Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ยางเก่าเอาไปทำอะไรได้บ้าง ??

กลายเป็นปัญหาของหลายๆ คนที่กำลังจะเปลี่ยนยางใหม่ แล้วไม่รู้จะเอายางเก่าไปทำอะไรดี เพราะบางทีเราอาจจะรับซื้อยางเก่าแล้วนำไปขายต่อเป็นยางเปอร์เซ็นต์ แต่ด้วยสภาพเศรษฐกิจแบบนี้ ทำให้เพื่อนๆ หลายท่านอยากจะใช้ยางให้หมดอายุ หรือหมดสภาพจริงๆ แล้วค่อยเปลี่ยนยางใหม่ ส่งผลให้ยางที่ติดรถหมดสภาพ ทำให้การเทิร์นยางใหม่นั้นมูลค่าต่ำมากๆ หรือ บางที่ร้านอาจจะไม่รับเทิร์น เป็นได้แต่แค่ให้ฝากทิ้งเอาไว้ หลายท่านเลือกที่จะทิ้งยางนั้นไปเลยแล้วร้านค้าเอาไปทำอะไรต่อหรอ จะมาตอบข้อสงสัยแน่นอน ถ้าหมดสภาพจริงๆ ร้านยางต้องส่งต่อให้กับคนมารับซื้อไปซับยางให้เป็นชิ้นเล็กๆ เพื่อไปทำเป็นเชื้อเพลิงต่อไป แต่ยางที่หมดสภาพนั้นอยากจะแนะนำเพื่อนๆ ว่าจริงๆ เราสามารถนำเอาไปทำอย่างอื่นได้เช่นกัน

ยางหมดสภาพ ถ้าจะใช้ต่อต้องรู้อะไรบ้าง

อย่างแรกเลย สิ่งที่เพื่อนๆ ต้องรู้ก่อนว่ายางนั้น มีส่วนประกอบของสารเคมี ไม่แนะนำเอามาไว้ในบ้านเพราะว่ากลิ่นของยางจะทำให้บ้านของเพื่อนๆ มีกลิ่นที่ไม่ชื่นใจแน่ๆ (อารมณ์เหมือนไปนั่งร้านยางแล้วได้กลิ่นยาง) เพราะฉะนั้นควรนำไปทำอะไรที่ไว้ด้านนอกตัวบ้าน เพื่อไม่ให้มีกลิ่นยางมารบกวนในชีวิตประจำวัน และส่วนต่อมายางมีสภาพที่สกปรกมากๆการล้างทำความสะอาดควรทำหลายๆ รอบทั้งด้านในด้านนอก ด้วยน้ำยาหรือผงซักฟอกทำความสะอาด หรือน้ำยาล้างจานได้ สามารถช่วยให้ยางสะอาด หลังจากที่ยางของเราสะอาดแล้ว อาจจะต้องตรวจเช็กอีกนิดนึง เพราะยางนั้นมีส่วนประกอบของเส้นลวดถ้ามีเส้นลวดโผล่ออกมา ก็ควรตัดหรือควรคัดแยกเส้นนั้นทิ้งเพราะเส้นลวดจะเกิดสนิม และขอบอกเลยว่าบาดแทงมือง่ายมากๆ จริงๆ ส่งผลต่อความอันตรายต่อคนใกล้ตัวเสี่ยงอาจจะเกิดโรคบาดทะยักได้

ยางเก่าเอาไปทำอะไรได้บ้าง

DIY ที่นิยมกันมากที่สุดคือ นำไปเป็นกระถางต้นไม้ เพราะยางเอามาทำกระถางต้นไม้ง่ายที่สุด นำมาวางเรียงเป็นชั้นๆเอาดินใส่เป็นกระถางต้นไม้ได้ แล้วบวกกับยางพวกนี้มีสภาพที่คงทนและมีน้ำหนักที่มากทำให้สามารถปลูกต้นไม้ที่มีขนาดกลางได้ แต่ไม่เหมาะสำหรับต้นไม้ที่ขนาดใหญ่เพราะตัวยางจะเอาไม่อยู่แล้วล้มไม่สวยงาม แต่เอามาแต่งในบ้านทั้งทีเพื่อนๆ สามารถนำมาทาสีสันให้สวยงามจะได้น่าดูมากยิ่งขึ้น ข้อควรระวังคือไม่แนะนำให้นำไปปลูกผักหรือต้นไม้ที่ไว้รับประทาน พราะว่ายางอย่างที่บอกข้างต้นมีสารเคมีซึ่งมีโอกาสที่จะกระจายสารเคมีเข้าที่ผักแล้วส่งผลเสียต่อสุขภาพของเพื่อนๆ

