Bolttech Insurance Broker
LinePhone

คนอยากรวยต้องอ่าน! 4 พิกัดวัดดังที่เที่ยวฮ่องกงไหว้แล้วรวย

แน่นอนว่านอกจากเพนกวินแฟรงค์จะขายประกันการเดินทางแล้ว เรายังรู้รอบเรื่องการเปิดโลกกว้างอีกด้วยนะ สำหรับการท่องเที่ยวเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน หรือฮ่องกงนั้น เป็นปลายทางใกล้ไทยบินไม่นาน งบไม่บานปลาย เหมาะกับคนอยากรวยที่กำลังอยากขอพรเป็นอย่างมาก 

เสริมโชคโกยลาภใน 4 ที่เที่ยวฮ่องกงยอดฮิต

ขอให้รวย ขอให้รวยยยย เอ้า !! ใครอยากรวยขอให้ฟังเพนกวินแฟรงค์ก่อน เพราะเรารวบรวมพิกัดจัดเต็มกับโลเคชั่นพารวยที่เที่ยวฮ่องกง ไหว้แล้วช่วยเพิ่มโชคลาภ ขอพรเรียกเงินให้กระเป๋าตุง เงินทองมั่งคั่ง ธุรกิจล่ำซำ มีแต่รับทรัพย์ร่ำรวย ๆ กันทั้งปี ดีตลอดไป ซึ่งจะมีที่ไหน อ่ะ อ่านเลยยยย Frank.co.th เพนกวินผู้รู้เฟื้องเรื่องประกัน เตรียมลายแทงไว้ให้นักท่องเที่ยวที่อยากรวยกันแล้ววววว ป่ะ!! จดพิกัดที่เที่ยวฮ่องกงกันเถ้อะ

1.วัดหวังต้าเซียน (Wong Tai Sin Temple)

วัดหวังต้าเซียน-Wong-Tai-Sin-Temple-768x477
ถ้ามาถึงฮ่องกงแล้วไม่มา ที่นี่ถือว่า “ผิด!” เพราะเป็นพิกัดที่เที่ยวฮ่องกงเด็ดสำหรับคนอยากรวยจะต้องมาขอพร ขอเงิน เสริมลาภ ขอแฟนที่วัดหวังต้าเซียน หรือวัดหว่องไทซิน เป็นวัดเก่าแก่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเลยครับ เป็นวัดที่สงบ เงียบ บริเวณโดยรอบเป็นสถาปัตยกรรมแบบเซน เห็นว่า เสี่ยงเซียมซีด้านหน้าวัดที่แม่นมว๊าก แต่คำทำนายเป็นภาษาจีนหรือแปลเป็นภาษาอังกฤษซึ่งเสียค่าอ่านประมาณ 30 ดอลลาร์ทำบุญให้วัดนะครับ มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ ภายในวัดด้ายแดงจะมีรูปปั้นเจ้าปี่เซี๊ยะ เชื่อว่า เมื่อลูบคลำรูปปั้นนี้จะเสริมลาภได้เป็นอย่างดี ตามด้วยการไหว้ท่านเทพเจ้าหวังต้าเซียนภายในวัด เปิดทุกวัน 07.00-17.30 น. เดินทางง่ายครับอยู่ใกล้ MTR สถานี Wong Tai Sin (黄大仙)

วิธีการไหว้

หลังจากผ่านซุ้มประตู จุดธูปทั้งหมด 9 ดอกไหว้ แบ่ง 3 จุด แวะสักการะเทพหวังต้าเซียน (ธูป 3 ดอก)ตามด้วยการจุดธูปไหว้เจ้าแม่กวนอิมปักลงกระถางด้านหน้า (ธูป 3 ดอก) เดินต่อไปที่ศาลเจ้าที่ (ธูป 3 ดอก) ตามด้วยการสักการะเทพหลุคโหลว เทพด้ายแดงที่นิยมมาขอความรัก ตามด้วยจุดสุดท้าย คือ ศาลขงจื้อ ก่อนไหว้ทุกครั้งอย่าลืมตั้งจิตอธิษฐานให้แน่วแน่ด้วยนะครับ
พิกัด : 2 Chuk Yuen Village, Chuk Un, Hong Kong

2. วัดแชกงหมิว หรือวัดกังหัน (Che Kung Temple)วัดแชกงหมิว-หรือวัดกังหัน-Che-Kung-Temple-768x477

