Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เกิดเหตุอะไรบ้าง ถึงจะเคลมประกันเดินทางได้

แน่นอนว่าทุกๆ การเดินทาง และการท่องเที่ยว เราก็หวังให้ทุกอย่างนั้นราบรื่น ไม่มีปัญหา หรือเหตุการณ์สุ่มเสี่ยงใด ๆ เกิดขึ้นกับเราและเพื่อนพ้อง แต่ก็ใช่ว่าทุกอย่างจะราบรื่นเหมือนที่เราคิดไว้ หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นมา เช่น ไฟลท์เครื่องบินดีเลย์ กระเป๋าเดินทางสูญหาย แบบนี้จะเคลมประกันเดินทางยังไง บทความนี้ Frank.co.th ได้รับคำแนะนำจาก masii จ้า

เกิดเหตุอะไรบ้าง ถึงจะเคลมประกันเดินทางได้

สำหรับสิ่งที่เพิ่มความอุ่นใจระหว่างการเดินทาง ท่องเที่ยว ตลอดทั้งทริปเราได้อย่างปลอดภัยก็คือการซื้อประกันเดินทาง เพราะแน่นอนว่าถ้าหากเรามีประกันเดินทางไว้นั้น หากเกิดเหตุฉุกเฉิน หรืออุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้นมาอย่างน้อยๆ ประกันเดินทางที่เราทำไว้ก็จะคุ้มครองตัวเราและทรัพย์สินจ้า
ที่นี้อาจจะเกิดคำถามว่า กรณีไหนบ้างนะที่ประกันการเดินทางจะคุ้มครองเราบ้าง เช่น ถ้าเราพลาดขึ้นไฟลท์เครื่องบินไม่ทันเอง แบบนี้ประกันเดินทางจะคุ้มครองด้วยหรือเปล่า หรือทรัพย์สินส่วนตัวของเราเกิดชำรุดล่ะ เพื่อน ๆ ก็ไม่ต้องคิดกันเองให้ปวดหัวแล้ว บทความนี้ได้รวบรวมกรณีต่าง ๆ ที่ทางประกันจะคุ้มครองมาให้แล้ว
เกิดเหตุอะไรบ้าง ถึงจะเคลมประกันเดินทางได้

เคลมได้หากไฟลท์ดีเลย์หรือหรือโดนยกเลิก

มันคงไม่ใช่เรื่องตลกเอาแน่ ๆ ถ้าหากเราต้องมานั่งคอย นั่งรอไฟลท์ที่ดีเลย์ หรือไม่สามารถระบุได้เราจะได้ขึ้นเมื่อไหร่ หรืออยู่ ๆ กลับโดนยกเลิกไฟลท์บินหรือดีเลย์รอนานถึง 6 ชั่วโมง กรณีแบบนี้ก็อุ่นใจได้เลย เพราะเราสามารถเคลมประกันเดินทางได้จ้า

กระเป๋าสูญหายหรือสูญเสียก็ส่งเคลมประกันได้

หัวร้อนอย่างแน่นอน ถ้าหากลงจากเครื่องแล้วพบว่ากระเป๋าเดินทางสุดรักสุดหวงของเราเกิดชำรุด สูญเสีย รวมไปถึงการสูญหาย เพราะข้าวของ เครื่องใช้ และเสื้อผ้าต่าง ๆ ของเรานั้นบรรจุลงไปในกระเป๋าเดินทางทั้งนั้น สิ่งแรกเลยก็คือเราต้องตั้งสติก่อน สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่มีประกันเดินทางอยู่ก็สามารถส่งเรื่องเพื่อขอเคลมประกันได้เช่นกัน แต่จะเคลมได้ตามวงเงินที่เลือกทำประกันเดินทางไว้นะครับ
เกิดเหตุอะไรบ้าง ถึงจะเคลมประกันเดินทางได้

 เกิดอุบัติเหตุ ล้มป่วย เคลมประกันได้เหมือนกัน

แน่นอนว่าสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งสำหรับการเดินทาง คือ สุขภาพ คงไม่มีใครอยากจะไม่สบายขึ้นมาดื้อ ๆ ภายในวันที่ต้องเดินทาง รวมไปถึงการเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ ที่ทำให้เราเจ็บป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัว แบบนี้ทั้งไฟลท์บินและทริปของเราคงต้องยกเลิก แต่รู้ไหมว่า กรณีนี้ก็สามารถเคลมประกันเดินทางได้ด้วย การมีประกันตรงนี้ก็จะช่วยให้เพื่อน ๆ ผู้รักการเดินทางอุ่นใจและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดีเลยครับ
ขอขอบคุณบทความดีๆ จาก www.masii.com
ซื้อประกันเดินทาง

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.