Bolttech Insurance Broker
LinePhone

โทรศัพท์หน้าจอแตกทำไงดี ซ่อมราคาเท่าไหร่

เคยไหมครับ ซื้อโทรศัพท์ สมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็น ไอโฟน iPhone Samsung Oppo หรืออื่น ๆ มาใช้ แต่ไม่กี่วัน โทรศัพท์ของเราดันเกิดอยากลาโลก ตกพื้น จนโทรศัพท์หน้าจอแตกขึ้นมาซะงั้น แบบนี้ทำไงดี ว่าแต่เราจะซ่อมโทรศัทพ์หน้าจอแตกเองได้รึเปล่า แล้วถ้าซ่อมไม่ได้ ต้องเข้าร้านจะต้องเสียกี่บาท วันนี้แฟรงค์รวบรวมมาให้คุณแล้ว....

โทรศัพท์หน้าจอแตกทำไงดี ?

ทำใจครับ ผ่าม ล้อเล่น!! เมื่อโทรศัพท์หน้าจอแตก สิ่งที่ต้องทำอย่างแรกคือสำรวจความเสียหายส่วนอื่น ๆ ด้วยครับ จากนั้นให้พิจารณาว่าจอของเราแตกแบบไหน ถ้าเรามีบริการปกป้องหน้าจอแตก หรือที่รู้จักกันในชื่อประกันหน้าจอแตก (จริงๆ ไม่ใช่ประกันนะครับ) ก็สบายใจไป โดยเราสามารถจำแนกกรณีโทรศัพท์หน้าจอแตกได้ 3  แบบ ดังนี้ครับ

1. ฟิล์มกระจกแตก

สิ่งแรกที่หลายคนทำเมื่อได้สมาร์ทโฟนมา คือติดฟิลม์ป้องกันรอยที่หน้าจอ ซึ่งฟิล์มที่ได้รับความนิยมมากก็คือ ฟิล์มกระจก เพราะนอกจากจะกันรอยได้แล้ว หากตกไม่แรง ฟิลม์กระจกยังสามารถช่วยป้องกันโทรศัพท์หน้าจอแตกอีกด้วย โดยเมื่อฟิล์มกระจกแตก ส่วนมากจะไม่แตกทั้งแผ่นครับ แต่จะร้าวๆ แค่บางส่วนที่กระแทกแรง เพราะตัวกาวยังยึดไว้อยู่ และเรายังสามารถใช้งาน สัมผัสหน้าจอได้ตามปกติ 

วิธีซ่อมเมื่อฟิล์มกระจกแตก 

เนื่องจากฟิล์มกระจกซ่อมไม่ได้ครับ แต่มีราคาถูกเลยสามารถเปลี่ยนได้ทั้งแผ่น เพราะงั้นเปลี่ยนเลย! รับรองว่ากลับมาเหมือนใหม่แน่นอน

2.  กระจกหน้าจอแตก

สมาร์ทโฟนทุกตัวจะมีชั้นกระจกอยู่หนึ่งชั้นครอบอยู่ที่หน้าจอ ซึ่งกระจกตัวนี้สำคัญมากครับในการปกป้องหน้าจอของเราเมื่อเกิดอุบัติเหตุ หากกระจกหน้าจอโทรศัพท์ของเราแตก เราจะยังสัมผัสหน้าจอได้อยู่ และหน้าจอจะไม่มีเส้นขึ้น สีจะยังไม่เพี้ยนครับ มีแค่รอยแตกเท่านั้น พูดง่าย ๆ คือ ใช้โทรศัพท์ได้ปกติ มีแค่รอยแตกที่หน้าจอเท่านั้น

วิธีซ่อมเมื่อโทรศัพท์หน้าจอแตก

เมื่อคุณเช็กและมั่นใจแล้วว่าโทรศัพท์ของคุณกระจกหน้าจอแตก ต้องขอแสดงความยินดีด้วยครับ เพราะถึงคุณจะโชคร้าย แต่ก็ยังมีความโชคดีอยู่ เพราะราคาซ่อมกระจกหน้าจอแตกนั้นค่อนข้างถูก และใช้เวลาซ่อมไม่นาน เพียงแค่หาร้านซ่อมที่มีเครื่องลอกกระจกก็สามารถซ่อมแซมได้แล้วครับ

3. จอด้านในแตก

บางครั้งโทรศัพท์ตกแรงๆ หยิบมาดูไม่มีรอยแตกทีหน้าจอ เราก็โล่งใจ พอกดเปิดหน้าจอเท่านั้น สัญญาณความตายมาเยือนโทรศัพท์ครับ เพราะหน้าจอมีจุดดำๆ มีแถบเส้นขึ้น สัมผัสรวนหรือสัมผัสไม่ได้ แบบนี้มั่นใจได้เลยว่า โทรศัพท์หน้าจอแตกด้านใน แน่นอนครับ 

วิธีซ่อมเมื่อกระจกด้านในแตก

ถ้าโทรศัพท์หน้าจอแตกแบบนี้ ทำใจไว้เลยครับว่า “จ่ายแพง” แน่นอน เพราะต้องเปลี่ยนทั้งชุดจอ ยิ่งโทรศัพท์สมาร์ทโฟนสมัยนี้ หน้าจอใหญ่ แถมมีเทคโนโลยีมากมาย เผลอๆ ค่าเปลี่ยนชุดจออาจถึง 50-80% ของราคาเครื่องเลย ดังนั้น เราควรมี Mobile Care ไว้ดูแล รับรองว่าจะจอแตกแหลกละเอียดแค่ไหน ก็ซ่อมให้ไม่เกี่ยง ถูกกว่าจ่ายเองล้านเปอร์เซนต์

Chewey Blogger

Content Marketing ที่ชื่นชอบการอ่านและการนอน ชอบเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ กำลังหัดเขียน HTML ไว้สักวันจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ตอนนี้นอนก่อน

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.