หมุนกังหันเปลี่ยนชีวิตที่เที่ยวฮ่องกงที่นำพาความโชคดี เงินทอง และอำนาจ วัดแชกงหมิวเป็นอีกวัดที่ศักดิ์สิทธิ์ สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงนักรบราชวงศ์ซ่ง หรือท่านแชกงที่เป็นแม่ทัพมากฝีมือมีกองทัพที่ยิ่งใหญ่ ภายในวัดเปิดให้ไหว้เทวดาฟ้าดินกลางแจ้ง สักการะด้านในพร้อมกับไฮไลท์การหมุนกังหันนำโชคที่ต้องหมุนตามเข็มนาฬิกา 3 ครั้ง แบ่งความหมายของใบพัดทั้ง 4 คือ เดินทางปลอดภัย อายุยืนยาว เงินทองไหลมาเทมา และสมปรารถนาทุกประการ ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมบูชาจี้กังหันกลับบ้านค่ะ เพราะเชื่อว่าจะพัดพาโชคลาภ เงินทองมาให้เป็นอย่างดี วัดเปิดแต่เช้าจ้า ตั้งแต่เวลา 07.00-18.00 น.

วิธีการไหว้

เริ่มจุดธูปในลานกว้าง เพื่อไหว้เทวดาฟ้าดิน ระบุชื่อ ที่อยู่ อายุ นำธูป 3 ดอกแบ่งปักในแต่ละกระถางที่ตั้งไว้ด้านหน้า เดินเข้าศาลสักการะท่านแชกง ขอพรได้เลยครับ อย่าลืมหมุนกังหันลม ใช้นิ้วชี้หมุนเท่านั้น ซึ่งการหมุนก็แตกต่างนะ

  • หากดวงไม่ดีแนะนำใช้มือซ้ายหมุนกังหันไปทางขวา
  • ส่วนใครที่ดวงดีอยู่แล้วใช้มือซ้ายหมุนทางขวาไปซ้าย
  • ใบพัดมี 4 ใบมีความหมายแตกต่างกัน เลือกได้ตามต้องการครับ

หลังจากนั้น ตีกลองอีก 3 ที ให้เทพยดาฟ้าดินรับรู้คำขอของเรา เป็นอันเสร็จสิ้นพิธีการไหว้วัดแชกงหมิว เพื่อความเป็นสิริมงคลบูชาจี้กังหันลมกลับไทยได้ครับ แนะนำว่า หลังจากบูชาเสร็จให้นำมาวนด้านบนกระถางธูป 3 รอบวนตามเข็มนาฬิกาจากด้านขวาไปซ้าย หยิบผงธูปมาโรยด้านบนกังหัน เป็นอันเรียบร้อย
พิกัด : Che Kung Temple Tai Wai, Hong Kong

3. วัดเจ้าแม่กวนอิม (Kwun Yam Shrine)

C-Oct-wk45-พิกัดวัดดัง-3-768x477
พลาดไม่ได้กับที่เที่ยวฮ่องกงสำหรับคนอยากรวยต้อง วัดเจ้าแม่กวนอิม หาดรีพัลส์เบย์ แห่งเกาะฮ่องกงการขอพรที่เชื่อว่าจะประสบความสำเร็จทุกความตั้งใจ หาดรูปพระจันทร์เสี้ยวมีชื่อเรียกจากเรือรบของอังกฤษ เดินลัดเลาะอีกหน่อยจะพบกับวัดเจ้าแม่กวนอิมตั้งตระหง่านหันหน้าออกทะเล ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิม (ด้านซ้าย) และเจ้าแม่ทับทิม หรือเจ้าแม่ทินเห่า (ด้านขวามือ) เชื่อว่าเป็นเทพแห่งท้องทะเลที่คอยปกปักรักษาชาวประมงและยังเป็นเทพแห่งโชคลาภ และสักการะเทพไฉ่ชิงเอี้ยอยู่ด้านหน้าเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ วิธีการไหว้ให้ลูบเทพไฉ่ชิงเอี้ยจากเครามาถึงถุงเงินและกำมาใส่กระเป๋าของเรา ตามด้วยการสักการะรูปปั้นผู้เฒ่าประมงตกปลาเชื่อว่า ไหว้แล้วดีมีกำไรในธุรกิจ ตามด้วยการโยนเหรียญเข้าปากเทพเจ้ามัจฉา เป็นปลาหลีฮื้อ โยนเหรียญเสี่ยงทายเข้าจะทำทุกอย่างประสบความสำเร็จแน่นอน รับรองว่า “รวย รวย รวย” เฮง ๆ ละจ้า

