Bolttech Insurance Broker
LinePhone

รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด ต้องทำอย่างไรบ้าง ?

หรับใครที่กำลังผ่อนรถยนต์อยู่อาจจะสงสัย ว่าเราสามารถรีไฟแนนซ์รถได้หรือไม่ ซึ่งเราขอเฉลยตั้งแต่แรกเลยว่าทำได้ครับ และเป็นสิ่งที่ควรทำด้วยเพราะจะช่วยลดภาระดอกเบี้ยของคุณ แต่วิธีการรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมจะต้องทำยังไง หรือมีขั้นตอนอะไรบ้าง เพนกวิน bolttech.co.th จะนำข้อมูลมาบอกต่อดังนี้ครับ 

การรีไฟแนนซ์รถยนต์นับว่ามีข้อดีอยู่มากมาย เพราะเป็นการขอสินเชื่อรถยนต์ใหม่มาปิดหนี้เก่าที่คุณยังค้างผ่อน ซึ่งคุณจะได้อัตราดอกเบี้ยใหม่ที่ต่ำกว่า ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายไปได้เยอะ โดยรถแสนรักก็ยังคงอยู่กับเรา สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บทความ รีไฟแนนซ์รถยนต์ มีข้อดีอะไรบ้าง

รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี

รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี 

สำหรับรถยนต์ของใครที่ยังผ่อนไม่หมดก็สามารถรีไฟแนนซ์ได้ ซึ่งมีสถาบันการเงินมากมายคอยรับรีไฟแนนซ์รถ เช่น ธนาคาร และบริษัทลิสซิ่งหลายแห่ง ตามนี้ 

รีไฟแนนซ์รถยนต์กับบริษัทเดิม

สำหรับใครที่เคยทำเรื่องขอสินเชื่อบริษัท หรือสถาบันการเงินไว้ คุณสามารถขอยื่นเรื่องรีไฟแนนซ์กับบริษัทเดิมได้เลย โดยขั้นตอนก็จะง่ายและไม่ยุ่งยาก เพราะทางบริษัทได้มีข้อมูลหรือเอกสารของคุณอยู่แล้ว และหากคุณมีประวัติดีชำระค่างวดตรงเวลา ก็จะทำให้การยื่นเรื่องรีไฟแนนซ์ง่ายขึ้นไปอีก แต่ทั้งนี้อาจมีข้อเสียคือจะไม่ได้รับดอกเบี้ย หรือระยะเวลาชำระที่ตรงกับความต้องการ 

รีไฟแนนซ์รถยนต์กับบริษัทใหม่

หลายคนมักจะเลือกรีไฟแนนซ์กับบริษัทใหม่ เพราะมีข้อดีตรงที่ว่าการยื่นรีไฟแนนซ์อาจได้ดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าเดิม หรือได้เงินก้อนที่สูงกว่า แต่ทั้งนี้ก็จะมีข้อเสียตรงที่คุณต้องทำเรื่องใหม่หมดทั้งเรื่องเอกสารและข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงอาจเสียค่าดำเนินการจุกจิก ค่าโอนเล่ม ค่าตรวจสภาพรถยนต์ ค่าอากรแสตมป์ เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อให้คุณรีไฟแนนซ์รถยนต์ได้คุ้มค่าที่สุด เราขอแนะนำให้ เปรียบเทียบตัวเลือกหลาย ๆ บริษัทหรือสถาบันการเงิน  เพื่อให้ตรงความต้องการของคุณมากที่สุด

ข้อควรรู้ของการรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด 

หากรถยนต์คุณยังผ่อนไม่หมด และคุณได้ยื่นเรื่องขอรีไฟแนนซ์ไป การประเมินราคารถยนต์ของคุณจะถูกประเมินตามสภาพจริง ณ ปัจจุบัน โดยจะมีเกณฑ์การประเมินขึ้นกับบริษัทหรือสถาบันการเงินนั้น ๆ  ซึ่งจะมีการปรับเปลี่ยนราคาประเมินให้สอดคล้องตามราคาตลาดในปัจจุบัน ส่วนบริษัทการเงินก็จะพิจารณาอนุมัติการรีไฟแนนซ์หรือไม่ ก็จะดูหลาย ๆ อย่างประกอบ ซึ่งหลัก ๆ ก็คือประวัติการผ่อนชำระของคุณ หากมีประวัติที่ดี ชำระหนี้ตรงเวลา ไม่มีหนี้อื่น ๆ ตกค้าง ก็จะมีโอกาสได้รับอนุมัติรีไฟแนนซ์รถยนต์ง่ายขึ้น

รีไฟแนนซ์รถยนต์ใช้เอกสารอะไรบ้าง

รีไฟแนนซ์รถยนต์ใช้เอกสารอะไรบ้าง ? 

  1. สำเนาบัตรประชาชน
  2. สำเนาทะเบียนบ้าน
  3. สำเนาเล่มทะเบียนรถ
  4. สลิปเงินเดือนหรือหลักฐานแสดงความมั่นคงทางการเงิน 
  5. เอกสารจากผู้ค้ำประกัน หนังสือค้ำประกัน

หมายเหตุ : สำหรับใครที่ต้องการจัดไฟแนนซ์รถยนต์ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง สามารถอ่านเพิ่มเติมได้เลยนะครับ 

ขั้นตอนรีไฟแนนซ์

รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง ? 

  1. เตรียมหลักฐานข้างต้นให้พร้อม แล้วติดต่อไปยังบริษัทสินเชื่อหรือสถาบันการเงิน โดยบริษัทจะตรวจสอบข้อมูลของคุณ และมอบข้อเสนอและดอกเบี้ยใหม่ให้กับคุณ
  2. หลังจากที่คุณตอบตกลงในข้อเสนอแล้วพนักงานที่รับเรื่องก็จะยื่นเรื่องของคุณในการตรวจสภาพรถยนต์ พร้อมกับขออนุมัติต่อไป (อาจใช้เวลา 7-14 วัน แล้วแต่สถาบันการเงิน) 
  3. หากทางบริษัทอนุมัติผ่านแล้วคุณจะต้องปิดบัญชีจากบริษัทไฟแนนซ์เดิม และเอาเล่มทะเบียนส่งให้บริษัทใหม่ พร้อมโอนกรรมสิทธิ์รถให้เป็นของสถาบันการเงินใหม่ที่รีไฟแนนซ์ให้คุณ แต่ถ้าคุณรีไฟแนนซ์รถยนต์กับบริษัทเดิมก็จะไม่ต้องเสียเวลาในขั้นตอนนี้ 
  4. เสร็จสิ้นรับเงินจากไฟแนนซ์ (อาจมีการหักค่าดำเนินการต่าง ๆ เช่น ค่าประกัน ค่าโอน ค่าธรรมเนียม) 

จะเห็นได้ว่าการขอรีไฟแนนซ์รถยนต์นั้นมีข้อดีมากมาย และดำเนินการง่ายไม่ยุ่งยาก แต่ทั้งนี้ขอให้ผู้ที่ยังผ่อนรถทุกท่านชำระเงินให้ตรงตามเวลา จะได้มีประวัติที่ดี เวลารีไฟแนนซ์ก็จะง่ายนะครับ แต่ถึงอย่างไรก็อย่าลืมเรื่องความคุ้มครองด้วยนะครับ ซึ่ง bolttech.co.th ของเราก็มีประกันรถยนต์ให้เลือกมากมาย ลองดูประกันรถยนต์ที่ตรงใจคุณนะครับ 

ประกันรถยนต์

veerasak p

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.