Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ไอเดีย DIY ชวนลูกทำขนมวันหยุดกันเถอะ

อ่านเร็วๆ

วันหยุดไหนที่เราไม่ได้มีแผนที่จะขับรถไปต่างจังหวัดแล้วล่ะก็ ลองใช้โอกาสที่ได้อยู่บ้านกับลูกๆ ใช้เวลาให้พวกเขาให้มากที่สุดกันเถอะครับ เพราะของเล่นที่ดีที่สุดของลูกๆ คือพ่อแม่ การหากิจกรรมของครอบครัวมาทำด้วยกัน นอกจากทำให้เราได้ใช้เวลาร่วมกับเขาแล้ว ยังถือโอกาสใช้เวลานี้สอนพวกเขาให้เข้าใจถึงการทำงานร่วมกันกับคนอื่น หรือแม้กระทั่ง ฝึกวางแผนการทำงานได้ด้วย แต่ถ้ายังนึกไม่ออกว่าจะทำอะไรกันดี Frank มีกิจกรรมดีๆ ที่ทำได้ไม่ยากเลย มาแนะนำ นั่นคือการทำขนมด้วยกันนั่นเองครับ เป็นขนมที่น่าทานมากและดีต่อสุขภาพอีกด้วยล่ะ

1.ไอศกรีมผลไม้รวม

ถ้าวันไหนร้อนๆ ก็จัดให้เป็นกิจกรรมของครอบครัวเลยครับ อุปกรณ์ก็เป็นผลไม้ตามฤดูกาลหลายชนิดหน่อยเพื่อความสวยงาม น้ำผลไม้รสตามชอบและพิมพ์ไอศกรีม วิธีการทำก็แสนง่ายครับ ล้างผลไม้ให้สะอาดแล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ใส่ลงไปในพิมพ์ เติมน้ำผลไม้ให้เต็ม จากนั้นนำไปแช่ตู้เย็นช่องแช่แข็งเมื่อแข็งได้ที่แล้ว ก็จัดใส่จานมาทานเป็นของว่างหรือจะเตรียมไว้เป็นของหวานหลังอาหารก็ได้นะครับ
ไอเดีย DIY ชวนลูกทำขนมวันหยุดกันเถอะ
เด็กๆ ได้เรียนรู้อะไรบ้าง เพียบเลยครับ พ่อแม่อาจชวนคุยตั้งแต่ชนิดของผลไม้ที่เราจะนำมาทำเป็นไอศกรีม การล้างผลไม้ที่ถูกต้อง ล้างยังไงให้วิตามินยังอยู่ เวลาที่เราเอาพิมพ์ไปแช่เย็นแล้วไอศกรีมแข็งตัวเราบอกเขาได้ว่าทำไมมันแข็งตัว และรสชาติของผลไม้ที่เราเลือกมาทำแต่ละรสต่างกันเพราะอะไร

2. สตอเบอรี่เสียบไม้โรยช็อกโกแลต

เมนูถัดมาจัดเพื่อความสนุกสนานของครอบครัวอีกเช่นกัน โดยเฉพาะตอนแย่งกันจุ่มช็อกโกแลตซึ่งเหมือนการทำช็อกโกแลตฟองดูว์ผลไม้ ที่ดึงความสนใจของเด็กๆ ได้ตลอด เริ่มกันที่วัตถุดิบก่อนเลย แนะนำให้ใช้สตรอเบอรี่ กล้วยหอม บราวนี่ ช็อกโกแลต และไม้เสียบ แล้วราดด้วยช็อกโกแลตอุ่นๆ ฟินมากเลยล่ะครับ วิธีการทำก็แสนจะง่ายดายเช่นเดียวกันเริ่มจากล้างผลไม้ให้สะอาดก่อนแล้ว นำมาหันเป็นชิ้นพอคำ แต่ต้องไม่เล็กจนเสียบไม้แล้วหลุด จากนั้นหั่นบราวนี่ให้เป็นชิ้นหนาหน่อยจะได้ไม่แตกง่ายๆ แล้วเสียบไม้สลับกันให้สวยงาม จากนั้นเวลาที่เราจะทานก็ให้มาจุ่มในช้อกโกแลตอุ่นๆ แล้วรอให้แข็งตัวเล็กน้อยก็รับประทานได้เลยนะครับ
ไอเดีย DIY ชวนลูกทำขนมวันหยุดกันเถอะ
เด็กๆ ได้เรียนรู้อะไรบ้าง เริ่มจากการเลือกขนาดของผลไม้ให้ใกล้เคียงกัน รู้จักการปอกเปลือกกล้วย ช่วยหั่นผลไม้ให้เป็นชิ้นๆ ได้ลองทานบราวนี่พร้อมผลไม้สด ได้เอาผลไม้มาเสียบไม้ตามลำดับ และได้จุ่มผลไม้ลงในช็อกโกแลตอุ่นๆ แล้วรอดูให้ช็อกโกแลตแข็งตัวก่อนทาน และเราสอนเขาได้ว่าทำไมช็อกโกแลตจึงมีทั้งแบบเป็นน้ำและแบบที่แข็งตัวครับ
เมื่ออิ่มอร่อยกับขนมวันหยุดกันแล้วก็อย่าลืม สอนเด็กล้างเก็บอุปกรณ์ด้วยเลยนะครับ เขาจะได้เข้าใจว่าต้องเก็บของทุกครั้งหลังจากใช้งานเสร็จแล้วด้วยครับ Frank ต้องการทำให้ทั้งการวางแผนทำกิจกรรมกับครอบครัวเป็นเรื่องที่สนุกมากขึ้น ได้ประโยชน์มากขึ้นและที่สำคัญที่สุดนะคร้าบ
ประกันรถยนต์

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.