Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ใครผิด!? ถ้าขับรถชนคนเดินเล่น Pokémon GO กลางถนน

เปิดตัวมาแล้ว 3 วันนะครับกับโปเกมอน โก เป็นอย่างไรบ้างครับเหล่าโปเกมอนโกเทรนเนอร์ เลเวลเท่าไหร่กันแล้วครับ? โปเกมอน การ์ตูนขวัญใจของเด็กๆ ยุค 90 จนถึงเด็กๆ ยุคปัจจุบัน เพราะการผจญภัยตามล่าโปเกมอนที่น่าติดตามของซาโตชิและก๊วนเพื่อนและตัวการ์ตูนที่น่ารักอย่างเช่น ปิกาจูและผองเพื่อน เมื่อมาเป็นเกมโปเกมอน โกแล้วจึงเรียกเสียงฮือฮาได้ทั่วโลก ทุกวันนี้ที่เมืองไทย ไม่ว่าไปไหนก็เจอคนก้มหน้าก้มตาจับโปเกมอน
 
วันอาทิตย์ที่ผ่านมา frank ได้ขับรถไปลงประชามติมาครับ ด้วยความที่วันอาทิตย์เป็นวันพักผ่อน frank จึงนอนตื่นสาย ตื่นมาประมาณเกือบเที่ยง กว่าจะอาบน้ำกินข้าว รู้ตัวอีกที คูหาเกือบปิด! Frank เลยรีบบึ่งไปลงประชามติ ช่วงเวลาฉุกละหุกนั้น frank ดันเจอคนก้มหน้าเล่นโปเกมอน โกเดินข้ามถนน ตอนไฟข้ามถนนเป็นสีแดงคร้าบบบบ Frank เกือบชนโปเกมอนเทรนเนอร์ตายแล้วครับ!! Frank หงุดหงิดมากเลยครับ frank ขับรถดีๆ เจอเทรนเนอร์เดินไม่ดูทาง ถ้า frank ชนไปจริงๆ แล้วใครผิดกันล่ะนี่!
 
Frank กลับมาคิดๆ ดูแล้ว frank ผิดครับ! ขับรถชนคน ไม่ว่าอย่างไรรถก็ผิด! ใช่แล้วครับ โลกไม่เท่าเทียม โชคดีนะครับที่ frank ทำประกันรถยนต์ชั้นไว้ ถึงแม้ frank จะผิดแต่ประกันก็จ่ายค่ารักษาเทรนเนอร์ (ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก) ครับ แต่จ่ายเท่าไหร่นั้นขึ้นอยู่กับประกันแต่ละประเภทที่เราซื้อไว้ครับ ส่วนใหญ่คุ้มครอง 1 ล้านบาท และ 500,000 บาทต่อคน และ 10,000,000 ต่อครั้ง
 
หมายความว่า ถ้าเราขับรถชนเทรนเนอร์ ถ้าเขาบาดเจ็บ ประกันจะจ่ายค่ารักษาตามจริงให้ แต่ถ้าเขามีอันตรายถึงชีวิต ประกันก็จะต้องจ่ายตามมูลค่าชีวิตของเขาคนนั้นโดยให้ศาลเป็นคนประเมินมูลค่าชีวิตให้ครับ ต่อครั้งอุบัติเหตุบริษัทประกันจะจ่ายให้ไม่เกิน 10,000,000 บาทครับ เพราะฉะนั้นเพื่อนๆ ควรต่อประกันรถยนต์ไว้เลยนะครับ ช่วงโปเกมอน โกกำลังฮิตในบ้านเรานะครับ
 
โอโห ฟังแล้วก็เหนื่อยเลยครับ ถ้าขับรถชนเทรนเนอร์มีเเต่เรื่องวุ่นวายครับ ทางที่ดีเราต้องตั้งใจขับรถนะครับ ไม่ควรจับโปเกมอนระหว่างขับรถ มองทางดีๆ เพราะตอนนี้เหล่าเทรนเนอร์เขาจริงจังเหลือเกิน

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.