Bolttech Insurance Broker
LinePhone

หนาวนี้กอดใคร หนาวไหม ไป 5 พิกัดเมืองหิมะใกล้ไทยกัน

เข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว (หรือเปล่า) เอาเป็นว่าต่างประเทศหลาย ๆ ที่ก็หนาวแล้วนะครับ และก็เป็นช่วงเวลาที่เหมาะมากสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเปิดโลกกว้าง โดยกิจกรรมยอดฮิตของคนไทยที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในเมืองร้อนตลอดทั้งปี ก็ต้องเป็นการแพ็คกระเป๋า ออกไปชื่นชมความสวยงามและหนาวเย็นของเมืองหิมะตก แต่จะออกท่องเที่ยวพิกัดไหนดี วันนี้ เพนกวินแฟรงค์เลยได้ไปรวบรวม 5 พิกัดเมืองหิมะใกล้ไทย มาให้เพื่อน ๆ ได้เลือกวางแผนท่องเที่ยวกัน

1.ฮาร์บิน แห่งเมืองจีน

5 พิกัดหิมะใกล้ไทย
พิกัดหิมะใกล้ไทยพิกัดแรกที่แฟรงค์นำมาเสนอ ก็คือ ฮาร์บิน หรือ  ฮาเอ่อร์ปิน เมืองทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน ฮาร์บินรู้จักกันในชื่อ  'เมืองแห่งน้ำแข็ง' เพราะมีฤดูหนาวที่ยาวนานและหนาวเย็นมาก เพราะตามภูมิศาสตร์ ฮาร์บินได้รับลมหนาวในฤดูหนาวจากไซบีเรียโดยตรง (หนาวมาก!)  ทำให้ที่ฮาร์บิน ในฤดูร้อนจะมีอุณหภูมิเฉลี่ย 21.2 เซลเซียส และในฤดูหนาวจะอยู่ที่ -16.8 เซลเซียส และบางครั้งอาจลดลงถึง -38.1 เซลเซียสเลยครับ

5 พิกัดหิมะใกล้ไทย
จุดเด่นของฮาร์บินที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกนั้นนอกจากความสวยงามและหนาวเย็นของหิมะแล้วสภาพแวดล้อมและบ้านเมืองของฮาร์บินก็ยังสวยงามมาก ๆ เลยครับ เพราะสถาปัตยกรรมในฮาร์บินได้รับอิทธิพลจากทั้งฝรั่งเศส เยอรมนี สหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะรัสเซียที่อยู่ติดกัน ทำให้บ้านอาคารบ้านเรือน ไปจนถึงสถานที่สำคัญต่าง ๆ นั้นมีสไตล์แนวตะวันตก จนได้สมญานามว่าเป็น มอสโกแห่งตะวันออก หรือ ปารีสแห่งตะวันออกเลยครับ
5 พิกัดหิมะใกล้ไทย
โดยกิจกรรมสำคัญของการท่องเที่ยวฮาร์บิน ก็คือ การไปเที่ยวงานเทศกาลแกะสลักหิมะและน้ำแข็งนานาชาติ ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่  5 มกราคม ระยะเวลา 1 เดือน รับรองว่าสวยงามตื่นตา และหนาวสะใจอย่างแน่นอนครับ
 

2. ประเทศมองโกเลีย

5 พิกัดหิมะใกล้ไทย
อีกหนึ่งพิกัดที่คนไทยไม่ค่อยรู้ว่ามีหิมะตกด้วย แต่แฟรงค์อยากบอกเลยว่า มองโกเลียก็เป็นเมืองหิมะที่หนาวเย็นและสวยงามไม่แพ้ที่ไหน ๆ เลยครับ 
5 พิกัดหิมะใกล้ไทย
ด้วยความที่พิกัดมองโกเลียเป็นประเทศที่ไม่มีส่วนไหนที่ติดทะเล มีขนาดใหญ่เป็นสามเท่าของประเทศไทย แต่มีประชากรเพียง 3 ล้านคน ทำให้มองโกเลียเป็นประเทศที่มีความหนาแน่นของประชากรน้อยที่สุดในโลก พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่โล่งเปล่าเวิ้งว้างสุดลูกหูลูกตา แต่ก็มีธรรมชาติที่สวยงาม ทั้งทะเลสาบ แม่น้ำ ลำธาร และทุ่งหญ้า และสำหรับหน้าหนาว อากาศในช่วงฤดูหนาวของมองโกเลียนั้นอาจหนาวถึงขั้น - 40 องศาเซลเซียสเลยครับ เป็นไงล่ะ หนาวถึงใจเลยใช่ไหมครับ ใครชอบเดินทางแนวผจญภัย มันส์ ๆ จดชื่อประเทศมองโกเลียใว้อย่าลืมเลยนะครับ
5 พิกัดหิมะใกล้ไทย
แฟรงค์ต้องขอบอกก่อนนะครับ ด้วยความที่สภาพแวดล้อมของมองโกเลียส่วนใหญ่เป็นทะเลทราย หรือพื้นที่โล่งเปล่ากว้างสุดลูกหูลูกตา แถมอากาศที่หนาวระดับ - 40 ใครที่จะไปเที่ยวระวังติดใจ! ต้องเตรียมสภาพร่างกายและอุปกรณ์ ทั้งเสื้อผ้า อาหาร น้ำดื่มให้พร้อมการผจญภัยด้วยนะครับ 
 

