Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 ไอเดียแต่งบ้านแคบให้กว้าง ใช้งบแค่หลักพัน

เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ที่ผ่านมา บางคนอาจจะอยู่ในช่วงกักตัวที่บ้านนานหลายวัน ช่วงเวลาแบบนี้เราลองมาหาไอเดียตกแต่งบ้านด้วยงบสุดประหยัดกันดีกว่า โดยเฉพาะบ้านเล็กๆ ที่มีพื้นที่จำกัด หากเราแต่งบ้านแคบให้กว้างก็จะช่วยให้ภายในห้องของเราดูมีพื้นที่มากขึ้น ว่าแล้วจะมีไอเดียอะไรน่าสนใจบ้างนะ

1. ทาสีห้องด้วยสีอ่อน

ไอเดียแต่งบ้านแคบให้กว้าง

การทาสีห้องด้วยสีอ่อนๆ เน้นสีโทนสว่างจะช่วยทำให้ห้องดูโปร่ง  และสบายตามากขึ้น สำหรับสีที่เราควรเลือกใช้ควรเป็น สีขาว สีครีม สีน้ำตาลอ่อน สีฟ้า จะช่วยสะท้อนแสงสว่างได้ดี และสียังเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ห้องของคุณดูโล่งสบาย

2. การติดกระจก

ไอเดียแต่งบ้านแคบให้กว้าง

การติดตั้งกระจก จะช่วยเพิ่มแสงสว่างและพื้นที่ในห้องให้ดูกว้างขึ้น  แล้วเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีนั้นเราควรติดตั้งกระจกไว้ตรงข้ามหน้าต่าง จะทำให้แสงจากธรรมชาติให้เข้ามาในห้องและดูมีมิติอีกด้วย แล้วอีกหนึ่งจุดที่ดีก็คือ ฝั่งตรงข้ามกับประตูครับ

3. ภาพศิลปะ

ไอเดียแต่งบ้านแคบให้กว้าง

ภาพศิลปะหลายคนคงสงสัยใช่ไหมว่า มันจะช่วยได้จริงหรือเปล่านะ?! ซึ่งความเป็นจริงแล้วมันอาศัยหลักจิตวิทยาอย่างหนึ่งที่ทำให้เราโฟกัสภาพเดียว หรือเห็นว่าตรงนี้เป็นจุดที่น่าสนใจ ก็จะทำให้รอบๆ ห้องดูกว้างมากขึ้นนั่นเอง

4. ของแต่งห้องจากโลหะ

ไอเดียแต่งบ้านแคบให้กว้าง

ของพวกนี้จะมีช่วยสะท้อนแสงคล้ายๆ กระจกเสมือนเป็นการสร้างภาพลวงตา อย่างเช่น เชิงเทียน แจกัน หรือจะเป็นแบบแขวนก็ได้ จะยิ่งช่วยให้บ้านดูกว้างขึ้นและมีสไตล์ที่โดดเด่นมากขึ้นไปอีกแบบ

5. พรมเช็ดเท้าวางตรงกลางห้อง

ไอเดียแต่งบ้านแคบให้กว้าง

พรมเช็ดเท้าก็เป็นของตกแต่งที่ช่วยกำหนดพื้นที่ว่างได้อย่างสวยงาม เมื่อพื้นที่ตรงกลางว่างแล้วห้องที่แคบก็จะดูกว้างขึ้นโดยทันที เราควรเลือกพรมที่มีขนาดพอดีกับพื้นที่ว่าง เพราะการทิ้งพื้นที่ว่างระหว่างพรมกับเฟอร์นิเจอร์จะเป็นการตอกย้ำให้ห้องดูกว้างขึ้น

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 5 ไอเดียตกแต่งบ้านง่ายๆ ใช้งบประมาณแค่หลักพันบาทเท่านั้น แต่ถึงอย่างไรก็ตามวิธีการที่จะทำให้ห้องของคุณกว้างมากที่สุด ก็คือการเก็บของที่ไม่จำเป็นทิ้ง และจัดของให้เป็นระเบียบ ส่วนใครที่ชอบซื้อของเข้าบ้านแนะนำให้คุณซื้อของเข้าบ้านแบบไม่ให้งบบานปลายกันเถอะ เพราเราอยากจะแบ่งปันเคล็ดลับดีๆ เพื่อให้ทุกคนมองเห็นว่าเงินทองเป็นของหายาก โดยเฉพาะในช่วงยุคโควิด 19 แบบนี้ เราจึงต้องประหยัดเงินให้ได้มากที่สุด

ถ้าคุณสนใจมองหาเบี้ยประกันบ้านราคาถูก พร้อมเปรียบเทียบแผนประกันบ้านก็เข้ามาที่เว็บไซต์ bolttech.co.th กันได้เลย เรายินดีให้บริการลูกค้าเสมอ

CTA ประกันบ้าน

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.