอังกฤษที่เป็นภาษาสากล หรือบางคนสามารถพูดได้มากกว่า 2 ภาษาเลยทีเดียว นอกจากด้านภาษาแล้วจะได้เปิดโลกทัศน์กว้างขึ้น อย่างเช่น วัฒนธรรม อาหาร การแต่งกาย ความเชื่อ เป็นต้น ซึ่งแต่ละประเทศจะมีวัฒธรรมและความเชื่อที่ต่างกันไป ทำให้เราได้เรียนรู้วัฒนธรรมประเทศอื่นๆ ด้วยนะ

4. เติบโตเป็นผู้ใหญ่กว่าเดิม

เรียนต่อต่างประเทศ

การเรียนต่อต่างประเทศ ทำให้คุณกลายเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เนื่องจากคุณต้องออกมาใช้ชีวิตอิสระด้วยตนเอง ไม่มีพ่อแม่คอยตามใจเหมือนอยู่บ้าน คอยรู้จักวางแผนและแก้ปัญหาด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะดูแลตัวเองตั้งแต่ตื่นเช้า ทำอาหารเอง ไปโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยเอง รวมถึงการทำความสะอาดห้อง ซักเสื้อผ้า และกำหนดตารางเวลาเอง เป็นต้น จึงช่วยให้คุณเติบโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น มีความรับผิดชอบ เป็นคนเข็มแข็ง กล้าที่จะลุยเอง

5. ได้เที่ยวในต่างประเทศด้วย

เรียนต่อต่างประเทศ

เมื่อคุณมีโอกาสได้เรียนต่อต่างประเทศ เหมือนได้มาเที่ยวต่างประเทศในตัว! ยกตัวอย่างมีเพื่อนคนนึงที่มีโอกาสไปเรียนต่ออังกฤษ ในช่วงวันหยุดหรือช่วงปิดเทอมเขามักจะแวะไปเที่ยวอังกฤษตามเมืองต่างๆ และอาจแวะเที่ยวประเทศอื่นๆ ใกล้เคียงด้วย ถือว่าเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในชีวิต

เรียนต่อต่างประเทศ

ไม่เเปลกใจเลยว่า ทำไมหลายคนอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ เพราะเราจะได้เรียนรู้อะไรต่างๆ มากมาย ทั้งด้านการศึกษา ต่อยอดอาชีพ ได้เพื่อนใหม่ๆ เรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรม แถมได้ไปเที่ยวต่างประเทศด้วย หากใครที่อยากใฝ่ฝันอยากไปเรียนต่อประเทศไหน เรียนต่อ ป.โท เรียนต่อป.ตรี  เลือกหลักสูตรเรียนได้ตามใจชอบเลย

ทั้งหมดนี้คือ วิธีเตรียมตัวเรียนต่อต่างประเทศและเอกสารที่ต้องใช้ ทั้งเอกสารส่วนตัว ที่พัก ตั๋วเครื่องบิน และค่าใช้จ่ายต่างๆ ตลอดระยะเวลาเรียน สุดท้ายซื้อประกันเดินทางเรียนต่อต่างประเทศ กับ bolttech.co.th เรียนต่อไม่สะดุด คุ้มครองอุบัติเหตุ ค่ารักษาพยาบาล คุ้มครองการเรียนหยุดชะงัก อุ่นใจระหว่างเรียนมากขึ้น 

ประกันเดินทาง

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.