Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เอกสารจำเป็น ห้ามลืม!! ก่อนเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ

ไปต่างประเทศต้องเตรียมเอกสารอะไรไปบ้างนะ?

จะเดินทางท่องเที่ยวไปต่างประเทศทั้งที เตรียมเอกสารที่จำเป็นก่อนเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศไปให้พร้อม ไม่เพียงแต่จำเป็นต้องเตรียมของใช้และเครื่องแต่งกายที่จำเป็นเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวของคุณ การเตรียมเอกสารนั้นยิ่งสำคัญมากขึ้นไปอีกเพราะหากคุณขาดเอกสารที่จำเป็นไปนั้นก็คงยุ่งยากมากกว่าเดิมแน่ และเอกสารที่คุณจำเป็นต้องเตรียมมีอะไรบ้าง

เอกสารจำเป็นต้องเตรียมก่อนเดินทางต่างประเทศ

  • 1.บัตรประชาชน
  • 2.วีซ่า
  • 3.พาสปอร์ต
  • 4.บอร์ดดิ้งพาส
  • 5.ใบจองโรงแรม
  • 6.ประกันการเดินทางต่างประเทศ

เรื่องน่ารู้

“ประกันการเดินทางต่างประเทศ” มีแตกต่างกันทั้งแบบ“รายเที่ยวเดียว และ รายปี”

ประกันการท่องเที่ยวรายเที่ยวเดียว

จะให้ความคุ้มครองการเดินทางไป-กลับเพียงครั้งเดียว สำหรับระยะเวลาการคุ้มครองนั้นสูงสุด 180 วัน โดยส่วนมากการขอวีซ่ามักจะมาพร้อมกับประกันการเดินทางอย่างเช่น การขอวีซ่าเชงเก้งเที่ยวทวีปยุโรป เพราะประเทศในทวีปยุโรปนั้นจะให้ความสำคัญกับประกันความคุ้มครองมากที่สุด เพราะฉะนั้นการมีประกันการเดินทางไม่เพียงแต่จะจำเป็นต่อตัวคุณและยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับประเทศที่เราต้องการเดินทางไปด้วย

ประกันการท่องเที่ยวรายปี

สำหรับนักเดินทางตัวจริงที่มีการเดินทางเข้า-ออกประเทศอยู่บ่อยครั้ง โดยจะไม่มีการนับจำนวนครั้งในระยะเวลา 1 ปี เราจำเป็นต้องเลือกประกันการเดินทางแบบรายปีที่มีความคุ้มครองสูงสุดด้วยราคาที่คุ้มที่สุด ซึ่งการเดินทางแต่ละครั้งจะไม่เกิน 90 วัน

มาอ่านรายละเอียดพร้อม “เตรียมเอกสารที่จำเป็นก่อนเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ”กัน

1.บัตรประชาชน (ID Card)

บัตรประชาชนเป็นบัตรแสดงตัวของคุณ แม้ว่าคุณจะไปเที่ยวต่างประเทศก็ตาม แต่ก็จำเป็นต้องพกบัตรประชาชนไว้เสมอ เพราะบัตรประชาชนสามารถระบุสัญชาติและยืนยันตัวตนของคุณได้ หากเทียบความสำคัญก็สามารถเทียบเท่าได้กับพาสปอร์ตของคุณเลยทีเดียว ซึ่งไม่ว่าคุณจะไปเที่ยวไหนก็ตามแต่ การพกบัตรประชาชนและพาสปอร์ตเอาไว้ก็จะเป็นผลดีกับคุณที่สุด แต่หากมีกรณีที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นสิ่งที่จะสามารถใช้แจ้งกรณีสมุดพาสปอร์ตของคุณหายได้ก็คือ บัตรประชาชน ของคุณนั่นเอง

2.วีซ่า (Visa)

แน่ล่ะ การไปท่องเที่ยวต่างประเทศจำเป็นต้องมีการขอวีซ่าทุกครั้ง ยกเว้นเฉพาะ ประเทศที่อยู่ในอาเซียนและได้รับการยกเว้นตามกฎหมาย ทั้งนี้เราจำเป็นจะต้องปฎิบัติตามกฎของแต่ละประเทศที่คุณต้องการไปเยี่ยมเยียนหรือท่องเที่ยว หากคุณได้รับการยอมรับการขอวีซ่าจากสถานทูตมาก็เป็นเหมือนได้รับการตรวจสอบหรือยืนยันตัวการเข้าประเทศเรียบร้อยแล้ว

3.พาสปอร์ต (Passport)

