Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 แหล่งช้อปปิ้งยอดฮิตในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

เมื่อพูดถึงกรุงโตเกียวในประเทศญี่ปุ่น หลายคนก็คงจะนึกถึงดอกซากุระเบ่งบาน และย่านของกินอร่อยๆ ตามท้องถนน แต่มาเที่ยวญี่ปุ่นไม่ได้มีดีแค่นี้นะครับ เพราะยังมีแหล่งช้อปปิ้งโตเกียวให้เราเดินเล่น เพื่อซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วย ถือเป็นแลนมาร์คอันดับต้นๆ ของคนไทยเลยล่ะ ว่าแล้วจะมีสถานที่ช้อปปิ้งไหนในกรุงโตเกียวบ้างนะ ลองมาเช็กพิกัดกันรัวๆ เลยจ้า

1. ชินจูกุ (Shinjuku)

ช้อปปิ้งญี่ปุ่น
ต้องขอยกให้ย่าน “ชินจูกุ (Shinjuku) แหล่งช้อปปิ้งโตเกียวชื่อดังเป็นอันดับหนึ่ง เนื่องจากมีร้านอาหารและห้างสรรพสินค้า เพื่อเอาใจขาช้อปสุดๆ ได้แก่ ศูนย์รวมแฟชั่นเสื้อผ้า กระเป๋า และเครื่องสำอางค์ รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้ายอดนิยม  มีสินค้าออกมาจำหน่ายครบครันและไม่แพงอีกด้วย ส่วนที่ใครพอมีเวลาเหลือหน่อยสามารถเดินเล่นตอนกลางคืนได้ พร้อมเปิดให้บริการสถานที่เที่ยวบันเทิงอย่างร้านคาเฟ่ ร้านคาราโอเกะ บาร์ และตลาดนัดกลางคืนตามโซนต่างๆ แบบครบครัน
อ่านเพิ่มเติม : 10 กิจกรรมน่าทำที่ญี่ปุ่นเดือนเมษานี้

วิธีการเดินทาง : 

ให้เดินทางมาลงสถานีรถไฟชินจูกุ ซึ่งเป็นสถานีหลักของย่านชินจูกุ โดยจะมีทางออกหลายทางเลย แต่ถ้าเป็นย่านที่เต็มไปด้วยศูนย์การค้า แหล่งช้อปปิ้ง และสถานที่เที่ยวบันเทิง แนะนำให้ออกทางฝั่งทิศตะวันออกของสถานีชินจูกุ (East Exit) แล้วเดินต่อประมาณ 3-5 นาที

ที่พักสบายๆ หลังเที่ยวชินจูกุ :



Booking.com


 

2. ชิบูย่า (Shibuya)

ช้อปปิ้งญี่ปุ่น
อีกหนึ่งย่าน “ชิบูย่า (Shibuya)” แหล่งช้อปปิ้งญี่ปุ่นยอดฮิตที่เต็มไปด้วยร้านค้าตลอดทาง หากคุณได้มาเยือนในย่านนี้แล้ว ก็ต้องลองมาเดินเล่นกันที่ “ถนนเซ็นเดอร์ไก” ศูนย์กลางถนนคนเดินที่มีแฟชั่นสวยๆ แบบสไตล์ญี่ปุ่น  และมีห้างสรรพสินค้าเล็กๆ ให้เลือกช้อปตามใจชอบ นอกจากนี้คุณยังสามารถเดินตามซอกเล็กซอกน้อยของถนนแห่งนี้ เพื่อช้อปสินค้าจำพวกเบ็ดเตล็ดอีกด้วย หรือลองแวะถ่ายรูปเช็กอินตรงถนนห้าแยกชิบูย่าที่มีถนนหลายสายตัดกัน ซึ่งเป็นจุดสังเกตหลักว่าคุณได้มาเยือนชิบูย่าแล้ว

วิธีการเดินทาง : 

เดินทางง่าย และสะดวกมากๆ เพียงแค่คุณลงสถานีรถไฟชิบูย่า แล้วออกหมายเลข 3 หลังจากนั้นเดินเที่ยวตามถนนเซ็นเดอร์ไกต่อเลย ส่วนเวลาทำการขึ้นอยู่กับแต่ละร้านค้า

ที่พักสบายๆ หลังเที่ยวชิบูย่า :



Booking.com


 

3. ฮาราจูกุ (Harajuku)

ช้อปปิ้งญี่ปุ่น
ใครที่ชื่นชอบการช้อปปิ้ง ไม่ควรพลาดย่าน “ฮาราจูกุ (Harajuku)” ในกรุงโตเกียวอย่างยิ่ง ซึ่งอยู่ห่างไม่ไกลจากชิบูย่าและชินจูกุเลยครับ ถ้าคุณมีโอกาสสักครั้งให้ลองมาเที่ยวเล่นตาม “ถนนทาเคชิตะ” กันก่อน จะมีสินค้าจำพวกแบรนด์เนม และสินค้าแฮนด์เมดของคนญี่ปุ่น  แถมยังมีขนมเครป สายไหม และไอศกรีมหลากหลายรสให้แวะชิมตลอดทาง แต่อาจจะคึกคักหน่อยนะ เพราะนักท่องเที่ยวต่างเข้ามากันจำนวนมาก พร้อมเปิดให้บริการตลอดทั้งวัน
อ่านเพิ่มเติม : เที่ยวญี่ปุ่นเมืองไหนดี? กับ 9 เมืองน่าเที่ยวที่ต้องห้ามพลาด

