Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ค่าใช้จ่ายรักษาโรคเบาหวาน มีอะไรบ้าง

โรคเบาหวาน ถือเป็นอีกโรคร้ายแรงยอดฮิตของคนไทย ถึงแม้จะมีค่ารักษาไม่สูงมากเหมือนโรคมะเร็ง แต่โรคเบาหวานอาจมีค่ารักษาโรคแทรกซ้อนที่แพงกว่า อย่างที่คุณไม่คาดคิด!! เราลองมาดูสัดส่วนค่ารักษาโรคเบาหวานกันว่า ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง?!!

1. ค่ารักษาโดยตรง (ค่าบริการตรวจ,รักษา,ค่ายา, อื่นๆ)

รักษาโรคเบาหวาน

อย่างแรกเป็นค่ารักษาพยาบาลโดยตรง เช่น ค่าตรวจ ค่ารักษาพยาบาล ค่ายารักษาโรค ค่าบริการตรวจระดับน้ำตาลในเลือด เป็นต้น รวมทั้งค่าบริการต่างๆ ของโรงพยาบาล หลายคนอาจคิดว่าเป็นค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ ซึ่งอันที่จริงเป็นเพียงแค่ส่วนที่น้อยสุดเท่านั้น 

2. ค่าดูแลผู้ป่วย ค่าห้อง ค่าอาหารผู้ป่วย

รักษาโรคเบาหวาน

นอกจากค่ายาและค่ารักษาที่ต้องใช้จ่ายแล้ว ก็มีค่ารักษาทางอ้อมอย่างเช่น ค่าดูแลรักษาผู้ป่วย ที่เป็นค่าใช้จ่ายสัดส่วนที่เยอะที่สุด ม่ว่าจะเป็นค่าจ้างพยาบาลมาดูแลผู้ป่วย ค่าใช้จ่ายในการดูแลตนเอง ค่าห้องในการรักษาตัวหรือค่าอาหารสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานโดยเฉพาะ  พอรวมๆ ค่าใช้จ่ายก็ไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว 

3. ค่าดูแลรักษาจากผลภาวะแทรกซ้อน

รักษาโรคเบาหวาน

รู้หรือไม่ว่า? โรคเบาหวานยังทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนอื่นๆ มากมาย มักพบโรคแทรกซ้อนเรื้อรังต่างกันไปในผู้ป่วยแต่ละราย เนื่องจากเกิดจากภาวะน้ำตาลในเลือดสูงเกินไป เช่น ปัญหาด้านสายตา ไตวาย โรคหัวใจ อัมพาต ขาชา แผลเน่า โดยเฉพาะบริเวณเท้า เป็นต้น  อาการโรคเบาหวาน ทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนอีกมากมาย ผู้ป่วยต้องจ่ายค่ารักษาในส่วนตรงนี้อีก อาจทำให้ค่ารักษาบานปลายได้ รวมถึงค่าใช้จ่ายที่ต้องดูแลสภาวะจิตใจของผู้ป่วย ตลอดการดูแลรักษาที่ต้องใช้กำลังใจ เพื่อดำเนินชีวิตต่อไป

รักษาโรคเบาหวาน

ถึงแม้ค่ารักษาโรคเบาหวาน จะไม่ได้สูงมากเหมือน โรคหัวใจ โรคมะเร็ง แต่โรคเบาหวานสามารถทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนอื่นๆ มากมาย ทำให้ค่าใช้จ่ายในการรักษาบานปลายได้เช่นกัน แล้วที่สำคัญโรคเบาหวานจำเป็นต้องดูแลรักษาตัวในระยะยาวด้วย จนกว่าผู้ป่วยจะสามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้ใกล้เคียงในเกณฑ์ปกติ

อย่าชะล่าใจเด็ดขาด!! ถึงอายุน้อยก็เป็นโรคเบาหวานได้ ดังนั้นทุกคนควรใส่ใจเรื่องอาหาร กินสมุนไพรต้านเบาหวานก็ช่วยได้ รวมถึงควบคุมน้ำตาลในเลือด ตรวจสุขภาพประจำป และควรออกกำลังกายสม่ำเส ช่วยลดความเสี่ยงโรคเบาหวาน เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณด้วย

 ประกันชดเชยรายได้

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.