Bolttech Insurance Broker
LinePhone

6 ฉายาเท่ ๆ ของรถหรูซุปเปอร์คาร์

สวัสดีครับ คนรักรถ หากคุณกำลังมองหาข้อมูลเกี่ยวกับรถซุปเปอร์คาร์ว่ามียี่ห้ออะไรบ้าง และกำลังเก็บความรู้รอบตัวเบื้องต้นว่า ชื่อรถหรูภาษาไทยเนี้ยะมีอะไรมั้งนะ โดยเฉพาะกลุ่มรถซุปเปอร์คาร์ราคาแพงส่วนใหญ่เขาเรียกว่าอะไร ? เลื่อนอ่านตรงนี้รับรองว่า “เข้าใจง๊ายง่าย” เพราะสรุปมาแล้ว

1. เจ้าชายกบ 

เกร็ดความรู้สำหรับคนรักรถ 6 ฉายาเท่ ๆ ของรถหรูซุปเปอร์คาร์
ไม่ใช่นิทานนะครับ แต่ “เจ้าชายกบแห่งเมืองสตุ้ทการ์ด” หรือ “เจ้าชายกบทรงพลัง” เป็นฉายาของรถซุปเปอร์คาร์ Porsche เป็นรถซุปเปอร์คาร์มาจากเยอรมนีจำหน่ายเป็นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1948 คนไทยเราชอบอ่านออกเสียงอยู่หลายแบบเช่นที่เราเคยได้ยินอย่าง พอร์เช่ บ้างก็เรียก ปอร์เช่ หรือพอร์ช จริงๆ เรียกได้หมดนะครับ ไม่ผิด เพราะเป็นการออกเสียงของแต่ละชาติที่แตกต่างกัน

  • พอร์เช่อ หรือปอร์เช่ ออกเสียงแบบคนเยอรมัน 
  • พอร์ช ออกเสียงแบบคนอังกฤษ และอเมริกัน

บางทีเราก็จะเห็นตามนิตยสาร หรือสื่อที่เกี่ยวกับรถยนต์ใช้คำว่า “เจ้าชายกบ” แทนชื่อ Porsche อาจจะเป็นเพราะไฟหน้ากลมโตราวกับกบนั้นเอง อย่างไรตามมีบางสื่อที่เรียกว่า “ม้าป่าแห่งสตุ๊ทการ์ท” เหมือนกันนะ เอาเป็นว่าอยากเรียกอะไรเลือกตามชอบเลย

2. ม้าลำพอง

เกร็ดความรู้สำหรับคนรักรถ 6 ฉายาเท่ ๆ ของรถหรูซุปเปอร์คาร์
เกร็ดความรู้สำหรับคนรักรถถามว่า รถซุปเปอร์คาร์ มียี่ห้ออะไรบ้างคุณต้องไม่พลาดที่จะรู้จักกับฉายาซุปเปอร์คาร์อย่าง “ม้าลำพอง” หรือ Ferrari (เฟอร์รารี่) จำหน่ายมานานตั้งแต่ปี ค.ศ. 1929 รถสปอร์ตเนียบทุกกระเบียดนิ้วจากเมืองมาราเนลโล ประเทศอิตาลี ส่วนที่มาที่ไปของคำว่า ม้าลำพอง หรือชื่อเต็ม ๆ ว่า “ม้าลำพองจากเมืองมาราเนลโล (The Prancing Horse From Maranello)” ดูได้จากโลโก้ของเฟอร์รารี่ครับ เป็นรูปม้ากำลังทะยานอยู่กลางอากาศเห็นชัดเจนฝุด ๆ  
ส่วนประวัติความเป็นมาเว็บไซต์เกี่ยวกับรถยนต์อย่าง motor1.com เล่าเรื่องราวต้นกำเนิด The Origin Of Ferrari's Prancing Horse ไว้อย่างน่าสนใจทั้งนี้ Frank ขออนุญาตหยิบมาเล่าบางประโยค

“One day, Ferrari met the parents of the famed World War One pilot Francesco Baracca who’s plane donned a prancing horse on its fuselage. They asked him to put the stallion on his cars for good luck. Enzo obliged and added a yellow backing, a color symbolic of Maranello, to create his emblem.”

แปลเป็นไทยสรุปได้ว่า เอ็นโซ เฟอร์รารี่ ผู้ก่อตั้งเฟอร์รารีได้พบกับพ่อแม่ของนักบินฟรานเชสโค บารัคคา ผู้โด่งดังจากสงครามโลกครั้งที่ 1  และพวกเขาได้ขอให้วางสัญลักษณ์ประจำตัวของฟรานเชสโคที่เป็นรูปม้าป่าไว้บนรถเฟอร์รารี่เพื่อเพิ่มโชคดี เอ็นโซจึงเลือกใช้โลโก้ม้าพร้อมกับพื้นหลังสีเหลืองสัญลักษณ์ของเมืองมาราเนลโล่ (Maranello) จนมาเป็นเฟอร์รารี่ม้าลำพองในวันนี้ 

