Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ซื้อประกันสุขภาพ ลดหย่อนภาษี 2565 ได้เท่าไหร่?

ลดหย่อนภาษี ถือเป็นเรื่องใกล้ตัวสำหรับผู้ที่มีเงินได้ทุกคน เพราะคนเหล่านี้ต้องมีหน้าที่ยื่นภาษีในทุกปี ถ้าหากคุณกำลังมองหา สิทธิลดหย่อนภาษี 2565 เพื่อเตรียมยื่นภาษี เราขอบอกเลยว่า ประกันสุขภาพ ลดหย่อนภาษีได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะซื้อให้ตัวเองหรือให้คุณพ่อคุณแม่ แล้วประกันสุขภาพลดหย่อนภาษี 2565 ได้เท่าไหร่บ้าง สรุปมาให้ที่นี่

ทำไมประกันสุขภาพ ลดหย่อนภาษีได้

ลดหย่อนภาษี 2565

เนื่องจากภาครัฐให้ความสำคัญในเรื่องของประกันสุขภาพมากขึ้น เพราะสามารถแบ่งเบาภาระค่ารักษาพยาบาลได้ ทำให้คุณมีเงินเก็บมากขึ้น และไม่ตกเป็นภาระให้กับคนที่อยู่ข้างหลัง ประกันสุขภาพจึงเปรียบเสมือนตัวช่วยเผื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันโดยเฉพาะเรื่องของค่ารักษาพยาบาล 

ด้วยเหตุนี้ทางกรมสรรพากร ทำให้บุคคลที่ต้องการยื่นภาษี 2565 ลดหย่อนภาษีประกันสุขภาพได้ หรือถ้าซื้อประกันสุขภาพให้พ่อแม่อีก จะลดหย่อนภาษีเพิ่มเติมด้วย

สิทธิลดหย่อนภาษี ซื้อประกันสุขภาพให้ตัวเอง

ลดหย่อนภาษี 2565

สำหรับผู้ที่มีรายได้เกิน 120,000 บาทต่อปี ต้องมีหน้าที่ยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และมีการเสียภาษีหรือไม่ขึ้นอยู่กับเงินได้สุทธิของตนเองทั้งปี มาหักค่าลดหย่อนภาษีที่มีทั้งหมด หากรายได้สุทธิไม่เกิน 150,000 บาท จะได้รับการยกเว้นเสียภาษี แต่ถ้ารายได้สุทธิเกิน 150,000 บาท ต้องเสียภาษีตามเกณฑ์ที่กำหนด 

รายการลดหย่อนภาษี ถ้าคุณซื้อประกันสุขภาพ ลดหย่อนภาษี 2565 ได้ไม่เกิน 25,000 บาท (จากเดิมได้ 15,000 บาทต่อปี) เมื่อรวมกับเบี้ยประกันชีวิตแล้วต้องไม่เกิน 100,000 บาท  

สิทธิลดหย่อนภาษี ซื้อประกันสุขภาพให้พ่อแม่

รายการลดหย่อนภาษี 2565

นอกจากนี้ หากคุณต้องการซื้อประกันสุขภาพให้พ่อแม่ ลดหย่อนภาษีได้ตามจริงที่จ่ายไม่เกิน 15,000 บาท โดยพ่อแม่จะต้องมีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาท/ปี  แต่ไม่จำเป็นต้องอายุ 60 ปีขึ้นไป 

หมายเหตุ: สิทธิลดหย่อนภาษี ประกันสุขภาพ ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงในแต่ละปี ให้อ้างอิงจากกรมสรรพากรเป็นหลัก 

เงื่อนไขของประกันสุขภาพที่ลดหย่อนได้

ประกันสุขภาพ ลดหย่อนภาษี

การประกันทำสุขภาพให้ตัวเอง หรือซื้อประกันสุขภาพให้พ่อแม่  ต้องมีลักษณะดังต่อไปนี้  

  1. การประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองเกี่ยวกับการรักษาพยาบาล อันเกิดจากการเจ็บป่วยและการบาดเจ็บ การชดเชยการทุพพลภาพและการสูญเสียอวัยวะ เนื่องจากการเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บ
  2. การประกันภัยอุบัติเหตุ เฉพาะที่ให้ความคุ้มครองเกี่ยวกับการรักษาพยาบาล การทุพพลภาพ การสูญเสียอวัยวะ และการแตกหักของกระดูก
  3. การประกันภัยโรคร้ายแรง (Critical Illnesses)
  4. การประกันภัยการดูแลระยะยาว (Long Term Care)

ยื่นภาษี 2565

ข้างต้นนี้คือ สิทธิลดหย่อนภาษี 2565 ข้อมูลเกี่ยวกับการลดหย่อน อาจมีการปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา ให้อ้างอิงจากกรมสรรพากรเป็นหลัก ถ้าคุณศึกษาเรื่องการยื่นภาษี ลดหย่อนภาษี จะช่วยให้คุณจ่ายภาษีต่อปีน้อยลง หรือบางคนก็แทบไม่ได้จ่ายเลย  

เห็นข้อดีของการซื้อประกันสุขภาพแล้วใช่ไหมล่ะ? นอกจากคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแล้ว ยังนำมาลดหย่อนภาษีได้ตามจำนวนที่จ่ายจริง ทำให้คุณวางแผนการเงินง่ายขึ้น มีเงินเหลือเก็บไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน หากคุณสนใจซื้อประกันสุขภาพ ที่ bolttech.co.th คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลต่อปี มีแผนผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก ครอบคลุมค่าห้องรักษาตัวในรพ. พร้อมสิทธิลดหย่อนภาษี

ประกันสุขภาพ

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.