Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เปิดโผ! ยี่ห้อรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมือนกับรถเวสป้า

หลังจากคุณอ่านเรื่องราวซื้อเวสป้าดีไหม… ความเห็นชาวเน็ต Vespa รุ่นไหนดีจาก Pantip หากยังสองจิตสองใจ ยอมรับกันตรง ๆ ว่าราคาของเวสป้าค่อนข้างสูงและค่าบำรุงรักษาที่ต้องรักจริงถึงจะดูแลไหว ถ้าคุณยังตัดใจไม่ลงว่าจะซื้อเวสป้าดีไหมหนอ และยังกังวลอยู่แต่อีกใจหนึ่งก็ยังรักรถมอไซค์สกู๊ตเตอร์แบบคลาสสิก เอาเป็นว่า Frank มีรถมอไซค์ที่เหมือนเวสป้ามาแนะนำให้คุณครับผม

1. Yamaha Filano

5 รถมอเตอร์ไซค์ที่เหมือนกับรถเวสป้า
มองเผิน ๆ นึกว่าเป็นเวสป้าเลยครับ เพราะเหมือนทุกกระเบียดนิ้วเลยครับสำหรับรถมอไซค์ยามาฮ่า ฟีลาโน่ ความจิ๊ดของมอไซค์ออโตเมติกขับง่ายเหมาะกับใช้ในเมืองที่มีมาแล้วหลายรุ่น !! Frank ขอพูดถึงเฉพาะรุ่นที่มีตัวถังใกล้เคียงกับเวสป้าฝุด ๆ อย่าง New Grand Filano Hybrid 125 ซีซี 4 จังหวะ สนนราคา 57,500 บาท เห็นว่า เป็นรุ่นประหยัดน้ำมันด้วยนะ และออกตัวไม่อืดละ เพราะนำระบบไฮบริดมาใช้ให้การส่งตัวดีขึ้น โดยเฉพาะด้านในเนี๊ยะเก็บของได้เพียบเลย น่าโดนเหมือนกัน นำมาแต่งรถได้สบาย ๆ 

2. Scomadi

5 รถมอเตอร์ไซค์ที่เหมือนกับรถเวสป้า
หากคุณมีงบประมาณเรือนแสนแต่อยากลองอย่างอื่นนอกจากเวสป้า จะไม่พูดมอไซค์ยี่ห้อนี้คงไม่ได้เลยจริง ๆ ครับกับสโคมาดิ (Scomadi) เสือดำแห่งวงการนักบิด สกู๊ตเตอร์รูปหล่อจากเกาะอังกฤษคงความคลาสสิกเกินใครมาพร้อมกับตัวถังเหล็ก 60% ตอนนี้กำลังฮิตในหมู่คนไทย มีให้เลือกเช่น Scomadi TT 125i, Scomadi TT200i, Scomadi TL 125 รุ่นที่พบบ่อย ๆ บนท้องถนนครับ ข้อดีคือเท่ ส่วนข้อด้อยอาจจะเป็นเพราะมีศูนย์ซ่อมไม่มาก ส่วนเรื่องราวอื่น ๆ ของสโคมาดิแนะนำอ่านจากพันทิปดีกว่าครับ อิอิ

3. Lambretta

5 รถมอเตอร์ไซค์ที่เหมือนกับรถเวสป้า
เกริ่นแต่แรกว่าจะพาคุณรู้จักมอเตอร์ไซค์ที่หน้าตาเหมือนกับเวสป้าแบบคร่าว ๆ มาถึงแลมเบรตต้า (Lambretta) รถสกู๊ตเตอร์ในตำนานมาจากอิตาลีเริ่มต้นการผลิตคันแรกในช่วงปี ค.ศ. 1947-1948 ดีไซน์รถก็เก๋าได้ใจอยู่นะ ถึงจะเพิ่งเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทยอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2018 นี้เอง จึงไม่แปลกที่ไม่ค่อยเห็นวิ่งบนถนนเท่าไหร่นัก ถูกไบคเกอร์ไทยขนานนามให้เป็น “พี่แหลม” เพี้ยนมาจากชื่อยี่ห้อนั้นเอง

4. Honda Giorno

5 รถมอเตอร์ไซค์ที่เหมือนกับรถเวสป้า
รถป๊อบรุ่นจิ๋ว !!! ดีไซน์เหมือนรถเวสป้า มาพร้อมกับน่าร๊ากตะมุตะมิ กับฮอนด้า จีออโน่ (Honda Giorno) 50 ซีซี 2 จังหวะ เครื่องออโต้เมติก ราคาเบา ๆ มือสองเริ่มต้นที่ 9,500 บาท!! เหมาะจะขับในหมู่บ้านนะครับ หรือจะเป็นคนหัดขับมอไซค์ใหม่ ๆ ก็ใช้ได้ น่าเสียดายครับเป็นมอไซค์ซีซีเครื่องไม่ถึง และไม่สามารถจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ได้ หมายความว่า ไม่ควรขับบนถนนใหญ่เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจมีสิทธิปรับจับได้นะคร้าบ 

5. Moto Parilla

https://www.instagram.com/p/BgNcRG2AU-R

รถมอไซค์สกู๊ตเตอร์พรีเมียมคลาสสิกจากอิตาลี นั่งแท่นบริหารโดยพี่รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ตั้งแต่ปี 2560 น่าจะถูกใจคนชอบแต่งนะครับ สามารถแต่งบังลม แร๊กตะแกรงหน้า ตะแกรงหลัง คิ้วกระโปรง คิ้วบังลม กันชนหน้าได้ทั้งนั้น ราคาเริ่มต้นที่ 72,000 บาท หากต้องการอ่านรีวิวการใช้งานแนะนำอ่านความเห็นจากชาวพันทิปเพิ่มเติมครับ หรือถ้ากระแสดีมีคนอ่านเยอะแฟรงค์จะเล่าเรื่องราวให้ฟังแบบเจาะลึกอีกทีนะ หากไม่เต็มอิ่มกับรีวิวมอเตอร์ไซค์แนะนำ 10 อันดับรถมอเตอร์ไซค์ราคาประหยัด ไม่เกิน 5 หมื่น
อ่านมาถึงตรงนี้ เราขอย้ำว่า!! เป็นบทความเล่ารายละเอียดคร่าว ๆ เท่านั้น Frank ไม่ได้มีเจตนาชักชวนหรือชี้แนะให้ซื้อแต่อย่างใดนะครับ แต่ถ้าคุณต้องการความคุ้มครองเพิ่มให้กับรถมอไซค์ใหม่ของคุณสามารถซื้อประกันมอไซค์กับ Frank นะครับ เบี้ยหลักพันคุ้มครองตลอดปี
Content by Butter Cutter
ประกันรถมอเตอร์ไซค์

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.