3. กระทิงดุ

เกร็ดความรู้สำหรับคนรักรถ 6 ฉายาเท่ ๆ ของรถหรูซุปเปอร์คาร์
พี่ดุนะหนูไหวหรอ? (555+) เดี๋ยว ๆ เรายังคงคุยกันเรื่องชื่อรถหรูภาษาไทย หรือฉายารถซุปเปอร์คาร์อยู่นะครับ อย่าเพิ่งเข้าใจผิด เพราะฉายา “กระทิงดุ” เป็นชื่อของรถสปอร์ตหรูสายดุดัน “ลัมโบร์กินี (Lamborghini)” มาจากอิตาลีปัจจุบันอยู่ในเครือโฟล์กสวาเกนกรุ๊ป ความเป็นมาของคำว่า “กระทิงดุ” ดูได้จากโลโก้ครับ เป็นกระทิงที่กำลังสู้อยู่ ไอเดียมาจากการแข่งขันสู้กระทิงในเสปน 
ถึงลัมโบกินีและเฟอร์รารี่จะมาจากอิตาลี ย้ำว่า “อย่าจำกระทิงดุสลับกับม้าลำพอง” เพราะเป็นฉายาของคนละค่ายเลยนะ (555+) และที่สำคัญทั้งสองยี่ห้อเป็นคู่แข่งทางการตลาดกันด้วยแหละ อิอิ แหม่… เล่าไปเล่ามา “อยากได้กระทิงดุไว้ดูแลสักคันจัง”

4. พยัคฆ์ลำพอง

เกร็ดความรู้สำหรับคนรักรถ 6 ฉายาเท่ ๆ ของรถหรูซุปเปอร์คาร์
ส่วนรถสปอร์ตซุปเปอร์คาร์ “จากัวร์ (Jaguar)” มาพร้อมความหรูหรา รวดเร็ว ว่องไว มีต้นกำเนิดในเมืองโคเวนทรี อังกฤษ ถูกเปลี่ยนมือบ่อยครั้งครับ แต่ปัจจุบัน (2019) จากัวร์อยู่ภายใต้การบริหารของทาทามอเตอร์ส มีโลโก้คือ “เสือจากัวร์” สัตว์ป่าตระกูลแมว จึงไม่แปลกที่จะถูกเซียนรถเรียกว่า “พยัคฆ์ลำพอง” ครับ

5. ค่ายนางฟ้า

เกร็ดความรู้สำหรับคนรักรถ 6 ฉายาเท่ ๆ ของรถหรูซุปเปอร์คาร์
“นั่นก็นางฟ้า นี้ก็นางฟ้า” เป๊ะปังอลังเวอร์ เป็นอีกเกร็ดความรู้สำหรับคนรักรถที่น่าสนใจครับ สำหรับฉายาของค่ายโรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) ที่สุดแห่งยนตรกรรมจากเกาะผู้ดีอังกฤษ ความเนียบ เฉียบ หรูหรามีระดับ ส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์ของเชื้อพระวงศ์ ผู้มีชื่อเสียง และคนดังเป็นหลัก เพราะด้วยราคาแพงระยับติดอันดับรถแพงที่สุดในโลกปี 2018 บางคนเรียกรถหรูรุ่นนี้ว่า “ค่ายนางฟ้า” หรือบางสื่อก็เรียกว่า “ราชาแห่งยนตรกรรม” แต่ด้วยความโดดเด่นของเครื่องยนต์ที่เงียบกริบทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสาร บางคนก็เรียกว่า “ผีร้ายตัวแพง หรือผีสีเงิน (The Silver Ghost)” ฟังแล้วดูสยองขวัญเหมือนกันนะ ฮ่า ๆ 

6. ราชันย์ออฟโรด

เกร็ดความรู้สำหรับคนรักรถ 6 ฉายาเท่ ๆ ของรถหรูซุปเปอร์คาร์
เล่าเกร็ดความรู้สำหรับคนรักรถ จะไม่พูดถึงไม่ได้จริง ๆ รถหรูฮัมเมอร์ (Hummer) รถสุดโหดสายดุดันพร้อมลุยทุกสถานการณ์!! จนได้รับฉายาว่า ราชันย์ออฟโรด หรือ “The King of Off Road" จากหลายสื่อที่ขนานนามให้ครับ ดูจากภาพประกอบก็คงจะพอเข้าใจนะครับ ฮ่า ๆ ว่าทำไมฮัมเมอร์ถึงเป็น “ราชันย์” แม้จะเป็นรถเอสยูวีคันโตที่ทหารสหรัฐอเมริกาใช้ แต่งานดีเพราะอึดถึงขนาดที่หลายคนยกให้เป็นรถยนต์ใช้ขับในวันสิ้นโลก หรือใช้สู้กับซอมบี้ (ถ้ามีซอมบี้มีจริงอ่ะนะ) ก็ยังได้ ปัจจุบัน รถฮัมเมอร์เป็นรถโปรดของคนดังระดับโลก เช่น คนเหล็กอาร์ลโนล ชวาสเนกเกอร์ขับ Hummer H1 ตัดภาพมาที่ฝั่งเอเชียกันมั้งนักร้องสาวเกาหลีใต้อดีตสมาชิกวง 2NE1 อย่าง CL (ซี-แอล) เธอเองก็ขับ Hummer H2 คันสีเหลืองสดใสคร้าบบบ  
เป็นอย่างไรบ้างครับ ? ทั้งสนุกและได้เก้บขเกร็ดความรู้สำหรับคนรักรถกันแล้วว่า รถซุปเปอร์คาร์ มียี่ห้ออะไรบ้าง และ 6 รถหรูเหล่านี้มีชื่อภาษาไทยว่าอะไรบ้าง แต่อย่าลืมนะครับมีรถยนต์แล้ว ต้องต่อพ.ร.บ.รถยนต์ พร้อมกับมีประกันรถยนต์เพื่อดูแลทุกการขับขี่นะครับ สามารถเช็กเบี้ยประกันรถยนต์กับ frank.co.th ได้แล้ววันนี้ เช็กปุ๊บรู้ค่าเบี้ยปั๊บภายใน 60 วินาที 
แหล่งข้อมูล : modify.in.th
Content by Butter Cutter

บทความที่คุณอาจจะสนใจ : 

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.