อย่างที่เราได้พูดถึงข้างต้นว่า พาสปอร์ตเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการไปท่องเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งนี่ก็เป็นสิ่งที่ห้ามทำหายเด็ดขาด! เพราะความยุ่งยากอาจจะเกิดขึ้นระหว่าทริปการท่องเที่ยวของคุณนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อหน่วยงานราชการหรือโรงพยาบาลที่คุณทำประกันการเดินทางไว้ก็อาจจะใช้เวลาที่นานขึ้นกว่าเดิม เพราะฉะนั้นหากคุณต้องการเดินทางอย่างสนุกสนานเต็มที่ก็อย่าลืมตรวจทางทรัพย์สินและสิ่งของจำเป็นให้เรียบร้อย

4.บอร์ดดิ้งพาส (Boarding Pass)

หากคุณเตรียมทุกอย่างเรียบร้อยพร้อมเดินทาง สิ่งที่คุณห้ามลืมนั่นก็คือ การเตรียมบอร์ดดิ้งพาสหลังจากเช็คอินเรียบร้อยแล้ว บอร์ดดิ้งพาสเป็นเอกสารที่ยืนยันว่าเรามีตั๋วเครื่องบินทั้งขาเข้าและขาออก เพื่อแสดงให้กับเจ้าหน้าที่ในด่านตรวจคนเข้าเมือง เพื่อเป็นการรับรองว่าเราเข้าประเทศเขาอย่างถูกกฎหมาย นอกจากวีซ่าที่เป็นตัวบ่งบอกหรือเป็นการตรวจทานเรื่องความปลอดภัยแล้ว การมีบอร์ดดิ้งพาสก็เหมือนเป็นการเพิ่มข้อมูลความน่าเชื่อถือให้กับตัวคุณเอง และแน่ล่ะหากคุณไปต่างประเทศยังไงก็จำเป็นต้องมีบอร์ดดิ้งพาส เพียงแต่อย่าลืมทิ้งไว้ที่ไหนนะ

5.ใบยืนยันการจองโรงแรม (Booking Form)

หลายคนอาจมีข้อสงสัยว่าทำไมจะต้องพิมพ์ใบจองโรงแรมมาในเมื่อเราจองออนไลน์ไปเรียบร้อยแล้ว หรือบางคนทำวีซ่าเยี่ยมเชงเก้งคงคิดว่าเพียงยื่นวีซ่าให้ดูคงไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งบางประเทศที่คุณไปต่อเครื่องบินหรือประเทศเป้าหมายที่คุณต้องการไปอาจเรียกขอดูหลักฐานเพิ่มเติมเช่น ใบยืนยันการจองโรงแรม ก็จะสามารถบ่งบอกได้ว่าคุณจะไปเที่ยวจริงและมีการจองที่พักเรียบร้อยแล้ว ส่วนคนที่ขอวีซ่าเชงเก้งนั้นก็ควรจะมีการเตรียมใบเอกสารรับรองที่ผู้เชิญตัวจริงเก็บไว้ที่ตัว เพื่อยื่นให้ด่านตรวจคนเข้าเมืองได้ตรวจดู

6.ประกันการเดินทางต่างประเทศ (Travel Insurance)

การเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศจำเป็นต้องเตรียมเอกสารเหล่านี้และนำใส่ซองเอกสารเรียบร้อยเพื่อจะได้ง่ายต่อการยื่นผ่านด่านตรวจต่างๆ หรือระหว่างเช็คอินที่สนามบิน ทั้งนี้ยังช่วยให้คุณหาเอกสารได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วย หากคุณวางแผนเดินทางไปทวีปยุโรปก็อย่าลืมเรื่องประกันเดินทาง เพราะการไปเที่ยวในประเทศยุโรปนั้นเขาจะให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องประกันเดินทางเป็นอย่างมาก

การเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางเป็นเรื่องที่ดี จะช่วยให้เราไม่ต้องกังวลว่าจะลืมอะไรไปหรือเปล่า การซื้อประกันเดินทางก็เป็นอีกหนึ่งวิธีการเตรียมความพร้อมก่อนเดินทาง เพราะช่วยคุ้มครองค่ารักษาเมื่อเจ็บป่วย/บาดเจ็บระหว่างเดินทาง ซัพพอตเรื่องการเคลื่อนย้ายเพื่อรักษาพยาบาลฉุกเฉิน ความรับผิดตามกฏหมายต่อบุคคลภายนอก ชดเชยเที่ยวบินล่าช้า คุ้มครองทรัพย์สินขณะเดินทาง สามารถยื่นขอวีซ่าได้สำหรับคนที่ต้องการใช้ สามารถเปรียบเทียบแผนเองได้ รู้ราคาทันที ซื้อประกันเดินทางออนไลน์ก็ได้รับกรมธรรม์ออนไลน์

Proudfah

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.