Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ขอวีซ่าท่องเที่ยวเยอรมันให้ผ่านในครั้งเดียว!!

การขอวีซ่าเยอรมันที่ดูซับซ้อน และซ่อนยากเพราะประเทศเยอรมันเป็นประเทศที่เน้นความปลอดภัยเป็นอันดับ 1 ของทั้งประชากรประเทศเยอรมันนี และ นักท่องเที่ยว เพราะฉะนั้น แน่ล่ะ ที่ทางสถานทูตจะค่อนข้างซีเรียสเกี่ยวกับการคัดคนเข้าไปยังประเทศเยอรมัน  
ทีนี้สำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเรา สิ่งที่เราต้องทำมีเพียงแค่เตรียมข้อมูลให้ครบเรียบร้อย  และสิ่งสำคัญก็คือ งบการเงินนั่นเอง อย่างทีเรารู้นะครับ ประเทศเยอรมันเป็นประเทศที่ค่อนข้างแพง ยกตัวอย่าง เคบับที่คุณซื้อที่ประเทศไทยในราคาสูงสุดเพียงร้อยกว่าบาท แต่ในประเทศเยอรมัน เคบับ  1 ชิ้นมีราคาเกือบ 400 เลยทีเดียว นี่ก็เป็นเหตุผลว่า การเงินของคุณก็ต้องพร้อมด้วยเช่นกันนะครับ
วีซ่าเยอรมัน

ขอวีซ่าท่องเที่ยวเยอรมันนีเตรียมตัวอย่างไร

เรามาเตรียมตัวการขอวีซ่าเยอรมันกันดีกว่าครับ เพราะหากคุณไม่ผ่านครั้งแรกนั้นจะยิ่งยากในครั้งที่ 2

เตรียมเอกสารขอวีซ่าเยอรมัน

1. เอกสาร Videx

เป็นคำร้องยื่นขอวีซ่าเชงเก้งที่คุณจำเป็นต้องกรอก ภาษาอังกฤษ ที่เป็นทางการเท่านั้น สามารถเข้าไปกรอกออน์ไลน์ได้ที่ https://videx.diplo.de/videx/desktop/index.html#start เมื่อคุณต้องการพิมพ์จะมีทั้งหมด 8 ใบ นอกจากนี้คุณยังสามารถกด save ไว้และ Import เข้าไปแก้ใหม่ทีหลังได้อีกด้วย

2. พาสปอร์ดตัวจริง

พาสฟอร์ดต้องมีอายุใช้อย่างน้อย 6 เดือนถึง 1 ปี และหากคุณยังไม่มีพาสปอร์ดสามารถทำได้ที่กรมการกงสุล ด้วยค่าทำเนียม 1,000 - 2,000 บาท

3. เตรียมรูปถ่ายไบโอติก 2 ใบ

เตรียมรูปถ่ายไอโอติดตามขนาดที่กำหนดไว้คือ 3.5 x 4.5ซม. ไปเท่านั้น คุณสามารถไปถ่ายได้ทุกร้านถ่ายรูป สำหรับข้อแตกต่างของรูปถ่ายไบโอติกก็คือ จะเน้นพื้นที่ความยาวของใบหน้า 70%-80% เลยทีเดียว คุณภาพรูปถ่ายจะมีขนาด  600dpi ซึ่งถือว่ามีความคมชัดสุดๆ

4. หลักฐานการเปลี่ยนชื่อ (ถ้ามี)

5. ตั๋วเครื่องบิน

6. ใบจองโรงแรม

ควรมีใบจองโรงแรมทุกคืน เช่น หากคุณจองผ่านเว็บไซต์ต่างกันก็ควรมีใบจองโรงแรมจาก 2 เว็บไซต์ต่างกัน

7. หนังสือรับรองการทำงาน

ควรเป็นหนังสือรับรองการทำงานภาษาอังกฤษให้ระบุตำแหน่งงาน วันที่เริ่มงาน เงินเดือน วันที่ลาพักร้อน และ วันที่จะกลับมาเริ่มงานครับ 
*หากคุณเป็นนักทำงานอาชีพอิสระ หรืออาชีพฟรีแลนซ์ จำเป็นจะต้องเตรียมเอกสารเกี่ยวกับการเงินที่คุณเคยได้รับทุกเดือน มายื่นเป็นหลักฐานที่มาของการเงินที่คุณได้รับต่อเดือนกับทางสถานทูต เพราะฉะนั้นหากคุณเป็นนักฟรีแลนซ์ก็ไม่ต้องกลัวมาคุณจะได้ไม่ไปนะครับ*

8. ใบรับรองทางการเงิน

สามารถขอใบรับรองทางการเงินย้อนหลังอย่างน้อย 3 เดือน ได้ด้วยการไปธนาคารเพื่อขอเอกสารฉบับนี้ มีีค่าธรรมเนียม 100 บาท นามสกุลเงินนี้ใบรับรองจะเป็นยูโร (Euro) ทั้งนี้จะใช้เวลา 5-7 วันทำการ

9. แผนการท่องเที่ยว

10. ประกันการเดินทาง

การเดินทางไปเยอรมันนีสิ่งสำคัญที่สุดคือประกันการเดินทางกับการขอวีซ่า เพราะประเทศนี้เน้นความปลอดภัยของประชากรเป็นหลักเพราะฉะนั้นอย่าลืมเลือกประกันที่เหมาะกับคุณนะครับ ง่าย ๆ ซื้อประกันเดินทางออนไลน์กับ Frank.co.th ได้ ซื้อปุ๊บรับกรมธรรม์ปั๊บ ซึ่งจะส่งตรงเข้าอีเมลคุณทันที

จองวันยื่นหลักฐานที่สถานทูตเพื่อขอวีซ่า

การจองวีซ่าประเทศเยอรมันนีนี้จะไม่มีการใช้การจองผ่านโทรศัพท์อีกต่อไป จะมีเพียงการจองผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น ทั้งนี้หากคุณต้องการติดต่อทางสถานทูตโดยตรงจำเป็นต้องติดต่อในเวลาระหว่าง 8.30 - 11.30น.
การขอวีซ่าเยอรมันนี้ก็เหมือนกับการขอวีซ่าเชงเก้ง (Schengen) แต่เพราะว่าการขอวีซ่าเข้าประเทศเยอรมันนั้นจะมีความยาก และ ซับซ้อนมากกว่า ซึงทางเราแนะนำให้คุณเตรียมหลักฐานการกลับมาประเทศไทยให้แน่น เพราะสิ่งสำคัญรองมาจากงบประมาณในการท่องเที่ยวนั้นก็คือหลักฐานการกลับมาค่ะ หากคุณครับ หากคุณมีสปอนเซอร์ก็อย่าลืมให้สปอนเซอร์เขียนจดหมายรับรองการเงินของคุณด้วยเช่นกัน

Itsariya Doungnet

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.