Bolttech Insurance Broker
LinePhone

จะต่อประกันแล้วแจ้งเคลมเมื่อไหร่ถึง [ได้เบี้ย] ดีสุด?

อ่านเร็ว ๆ

  • ถ้าต่อประกันรถยนต์ที่เดิม ให้แจ้งเคลมให้เรียบร้อยก่อนต่อประกัน เพื่อไม่เจอปัญหาค่าเบี้ยปรับราคาขึ้น
  • ถ้าต่อประกันรถยนต์ที่ใหม่ ตรวจสอบให้มั่นใจเรื่องส่วนลดให้เรียบร้อย ก่อนแจ้งเคลมที่เดิมแล้วค่อยเอาเข้าซ่อมตามช่วงเวลาที่สะดวก
  • ต่อประกันรถยนต์ออนไลน์ ทำให้สะดวก ประหยัดเวลามากขึ้น สามารถเช็คอู่ซ่อมที่เดินทางสะดวกได้

เมื่อใกล้ถึงรอบต่อประกันรถยนต์กันในแต่ละปี เลือกแจ้งเคลมหรือเอารถเข้าซ่อมกันช่วงไหนบ้างครับ? เป็นพวกมีเหตุปุ๊บต้องแจ้งปั๊บแล้วกะวันว่างเพื่อรถเข้าซ่อมพร้อมกันทีเดียวเพราะด้วยความขี้ลืม ธุระเยอะ และทำประกันชั้น 2+ ที่ต้องระวังเหตุการชนกับคู่กรณีด้วยเลย ทำให้โทรแจ้งเลยทันที และที่สำคัญตอนนี้เปลี่ยนมาต่อประกันรถยนต์ออนไลน์ด้วย การแจ้งต่อประกัน แจ้งเคลมทำได้สะดวกมากขึ้นเยอะเลย 

ต่อประกันกับที่เดิมหรือต่อที่ใหม่ดีกว่ากัน?

คำถามนี้น่าจะมีถามกันทุกรอบปี ตั้งแต่ปีที่ 2 ของรถเราที่ต้องคิดว่าจะต่อประกันที่ไหนดี ต่อประกันชั้น 1 ดีไหม และเวลาที่เช็กเบี้ยประกันเพื่อเปรียบเทียบดูก็จะรู้ว่ามี ส่วนลดประวัติดี เข้ามาช่วยลดค่าเบี้ยจากบริษัทประกันเดิมได้ด้วยนี่น ถ้าเราเป็นพวกขับรถโดยที่ไม่เกิดอุบัติเหตุเลยมาตลอดทั้งปี ไม่มีแจ้งเคลมใดๆ อยากบอกว่าขึ้นปีที่ 2 เราจะได้ลดค่าเบี้ยประกันกันแล้ว 20% ยังไม่รวมการระบุผู้ขับขี่ช่วงอายุ 25-35 ปีที่จะได้ส่วนลดเพิ่มอีก 10% ด้วยนะครับ

สรุปแล้ว การต่อประกันรถยนต์ที่เดิมคุ้มกว่า เพราะได้ส่วนลดค่าเบี้ยเพิ่ม 20-30% ถ้าเราไม่มีการแจ้งเคลมตลอดทั้งปี

ต่อประกันแล้วแจ้งเคลม

แต่ถ้าเรามีแจ้งเคลมในปีที่ผ่านมาก็อย่าเพิ่งเสียใจไปนะครับ ให้เราแจ้งเคลมประกันให้เรียบร้อยก่อนแจ้งต่อประกันที่เดิม เพื่อจะได้ไม่มีการปรับค่าเบี้ยประกันรถขึ้นและยังได้ส่วนลดเพิ่มอีกต่างหาก 5-10% ถ้าเราต่อประกันรถยนต์ออนไลน์ครับ

แล้วทำไมเราถึงควรเปลี่ยนบริษัทประกันรถล่ะ ถ้ามีส่วนลดเบี้ยประกันเยอะซะขนาดนี้? ส่วนใหญ่ที่ Frank เจอมาจาก pantip จะเป็นเรื่องการแจ้งเคลมที่ไม่น่าประทับใจ ทั้งแจ้งเคลมยาก (เวลาซื้อส่วนมากจะเป็นเบี้ยราคาพิเศษสุดๆ ) เวลาเคลมมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ใช้เวลานานในการรอซ่อม หรือบริการงานซ่อมไม่ดี เอาอะไหร่เทียมมาใส่ให้แทน บางชิ้นที่ควรจะเปลี่ยนก็ไม่เปลี่ยให้ หรือเป็นพวกอยากได้ส่วนลดประวัติขับขี่ดีจากประกันที่ใหม่ก็หมุนเวียนเปลี่ยนที่กันไปตามความต้องการครับ

ต่อประกันแล้วแจ้งเคลม

แล้วถ้าจะเปลี่ยนบริษัทประกันล่ะ ควรแจ้งเคลมช่วงไหนดี? อยากแนะนำให้เราตรวจสอบค่าเบี้ยประกันรถกับที่ใหม่ให้เรียบร้อยก่อนทำการชำระเงิน แล้วมาแจ้งเคลมกับบริษัทประกันที่เดิมให้เรียบร้อยซะ ส่วนการเอารถเข้าซ่อมค่อยมาเลือกมาช่วงเวลาที่เราสะดวกได้ในภายหลังครับ เพราะปกติแล้วใบเคลมที่เราได้รับมาจะมีอายุอยู่ประมาณ 1 ปีฮะ

เลือกต่อประกันรถยนต์ออนไลน์ดีไหม?

ต่อประกันรถยนต์ออนไลน์

ส่วนเพื่อนๆ ที่เป็นนักค้นหาข้อมูลก่อนการตัดสินใจซื้อโดยเฉพาะทางโทรศัพท์มือถือนั้น นอกจากหาอ่านรีวิวการแจ้งเคลมของเพื่อนๆ ที่เคยซื้อประกันที่ต่างๆ ไปแล้ว ความสะดวกรวดเร็วในการตอบคำถามและแจ้งข้อมูลต่างๆ การเช็กเบี้ยประกันออนไลน์ได้ใน 60 วินาที การจ่ายเงินออนไลน์ได้เลย พร้อมได้รับการแจ้งความคุ้มครองทันทีทางอีเมล เป็นอีกเรื่องที่ bolttech.co.th อยากแนะนำให้ลองดู ชีวิตดีขึ้นเยอะมากจริงๆ เอาเวลาไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะเลย

สรุปแล้ว ถ้าจะต่อประกันที่เดิมให้แจ้งเคลมให้เรียบร้อยก่อนเพื่อค่าเบี้ยจะได้ไม่แพงขึ้นแล้วเอาส่วนลดจากการต่อประกันรถออนไลน์ได้ แต่ถ้าจะเปลี่ยนบริษัทประกันที่ใหม่ก็ต่อประกันดูส่วนลดต่างๆ ให้เรียบร้อยก่อนแล้วจัดการแจ้งเคลมที่เดิมให้เรียบร้อยด้วยนะ 

CTA ประกันรถยนต์

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.