Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ท้าพิสูจน์ ! 3 พิกัดเที่ยวญี่ปุ่นไหว้พระขอลูก ให้สมหวังดั่งใจ

สวัสดีครับ ! นอกจากเราจะจัดจำหน่ายประกันออนไลน์ที่รวดเร็ว เรียบง่าย และจริงใจกับคุณ เพนกวินแฟรงค์ยังรู้ใจคนอยากมีลูก เพื่อเติมเต็มความรักให้แน่นแฟ้นด้วยโซ่ทองคล้องใจ ใครกำลังอยากมีน้องแต่ยังไม่มีวี่แววว่า ลูกจะมาเมื่อไหร่ หรือคนมีลูกยาก แนะนำจัดทริปฮันนีมูนญี่ปุ่นออกไหว้พระขอพรเปิดโลกกว้างตามพิกัดเที่ยวญี่ปุ่นเหล่านี้ได้ครับ

1. ไหว้พระขอลูกวัดโคโตะกุอิน

 ไหว้พระขอลูก
หากมีทริปฮันนีมูนหวานดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ในเอเชียกับการทัวร์ญี่ปุ่น คู่รักข้าวใหม่ปลามันสามารถขอลูก ณ วัดโคโตะกุอิน (Kotokuin Temple) บ้างครั้งถูกเรียกว่า วัดโคโตะคุอินก็มี อยู่ที่เมืองคามาคุระ สามารถเดินทางกับรถบัส หรือรถไฟสาย Wnoden ลงสถานี Hase วิ่งเลียบทะเลมาเลย 
เราจะได้สักการะพระใหญ่ไดบุซึสูงประมาณ 13.35 เมตรที่มีอายุกว่า 800 ปี บริเวณวัดร่มรื่นน่าเดินเล่น นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมด้านหลังองค์พระได้ด้วย ต้องเสียค่าเข้าชมวัดผู้ใหญ่คนละ 200 เยน จ่ายเพิ่ม 20 เยนหากต้องการเที่ยวชมหลังพระพุทธรูป และเพื่อช่วยให้คุณเตรียมทริปได้ง่าย เปิดทุกวันครับ แต่ช่วงเวลาเปิดเข้าชมของวัดแห่งนี้จะแบ่งตามเดือนครับ ได้แก่ 

  • เมษายน - กันยายน เปิดเวลา 08.00 - 17.30 น.
  • ตุลาคม - มีนาคม เปิดเวลา 08.00 - 17.00 น.

จะเห็นได้ว่า ช่วงฤดูใบไม้ร่วงหรือใบไม้เปลี่ยนสี (ตุลาคม-พฤศจิกายน) และฤดูหนาว (ธันวาคม - กุมภาพันธ์) ส่วนเดือนมีนาคมจะเป็นฤดูใบไม้ผลิ วัดจะปิดเร็วขึ้นหน่อยนึง แนะนำว่าเตรียมเวลาให้ดี ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมมาวัดโคโตะกุอินช่วงใบไม้เปลี่ยนสี หรือชมซากุระเพราะจะสวยงามเป็นพิเศษเลยล่ะ
ส่วนพิธีขอลูกที่วัดโคโตะกุอินนั้นสามารถบนบานศาลกล่าวขอลูกกับพระใหญ่ เห็นว่า คนไหนมีลูกยากก็ได้เจ้าตัวเล็กกลับไทยด้วยทุกรายเชียวนะ เอาเป็นว่า ตั้งใจอธิษฐานให้ดีไหว้พระขอลูกในทริปฮันนีมูนญี่ปุ่นครับ
แผนที่ : 

2. วัดฮาเซะเดระ คัดภาษาญี่ปุ่นเพื่อขอลูกสำหรับคู่รัก

 ไหว้พระขอลูก
ยังคงแจกพิกัดเดินทางขอลูกพร้อมชมดอกไฮเดรนเยีย เดินเล่นในสวนสไตล์ญี่ปุ่นแบบร่มรื่นกับวัดฮาเซะเดระ (Hasedera Temple) เมืองคามาคุระ แห่งคานากาว่า ค่าเข้าประมาณ 300 เยน เป็นสถานี่เที่ยวในทริปฮันนีมูนญี่ปุ่นเติมความหวานให้คู่รักโดยเฉพาะคู่รักที่มีบุตรยาก สามารถเดินขึ้นไปขอพรเทพให้มีลูกโดยเร็ววัน พร้อมกันนี้คุณไม่ต้องกลัวว่าการขอพรจะแป้ก หรือผิดพลาดคลาดเคลื่อนด้านภาษา เพราะวิธีการขอพรนั้นเราสามารถคัดคำสอนของพระพุทธเจ้าเป็นภาษาญี่ปุ่นซึ่งมี 2 รูปแบบ (แผ่นละ 1200 เยน) ได้แก่ 

