Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เยียวยากลุ่มเปราะบาง เด็ก-ผู้สูงอายุ-คนพิการ มีสิทธิ์ได้เงิน 3,000 บาท

ต่อจากลงทะเบียนโครงการเราไม่ทิ้งกัน  ลงทะเบียนเยียวยาเกษตรกร ทางครม.ได้เห็นผลกระทบโควิด 19 ที่หลายคนกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก โดยเฉพาะกลุ่มเด็ก คนพิการ และผู้สูงอายุ จึงมีมาตรการเข้ามาช่วยเหลือเงินเยียวยากลุ่มเปราะบางจำนวน 13 ล้านคน เดือนละ 1,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน รวมเป็นเงิน 3,000 บาท แต่ทั้งนี้จะต้องเป็นกลุ่มคนที่ยังไม่เคยได้รับเงิน 15,000 บาทจากโครงการเราไม่ทิ้งกัน หรือเยียวยาเกษตรกรก่อนหน้านี้ แล้วใครบ้างที่จะได้รับสิทธิ์เยียวยากลุ่มเปราะบาง พร้อมจะได้รับเงินช่วยเหลือตอนไหน มาเช็คสิทธิ์กลุ่มเปราะบางกันเลย!! (อัพเดตข้อมูลวันที่ 08/07/2563)

ผู้ที่มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยากลุ่มเปาะบาง 3,000 บาท

เยียวยากลุ่มเปราะบาง

  • เด็ก คือ กลุ่มเด็กตั้งแต่แรกเกิด จนถึงอายุครบ 6 ปี
  • ผู้สูงอายุ หรือผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป
  • ผู้พิการ

เงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง จะได้รับเงินเท่าไหร่

สำหรับใครที่เข้าข่ายกลุ่มข้างต้น ก็สามารถตรวจสอบเงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง เพื่อรับเงินเยียวยาได้เดือนละ 1,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน รวมทั้งสิ้น 3,000 บาท  ทั้งนี้จะจ่ายเงินเยียวยากลุ่มเปราะบางรวมกับเงินตามสิทธิที่มีอยู่แล้วโดยไม่ต้องลงทะเบียนเพิ่มเติม เช่น เงินอุดหนุนบุตร เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยยังชีพคนพิการ เอาเป็นว่า!! เรามาตรวจสอบเงินเยียวยากลุ่มเปราะบางแต่ละกลุ่มกันเลย

1. เงินเยียวยาเด็กแรกเกิด

เยียวยากลุ่มเปราะบาง
การเงินเยียวยากลุ่มเด็กแรกเกิดจนถึงอายุ 6 ปี จะได้รับ เงินอุดหนุนเด็ก 600 บาท + เงินเยียวยาเด็ก 1,000 บาท  ดังนั้น กลุ่มเด็กแรกเกิดจะได้รับเงินสมทบทั้งหมด 3,600 บาทต่อคน แต่ถ้าท่านต้องการตรวจสอบเงินอุดหนุนบุตร สามารถเช็กสิทธิ์เงินอุดหนุนบุตรได้ที่โครงการเงินอุดหนุนเพื่อเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด โดยคุณพ่อคุณแม่เด็กจะต้องเตรียมข้อมูล ตามนี้

  • บัตรประชาชนของแม่เด็กที่ใช้ยื่นรับสิทธิ์เงินอุดหนุนบุตร
  • เลขบัตรประจำตัวประชาชนเด็กที่ใช้ยื่นรับสิทธิ์เงินอุดหนุนบุตร

2. เงินเยียวยากลุ่มผู้สูงอายุ

เยียวยากลุ่มเปราะบาง
ส่วนเงินเยียวยาผู้สูงอายุ ตั้งแต่อายุ 60 ปีขึ้นไป จะได้รับเงิน เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 600 - 1,000 บาท  (ตามช่วงอายุ) + เงินเยียวยาผู้สูงอายุ 1,000 บาท  ดังนั้น กลุ่มผู้สูงอายุจะได้รับเงินสมทบทั้งหมด 3,600-4,000 บาทต่อคน โดยท่านสามารถตรวจสอบสิทธิสวัสดิการสังคม หรือเช็คสิทธิ์กลุ่มเปราะบางผู้สูงอายุกันก่อนได้ เพื่อตรวจสอบว่าท่านมีสวัดิการสังคมหรือไม่ 
หมายเหตุ : เบี้ยยังชีพของผู้สูงอายุจะในรับเงินช่วยเหลือตามปกติทุกๆ เดือน ดังต่อไปนี้

  • อายุ 60-69 ปี ได้รับเงิน 600 บาทต่อเดือน
  • อายุ 70-79 ปี ได้รับเงิน 700 บาทต่อเดือน
  • อายุ 80-89 ปี ได้รับเงิน 800 บาทต่อเดือน
  • อายุ 90 ปีขึ้นไป ได้รับเงิน 1,000 บาทต่อเดือน

3. เงินเยียวยากลุ่มคนพิการ

นอกจากนี้กลุ่มคนพิการที่เคยได้รับสวัสดิการสังคมอยู่แล้ว ก็จะได้รับ เบี้ยเงินพิการ 800 บาท + เงินเยียวยาคนพิการ 1,000 บาท  ดังนั้น กลุ่มคนพิการจะได้รับเงินสมทบทั้งหมด 3,800 บาทต่อคน โดยไม่ต้องลงทะเบียนกลุ่มเปราะบาง เนื่องจากท่านจะได้รับเบี้ยคนพิการผ่านทางบัญชีธนาคารรวมกับเงินเยียวยากลุ่มคนพิการ แต่ถ้าท่านยังไม่เคยลงทะเบียนคนพิการก็สามารถยื่นคำขอบัตรประจำตัวคนพิการ หรือสอบถามข้อมูลได้ที่กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

ลงทะเบียนเยียวยากลุ่มเปราะบาง จะได้รับเงินตอนไหน?