ยางเก่าเอาไปทำอะไรได้บ้าง

DIY ที่นิยมไม่แพ้กันอีกอย่างคือ ชุดโต๊ะรับแขก อันนี้แน่นอนเอาไว้สำหรับ outdoor ได้เลย แต่อาจจะมีความวุ่นวายในการ DIY สักนิด เพราะต้องหาเชือกมาถักมาร้อน เพื่อให้สามารถเอาอะไรมารองเป็นที่นั่งได้ และก็ทำขาตั้งมาต่อกับไม่ยากมาก แต่ก็ต้องใช้อุปกรณ์และเครื่องมือสักหน่อยเหมาะสำหรับพ่อบ้านสายช่างอยู่แล้ว

ยางเก่าเอาไปทำอะไรได้บ้าง

DIY อีกอย่างที่นิยมกันคือ การนำไปสร้างเครื่องเล่นให้เด็กเล่น ไม่ว่าจะเป็นม้าโยก ชิงช้า ทางเดิน เป็นต้น เพราะว่ายางพวกนี้ค่อนข้างทนแล้วใช้งานได้ยาวนาน และก็ราคาค่อนข้างประหยัด ทำให้น้องๆ ที่อยู่ต่างจังหวัดมีเครื่องเล่น ซึ่งก็มีหลายๆ บริษัทยางที่นำยางเก่าไปพัฒนาสถานที่ให้เด็กเล่นหลายๆ ที่อยู่เหมือนกัน

ยางเก่าเอาไปทำอะไรได้บ้าง

DIY สุดท้ายที่คงหนีไปไหนไม่ได้ และคิดว่าไปอะไรที่ดีที่สุดคือ สร้างเป็นถังขยะ เป็นอะไรที่เหมาะสมที่สุด มีความคงทน แล้วไม่ต้องมาโดนหรือมายุ่งเกี่ยวกับการใช้ชีวิตประจำวัน เพราะขึ้นชื่อว่ายางรถยนต์แน่นอน มีทั้งความสกปรกและสารเคมีทั้งนั้น ยิ่งอยู่ห่างไกลตัวมากเท่าไหร่ยิ่งดี

ทั้งหมดเป็น DIY ที่มาจากยางรถยนต์เก่าของเพื่อนๆ ถ้าใครสนใจอยากลองทำอันไหนลองหาดูวิธีตามใน YouTube ได้เลย มีตัวเลือกเยอะมากๆ ใช้ประโยชน์ได้จริงด้วย ยังไงหากเพื่อนๆ ที่กำลังจะเปลี่ยนยางใหม่ สามารถเข้ามาเลือกยางได้ที่ www.tiresbid.com หรือหากไม่ทราบว่าจะเลือกยี่ห้อไหนติดต่อแอดมินที่ Line OA: @tiresbid มีแอดมินคอยช่วยให้คำแนะนำทุกท่าน

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการเช็กยางใหม่เปลี่ยนยางใหม่ สามารถเข้ามาเช็กได้ที่เว็บไซต์จอง Tiresbid แพลตฟอร์มจำหน่ายยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทย เพื่อให้เพื่อนๆ เลือกซื้อยางสะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งเลือกยางและบริการครบวงจร หรือหากเพื่อนๆ มีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ได้ที่ https://tiresbid.com/home มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุดรวม 18 ยี่ห้อชั้นนำ และกว่า 80 รุ่นยอดนิยม และเพื่อนๆ สามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมยังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง

หรือต้องการสอบถามเรื่องยางได้ผ่านทาง Line OA: @tiresbid (เติม@ด้วยนะ) พร้อมรับโปรโมชันยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยางใกล้บ้าน, เปลี่ยนยางถึงบ้าน และจัดส่งทั่วไทย Fast service ทุกรูปแบบรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้น วันนี้ก็ขอขอบคุณมากเพื่อนๆ ที่ติดตามเรามาโดยตลอด ไว้วันหลังจะนำบทความดีๆ มาฝากทุกท่านใหม่

ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.