  • การคัดคำสอนพระพุทธเจ้าแบบ Shakyo คัดแบบเบสิกใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่า ๆ ตามความถนัดของบุคคล
  • คัดแบบ Shabutsu เป็นกระดาษขอพรที่ละเอียดสุด ๆ นอกจากคัดคำสอนยังต้องร่างภาพด้วยศรัทธาครับ ประมาณ 2 ชั่วโมงเลยล่ะถึงจะเขียนเสร็จ เอาเป็นว่า เผื่อเวลามาคัดภาษาญี่ปุ่น และไหว้พระขอลูกเลยครับ (ว่าที่) คุณพ่อคุณแม่มือใหม่

โดยผู้ขอพรจะต้องคัดญี่ปุ่นที่นี่เท่านั้น ห้ามนำออกไปทำที่โรงแรมหรือที่อื่นนะครับ ย้ำว่าเขียนโดยพู่กันหมึกซูมิ (Sumi Ink) ภายในห้อง Study Room ที่จัดไว้สไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ ระหว่างเขียนจะต้องตั้งจิตอธิษฐานด้วยนะครับ ควรเขียนอย่างเบามือนะเพราะว่า กระดาษบางมาก ๆ หลังจากคัดเสร็จสิ้น เราจะต้องกรอกข้อมูลเพิ่ม ได้แก่ พรที่ต้องการ, ประเทศ, ชื่อ และวันที่ที่เราขอพร นำกระดาษใส่ซองวางไว้หน้าพระพุทธรูป เพียงเท่านี้ก็เสร็จพิธีการ  
อย่างไรก็ดี ไม่สามารถถ่ายภาพในบริเวณดังกล่าวได้ จะต้องถอดแจ็กเก็ต รองเท้า และปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัดครับ สำหรับวัดฮาเซะเดระแห่งนี้เปิดทุกวันเวลา 08.00-17.00 น. และมีเครื่องรางของขลังให้บูชาเพียบเลยนะ
แผนที่ : 

3. วัดฟุตะโกะจิ วัดเก่าแก่น่ามาเที่ยวขอพร

 ไหว้พระขอลูก
แพ็คกระเป๋าตามรอยศรัทธาสถานที่ท่องเที่ยวทริปดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์แห่งเกาะคิวชู มาเที่ยววัดฟุตะโกะจิ (Futago-ji) อยู่ใจกลางคาบสมุทรคุนิสะกิ ณ ตั้งอยู่บนภูเขาสูง เป็นวัดเก่าแก่สร้างตั้งแต่ ค.ศ. 718 ในสมัยเอโดะ เป็นพิกัดโปรดของนักท่องเที่ยวทั่วโลกชอบแวะเวียนมาดูต้นเมเปิ้ล พร้อมกับไหว้ขอพรให้มีลูกได้ด้วย และขอพรกับเทพเจ้า แนะนำให้ภาวนาแน่วแน่ 

ร่ำลือกันว่า “มาวัดฟุตะโกะจิ สมหวังเกือบทุกราย” ทั้งนี้ คุณต้องพิสูจน์เอง

สำหรับวัดฟุตะโกะจิเปิดทุกวัน แต่เวลาแตกต่างกัน เช่น เที่ยวช่วงมีนาคมถึงพฤศจิกายน เวลา 08.00 - 17.00 น. และฤดูหนาวระหว่างเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ เปิดเวลา 08.30 - 16.30 น. เอาเป็นว่า เตรียมแพลนฮันนีมูนญี่ปุ่นให้พร้อมขอพรได้เลย
แผนที่ :

สำหรับการไหว้พระขอพรให้มีลูก แฟรงค์ไม่ได้มีเจตนาให้เกิดความงมงายแต่อย่างใด โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนะ และเที่ยวญี่ปุ่นก็อย่าลืมเลือกประกันเดินทางอย่างไร ให้เหมาะกับการไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นด้วยนะครับ
ขอบคุณข้อมูล: allabout-japan.com, parentsone.com, jnto.or.th, discover-oita.com
Content by Butter Cutter
เคล็ดลับประกันเดินทาง

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.