3. ซาปา แห่งเวียดนาม

5 พิกัดหิมะใกล้ไทย
พิกัดเมืองหิมะที่ใกล้ไทยสุด ๆ เพราะอยู่ที่ประเทศเวียดนามนี่เอง โดยซาปาเป็นเมืองเล็ก ๆ ตั้งอยู่ที่เขตจังหวัดหล่าวกาย ทางตอนเหนือของเวียดนาม ห้อมล้อมด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ภูเขาที่งดงามและมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี เฉลี่ยแล้ว 14 - 15 องศาเซลเซียสต่อปี ร้อนสุดไม่เกิน 30 องศาเซลเซียส แค่คิดก็ฟินแล้ว
5 พิกัดหิมะใกล้ไทย
ด้วยความที่ซาปาอยู่ติดกับภูเขาใหญ่หลายลูก แต่ก็มีสาธารณูปโภคที่ครบครัน ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร และอาคารบ้านเรือนต่าง ๆ ทั้งยังมีกิจกรรมหลายรูปแบบให้ทำ ทั้งการเดินเขา นั่งกระเช้าชมธรรชาติ ท่องเที่ยวเมืองชมสถาปัตยกรรม  ทำให้ซาปาดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมายจากทั่วโลกตลอดทั้งปี เรียกได้ว่ามาที่เดียวได้ทั้งธรรมชาติและความตื่นตาตื่นใจในทริปเดียวเลย 
5 พิกัดหิมะใกล้ไทย
โดยช่วงที่นักท่องเที่ยวนิยมไปสัมผัสหิมะที่ซาปา ช่วงที่หนาวที่สุดของซาปาจะอยู่ที่เดือนธันวาคม - มกราคม แต่แฟรงค์ต้องขอกระซิบบอกก่อนนะครับ ว่าซาปา ไม่ได้มีหิมะตกเป็นประจำทุกปีนะครับ ดังนั้นใครวางแผนจะไปสัมผัสหิมะที่ซาปาต้องตรวจสอบข้อมูลดี ๆ วางแผนรัดกุมหน่อยนะครับ แต่ระยะหลัง ช่วง 10 ปีมานี้ ซาปามีหิมะตกเกือบทุกปีเลย มีโอกาสเจอหิมะไม่น้อยเลยครับ เอาเป็นว่า ขึ้นอยู่กับโชคชะตาและแต้มบุญแล้วครับ อิอิ
 

4.รัฐคะฉิ่น เมียนมาร์

5 พิกัดหิมะใกล้ไทย
ยังอยู่กับพิกัดหิมะใกล้ไทยแบบสุด ๆ เพราะอยู่ในประเทศเมียนมาร์ หรือพม่าเพื่อนบ้านของเรานี่เอง โดยรัฐคะฉิ่นเป็นรัฐที่อยู่ทางตอนเหนือสุดของประเทศเมียนมาร์ ติดกับประเทศจีน เป็นพิกัดท่องเที่ยวที่สวยงามแต่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก และยังไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวไปเยือน เพราะทางการเมียนมาร์เพิ่งเปิดให้ท่องเที่ยวในปี 2018 ที่ผ่านมานี่เองครับ
5 พิกัดหิมะใกล้ไทย
โดยรัฐคะฉิ่นแตกต่างจากพิกัดหิมะใกล้ไทยอื่น ๆ ที่แฟรงค์นำมาเสนอ เพราะรัฐคะฉิ่นนั้นไม่ได้มีหิมะแค่ในฤดูหนาว แต่มีหิมะตกตลอดทั้งปี อากาศหนาวสุดอยู่ที่ 10 - 15 องศาเซลเซียสเลยครับ โดยสถานที่ที่นักท่องเที่ยวและนักปีนเขาให้ความสนใจคือ ยอดเขาที่สุดอาเซียนอย่าง “ยอดเขาคากาโบราชี” ที่มีหิมะและธารน้ำแข็งปกคลุมตลอดทั้งปี และด้วยความที่เพิ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชม ทำให้ธรรมชาติในรัฐคะฉิ่นยังอุดมสมบูรณ์และสวยงามอย่างมากเลยครับ 
 

5. คังวอนโด เกาหลีใต้

5 พิกัดหิมะใกล้ไทย
ถ้าพูดถึงพิกัดหิมะใกล้ไทย จะไม่มีชื่อประเทศยอดฮิตคนไทยอย่างประเทศเกาหลีใต้ก็กระไรอยู่ใช่ไหมครับ  ซึ่งพิกัดเมืองหิมะ จังหวัดคังวอนโดนี้ ที่แฟรงค์นนำมาเสนอนี้ เป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและมีชื่อเสียงระดับประเทศอยู่มากมาย และเป็นจังหวัดที่มีสกีรีสอร์ตมากที่สุดในเกาหลีใต้ เดินทางสะดวกอยู่ติดกับโซลเพียง 2 ชั่วโมง ไปไถสกีให้เพลิน ตอนเย็นกลับมาเดินช้อปในคังนัมก็ยังทัน เก๋ ๆ ไปอี้ก 
5 พิกัดหิมะใกล้ไทย
บทความที่คุณอาจสนใจ 4 วิธีการผ่านตม. เกาหลี ฉบับ Easy ไม่ต้องกลัวถูกส่งกลับไทย!
และนี่ก็คือ 5 พิกัดหิมะใกล้ไทย ที่แฟรงค์ได้ไปรวบรวมมาเสนอให้เพื่อน ๆ ได้เลือกวางแผนไปสัมผัสลมหนาวกันในฤดูหนาวกัน แต่ไม่ว่าจะไปเที่ยวพิกัดไหน ก็อย่าลืมมีประกันเดินทางจาก Frank.co.th ไว้คุ้มครองทุกการเดินทางของคุณด้วยนะครับ

Chewey Blogger

Content Marketing ที่ชื่นชอบการอ่านและการนอน ชอบเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ กำลังหัดเขียน HTML ไว้สักวันจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ตอนนี้นอนก่อน

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.