วิธีการเดินทาง : 

มาลงสถานีฮาราจูกุ (Harajuku) รถไฟ JR สายยามาโนะเตะ (Yamanote Line) ทางออกทาเคชิตะ (Takeshita Exit) ถึงทันที หรือสถานีเมจิจิงกูมาเอะ (Meiji-jingumae "Harajuku") รถไฟโตเกียวเมโทร (Tokyo Metro) สายชิโยดะ (Chiyoda Line) หรือสายฟุกุโทะชิน (Fukutoshin Line) แล้วเดินต่ออีก 2 นาที

ที่พักสบายๆ หลังเที่ยวฮาราจูกุ : 



Booking.com


 

4. อะเมโยโกะ (Ameyoko)

ช้อปปิ้งญี่ปุ่น
ถ้าเพื่อนๆ คนไหนอยากช้อปสินค้าราคาไม่แพง แนะนำให้มาที่ “ตลาดอะเมโยโกะ” กันเลย อีกหนึ่งย่านขายอาหารขึ้นชื่อ ไม่ว่าจะเป็นอาหารสด อาหารแห้ง ผลไม้ และร้านขายขนมอีกสารพัด  รวมกันกว่า 400 ร้าน เหมาะแก่การช้อปปิ้งโตเกียวอย่างมาก ราคาประหยัดกว่าในห้างด้วย แล้วไม่เพียงแค่นั้นนะ! ที่นี่ยังมีของเล่น ของสะสม หรือโมเดลเก่าๆ ให้เลือกสรรได้ตามใจชอบ รับรองว่าคุณต้องตื่นตาตื่นใจแน่นอน

วิธีการเดินทาง : 

การเดินทางไม่ยากเลย สามารถใช้บริการรถไฟทั้งสาย JR และ Tokyo Metro มาลงที่สถานีอุเอะโนะ สำหรับใครที่มา JR ก็ออกที่ Central Exit  ซึ่งจะอยู่ฝั่งตรงข้ามของถนน แต่ถ้าเป็น Metro ออกทางออก 5B แล้วขึ้นมาก็ถึงทันที

ที่พักสบายๆ หลังเที่ยวอะเมโยโกะ :



Booking.com


 

5. อากิฮาบาระ (Akihabara)

ช้อปปิ้งญี่ปุ่น
ปิดท้ายด้วยย่าน “อากิฮาบาระ” บ้านเกิดของสาวๆ AKB48 ไอดอลชื่อดังของวง BNK48 ขอบอกเลยว่าใครที่เป็นเเฟนคลับวงนี้อยู่แล้ว พลาดไม่ได้เลย เพราะคุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศแสง สี เสียง ทั้งแหล่งช้อปปิ้งน่ารักๆ ให้แวะก่อนกลับบ้าน รวมถึงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์มากกว่า 100 ร้าน ยิ่งใครที่ชื่นชอบการ์ตูนอะนิเมะ วิดีโอเกมส์ และของสะสมที่หายาก ก็สามารถมาจับจ่ายใช้สอยกันได้  ราคาไม่แพง
อ่านเพิ่มเติม : 5 สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่นตามรอย Godzilla

วิธีการเดินทาง : 

เราสามารถเดิน 3 นาที จาก Akihabara Station [JR Yamanote Line, JR Keihin-Tohoku Line, JR Sobu Line] หรือเดิน 5 นาที จาก Suehirocho Station [Ginza Subway Line] เปิดให้บริการเวลา 10.00-22.00 น.

ที่พักสบายๆ หลังเที่ยวอากิฮาบาระ : 



Booking.com


 
หากใครที่วางแผนจะมาเที่ยวญี่ปุ่นแล้ว ก็เข้ามาเยือนในกรุงโตเกียวกันได้เลย เพราะที่นี่เต็มไปด้วยแหล่งช้อปปิ้ง และของกินอร่อยๆ ให้เลือกมากมาย สามารถซื้อกลับไปฝากคนที่บ้านได้ครับ นอกจากนั้นที่พักยังมีมากมาย ไม่ต้องกลัวไม่มีที่นอนเลย โดยถ้าใครเป็นลูกค้าของ Frank คุณสามารถใช้สิทธิ Penguin Privilege จองที่พักผ่าน Booking.com ที่ญี่ปุ่นในราคาสุดพิเศษได้อีกด้วย แล้วที่สำคัญก่อนออกเดินทาง เราอย่าลืมซื้อประกันเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นให้อุ่นใจด้วยนะ ไม่ว่าคุณเกิดเจ็บป่วยขณะเดินทาง หรือประสบอุบัติเหตุ ทางประกันจะช่วยดูแลค่ารักษาให้กับคุณ รวมถึงกรณีเครื่องบินดีเลย์ และกระเป๋าเดินทางสูญหายก็อยู่ในความคุ้มครองเช่นกัน เวลาไปเที่ยวไหนก็หายห่วงมากขึ้น
 
ประกันการเดินทาง

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.