วิธีการไหว้

ชาวฮ่องกงเชื่อว่า จะต้องเดินเข้าวัดด้วยเท้าซ้าย ก้าวออกด้วยเท้าขวา เพื่อให้การขอพรขอลาภเป็นไปอย่างราบรื่น จะต้องหมุนลูกแก้วในปากสิงโตด้านหน้าวัด แนะนำหมุนเข้าหาตัวเองนะครับ หลังจากนั้นท่องบทสวด สักการะเจ้าแม่กวนอิม ตามด้วยการไหว้ขอพรเจ้าแม่ทับทิม และขอพรจากเทพไฉ่ชิงเอี้ย อย่าลืมบอกชื่อ นามสกุล และอายุของคุณด้วยนะ
พิกัด : Repulse Bay, Hong Kong

4. วัดเจ้าแม่กวนอิมฮังฮอม (Kwun Yam Tample Hung Hom)

C-Oct-wk45-พิกัดวัดดัง-4-768x477
เป็นอีกพิกัดมีชื่อเสียงในเกาะฮ่องกง ช่วยเสริมสิริมงคลให้ชีวิตกับโลเคชั่นที่เที่ยวฮ่องกง วัดเจ้าแม่กวนอิมฮังฮอม ก่อสร้างตั้งแต่ปี ค.ศ. 1873 วัดไซส์เล็กมากด้วยความศักดิ์สิทธิ์ช่วยเรื่องโชคลาภ ค้าขายร่ำรวย ช่วยความล่ำซำ ซึ่งข้อสำคัญในการไหว้เจ้าแม่กวนอิม เทพแห่งความเมตตา คือ คุณจะต้องขอพร 1 อย่างเท่านั้น (ห้ามโลภเด็ดขาด!!!) พร้อมกับระบุวันเวลาขอพรให้ชัดเจน และอย่าลืมขอซองแดงอั่งเปาจากเจ้าแม่กวนอิม ส่วนใหญ่จะแจกในช่วงเทศกาลสำคัญ ๆ ครับ หรือจะเตรียมซองใส่เงิน (เชื่อว่าใส่มากก็จะยิ่งได้มาก) มาเองก็ได้ ตามความเชื่อว่า เป็นการกู้เงินเจ้าแม่กวนอิมเพื่อทำทุน เมื่อค้าขายร่ำรวยแล้ว สามารถกลับมาทำบุญเพื่อคืนทุนได้คร้าบ

วิธีการไหว้

สำหรับพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ก่อนแจ้งความจำนงค์กู้เงินกับเจ้าแม่กวนอิม เชื่อกันว่า จะต้องระบุเงินให้ชัดเจนว่า ต้องการเงินเท่าไหร่ จะเอาเท่าไหร่ระบุตัวเลขลงไปได้เลย ไม่จำกัดสกุลเงินด้วย พร้อมกับใส่เงินในซองอั่งเปาตามกำลังของคุณ นำซองวนเหนือกระถางธูป จากนั้นเก็บซองไว้ครับ ได้กำไรเมื่อไหร่ก็นำมาทำบุญคืนเจ้าแม่กวนอิมได้
พิกัด:  15 Station Lane, Hung Hom, Hong Kong
และนี้ก็เป็นพิกัดเที่ยวขอโชคลาภ หวังว่าทริปสายบุญที่เที่ยวฮ่องกงเพื่อคนอยากรวยจะถูกใจนะครับ ว่าแต่พร้อมกันหรือยังนะ ถ้าพร้อม!! ก่อนจะแพคกระเป๋าบินขอพร อย่าลืมซื้อประกันเดินทางไว้ดูแลความปลอดภัยก่อนนะครับ เพราะเบี้ยไม่แพง คุ้มครอง เต็มที่ตลอดการเดินทางเลยล่ะ หรือกรณีอยากเรียนรู้เพิ่มเติมก่อนตัดสินใจอ่านเคล็ดลับน่ารู้เกี่ยวกับประกันการเดินทางได้นะทีมเพนกวินแฟรงค์ได้จัดทำข้อมูลไว้แล้วคร้าบบบบท่าน หากไหว้แล้วรวย หรือไม่เทคนิคอะไรเพิ่มเติม บอกกันได้เลยนะจ้ะ 

หากยังไม่มีไอเดียเที่ยวต่างประเทศลองอ่านบทความนี้ได้นะ 

Content by Butter Cutter

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.