เยียวยากลุ่มเปราะบาง
จากที่มีมาตราการช่วยเหลือเงินเยียวยากลุ่มผู้เปราะบาง อย่างเช่น เด็ก ผู้สูงอายุ และคนพิการ อัพเดท! ทางภาครัฐมีมติว่าจะจ่ายเงินเยียวยากลุ่มเปราะบางคนละ 3,000 บาท ภายในวันที่ 20 ก.ค.63  โดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ แล้วจะเข้าเงินบัญชีเดียวกับที่เคยได้รับเงินอุดหนุนเด็ก เบื้ยผู้สูงอายุ เบี้ยคนพิการตามสิทธิที่มีอยู่แล้ว หรือจะเลือกรับเป็นสดโดยกรมบัญชีกลางจะโอนเงินเยียวยาให้องค์กรส่วนท้องถิ่นเป็นคนจัดสรรต่อไป
** ในกรณีท่านยังไม่ได้รับเงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง 3,000 บาท หลังจากวันที่ 20 ก.ค. 63 แนะนำให้ติดต่อไปที่สายด่วน พม. 1300 หรือติดต่อที่สำนักงานสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดทั่วประเทศ

ถ้าได้รับเงินอุดหนุนจากรัฐบาล มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยาไหม

เยียวยากลุ่มเปราะบาง
หากท่านที่เคยได้รับเงินอุดหนุนจากรัฐบาลก่อนหน้านี้ เช่น เงินอุดหนุนบุตร เบี้ยคนพิการ เบี้ยผู้สูงอายุ มีได้รับสิทธิ์เงินเยียวยากลุ่มเปราะบางแน่นอน เพราะเป็นเงินที่ช่วยเหลือเพิ่มเติมจากมาตรการในช่วงโควิด 19 แต่ผู้ที่มีสิทธิได้รับเงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง 3,000 บาท จะต้องอยู่ในเกณฑ์ตามเงื่อนไข ดังนี้

  • ผู้มีสิทธิจะต้องมีฐานข้อมูลของกระทรางฯ ที่เคยได้รับเงินอุดหนุนรายเดือนอยู่แล้ว
  • ผู้มีสิทธิจะต้องไม่ได้รับเงิน 5,000 บาทจากโครงการเราไม่ทิ้งกัน เยียวยาเกษตรกร
  • ผู้มีสิทธิจะต้องไม่ได้รับเงินช่วยเหลือจากประกันสังคม ม.33 (กรณีโควิด 19)

แล้วเราจะตรวจสอบสิทธิสวัสดิการอย่างไร

หากไม่แน่ใจว่าเรามีสวัสดิการแห่งรัฐและสวัสดิการสังคมหรือไม่ ให้ตรวจสอบสิทธิสวัสดิการสังคมเบื้องต้นด้วยการกรอกหมายเลขบัตรประชาชน แล้วกดปุ่มตรวจสอบสิทธิ์ ถ้าท่านเป็นผู้ที่ได้รับสิทธิจะปรากฎสวัสดิการต่างๆ ที่ท่านได้รับ เช่น เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เบี้ยยังชีพผู้พิการ เป็นต้น
แต่ถ้าท่านยังไม่เคยลงทะเบียนมาก่อน ได้แก่ เด็กแรกเกิด ผู้สูงอายุและคนพิการจะต้องไปลงทะเบียนที่สำนักงานเขต อบต หรือเทศบาลก่อน  เพื่อให้ทางกระทรวงการคลังเข้ามาตรวจสอบและช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป
เพนกวิน frank.co.th ขอเป็นส่วนหนึ่งให้กำลังใจทุกคนผ่านวิกฤตโควิด 19 ไปด้วยดี สิ่งสำคัญตอนนี้เราจะต้องดูแลสุขภาพให้ และเป็นกำลังใจให้กัน เพื่อป้องกันไม่ให้โรคภัยไข้เจ็บมาเยือน เมื่อร่างกายเราเเข็งแรงดีแล้ว จิตใจเราก็จะมีความสุขตามไปด้วย เพราะฉะนั้นการลงทุนที่ดีที่สุดก็คือสุขภาพตัวเรานั่นเอง  สุดท้ายแล้วอย่าลืมนึกถึงประกันสุขภาพกับ Frank หรือประกันภัยออนไลน์ที่รวดเร็ว เรียบง่าย และจริงใจกับคุณด้วยนะ แฟรงค์พร้อมอยู่เคียงข้างคุณเสมอ

ประกันสุขภาพ

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.