Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ไปเที่ยวเมืองต้องห้าม...พลาดกินของอร่อยกันเถอะ

เรื่องเที่ยวเราต้องไวนะครับ จากแคมเปญของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่สนับสนุนให้คนไทยไปเที่ยวเมืองต้องห้าม...พลาดนั้น frank สนับสนุนสุดตัวเลยครับ แต่ก็อย่างว่านะครับ เรื่องเที่ยวกับเรื่องกินมันเป็นของคู่กัน frank เลยขอเลือกเมืองต้องห้ามพลาดที่เน้นไปทางหาของกินมาฝากกันเผื่อเป็นตัวเลือกแรกๆ ในวันหยุดที่เราจะวางแผนเที่ยวขับรถเที่ยวกันก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยกันด้วยเพราะงั้นต่อประกันรถยนต์ให้เรียบร้อยก่อนเดินทางด้วยนะครับ

1.เมืองสายน้ำสามเวลา สมุทรสงคราม

มาเริ่มที่แรกกันเลยครับมาหากินของอร่อยๆ ที่แรกกันที่ จ.สมุทรสงครามครับ ขับรถมาสะดวกมากครับส่วนที่จอดรถก็มีหลายที่ให้เลือกด้วย นอกจากมีเทศกาลกินปลาทูประจำปีที่นำปลาทูมาทำอาหารได้หลายเมนูอย่างน่าสนใจแล้ว การเดินตลาดน้ำอัมพวาก็เป็นจุดหมายหลักของนักชิมครับนอกจากของคาวที่เป็นสารพัดอาหารทะเลและของหวานอย่างขนมไทยก็อย่าพลาดนะครับมาเที่ยวทั้งทีจัดให้เต็มที่ครับ ขากลับยังแวะดอนหอยหลอดจัดซีฟู้ดมื้อเย็นตบท้ายได้อีกด้วยนะครับถ้ากลัวว่าจะอิ่มเกินไปจนง่วงก็ต่อประกันรถยนต์ก่อนเดินทางไว้ซะ นอกเหนือจากของอร่อยแล้วยังมีกิจกรรมปั่นจักรยานชมสวนมะพร้าวทั้งช่วยย่อยอาหารและสามารถชมวิถีชีวิตของชาวบ้านที่น่าสนใจไปในตัว และการนั่งเรือชมวิถีชิวิตของชาวบ้านริมสองฝั่งคลองพร้อมดูหิ่งห้อยตอนกลางคืนแถมไกด์ผู้รู้จริงเรื่องหิ่งห้อยซึ่งก็คือลุงคนขับเรือนั่นแหละครับ

2. ยุทธจักรความอร่อย จังหวัดตรัง

ที่ถัดมานี่ผมไม่แนะนำไม่ได้เลยครับ ขึ้นชื่อว่าเป็นยุทธจักรความอร่อยจนได้รับการขนานนามว่าเมืองแห่งคนช่างกินซะขนาดนี้ จ.ตรังครับเมืองต้องห้าม...พลาดกินของอร่อยของจังหวัดนี้เยอะมากครับส่วนการเดินทางก็ได้ทั้งนั่งเครื่องบินไปหรือถ้าอยากเดินทางให้สนุกกว่านั้นการขับรถไปก็ยังน่าสนใจอยู่เพียงแต่เนการขับรถทางไกลเพราะงั้นอย่าลืมต่อประกันรถยนต์ไว้ก่อนนะครับ
สำหรับของน่ากินแห่งเมืองตรังมีตั้งแต่หมูย่างหนังกรอบเมืองตรังที่ความอร่อยสมกับชื่อเสียงที่สั่งสมมาแล้ว เค้กมีรูเมืองตรังก็เป็นอีกอย่างที่ห้ามพลาดเด็ดขาดมีการจัดเทศกาลขนมเค้กในสัปดาห์แรกของเดือนสิงหาคมของทุกปีด้วย ที่นี่เค้าทานอาหารเช้าเป็นติ่มซำคำโตกันนะครับไม่ได้มาเป็นถาดเล็กๆ แต่มาแบบอลังการงานติ่มซำเลยทีเดียว และตบท้ายด้วยขนมเปี๊ยะสูตรดั้งเดิมจากฮ่องกงที่นิยมมากสุดคือไส้เผือกหอมไข่เค็ม พร้อมขนมจีบสังขยาที่ถือเป็นขนมพื้นบ้านสูตรดั้งเดิมด้วยแป้งบาง 2 ชั้นกับไส้สังขยานุ่มๆ หอมกรุ่นที่ไม่ใส่แป้งแบบสูตรโบราณแท้ๆ หรือถ้าจะขับรถไปลองชิมขนมพื้นบ้านแบบไม่ต้องกังวลเรื่องเส้นทางก็เช็คประกันรถยนต์ซะหน่อยว่ายังไม่หมดอายุนะครับ พวกขนมหวี ขนมพริกไทย ขนมไหว้พระจันทร์สูตรดั้งเดิม ขนมเกรียว กรอบเค็ม ดอกบัว และอีกมาก อ่อ รอบค่ำเค้านิยมทานติ่มซำกับโรตีกันครับจนเรียกได้ว่า เป็นจังหวัดความอร่อย 24 ชั่วโมงสมชื่อเมืองของกินอร่อยจริงๆ ครับ นอกจากขนมแล้วอย่าลืมอาหารใต้รสจัดพร้อมอาหารซีฟู้ดด้วยนะครับ
frank ต้องการทำให้ทั้งการวางแผนเที่ยวเมืองต้องห้ามพลาดและการทำประกันรถยนต์ หรือประกันการเดินทางในประเทศรายปีไว้ดูแลอุบัติเหตุ ก็สามารถพูดคุยได้อย่างตรงไปตรงมากับเราได้นะครับ
ประกันเดินทางในประเทศ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.