Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ทำไมคนไทยหลายคนติด ตม.เกาหลี ?

ทำไมหลายคนถึงไม่ผ่าน ตม เกาหลี ?! บอกเลยว่า เกาหลีเป็นประเทศที่เข้มงวดเรื่องกฎหมาย และ การตรวจคนเข้าเมือง ก่อนที่คุณจะเดินทางไปเที่ยวเกาหลี ให้เตรียมตัว ตอบคำถามตม.เกาหลี ถ้าคุณไม่เตรียมตัวให้พร้อมอาจทำให้เสี่ยงติดตม.เกาหลี หรือโดนปฏิเสธเข้าประเทศด้วย แล้วนี่คือ 5 เหตุผลว่าทำไมคนไทยหลายคนติดตม.เกาหลี

1. เอกสารไม่ครบ ข้อมูลไม่ตรงกัน

สาเหตุที่คนไทยติดตม.เกาหลีมากที่สุด คือ เตรียมเอกสารไม่ครบ ข้อมูลบางอย่างไม่ตรงกัน เช่น ชื่อ-นามสกุล ไม่ตรงกับข้อมูลในพาสปอร์ต ไม่มีตั๋วเครื่องบิน เอกสารจองที่พัก ข้อมูลที่สำคัญในการเดินทาง อาจไม่ผ่านตม.เกาหลี

2. มีประวัติไม่ผ่านตม.เกาหลี / ติด Blacklist

ติด ตม.เกาหลี

เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่า ชื่อ-นามสกุลของคุณซ้ำกับผู้ที่มีประวัติไม่ผ่านตม. อาจทำการตรวจสอบอย่างเข้มงวด หรือใครที่ยังมีประวัติติดแบล็คลิส (Blacklist) ในช่วงระยะเวลาที่ห้ามเข้าประเทศเกาหลีจะต้องถูกส่งตัวกลับไทย ไม่ว่าจะทำผิดกฎหมาย เช่น อยู่ในประเทศเกาหลีเกินกำหนด ประกอบอาชีพที่ไม่อนุญาตให้คนต่างด้าวทำ เป็นต้น

3. แผนการเดินทางไม่ชัดเจน

หลายคนตกม้าตายเพราะสาเหตุนี้! เพราะไม่ได้เตรียมวางแผนการเดินทางไว้ล่วงหน้า ไม่มีเอกสารให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ หรือ บางคนระบุวัน เวลา สถานที่ไม่ตรงกับข้อมูลในตั๋วเครื่องบิน เช่น เอกสารตั๋วเครื่องบินระบุว่าจะเดินทางกลับไทยในวันที่ 1 เมษายน 2567 แต่คุณระบุในการเดินทางว่าจะกลับไทยวันที่ 5 เมษายน 2567 ถือว่าข้อมูลไม่ตรงกัน เสี่ยงไม่ผ่าน ตม เกาหลี

4. ระยะเวลาเดินทางนานผิดปกติ 

วีซ่าท่องเที่ยวเกาหลี คนไทยสามารถท่องเที่ยว และพำนักอาศัยได้ไม่เกิน 90 วัน หากคุณระบุว่าจะอาศัยนานกว่านั้น เช่น ระบุว่าจะอาศัยอยู่ในเกาหลี 120 วัน อาจถูกส่งตัวกลับไทยได้

5. ให้ข้อมูลเป็นเท็จ หรือ ไม่ชัดเจน

ติด ตม.เกาหลี

กรณีให้ข้อมูลเป็นเท็จกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง เช่น การลักลอบไปทำงานเกาหลีแบบผิดกฎหมาย หรือ อพยพเข้าประเทศเกาหลีใต้อย่างผิดกฎหมาย แต่แถลงข้อมูลเป็นเท็จกับเจ้าหน้าที่ว่า ไปเที่ยวเกาหลี กรณีที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่าได้ว่าคุณให้การเป็นเท็จ อาจโดนจับเข้าห้องเย็นได้

6. ภาษาก็มีส่วนนะ

คนไทยที่ไม่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ อาจจะถูกเพ่งเล็งเป็นพิเศษ เพราะภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลที่ใช้ทั่วโลก หากสื่อสารผิดพลาดอาจทำให้เจ้าหน้าตม.เข้าใจคลาดเคลื่อน และถูกส่งตัวเข้าห้องเย็นได้ เอาเป็นว่าใครที่พูดภาษาอังกฤษ หรือภาษาเกาหลีได้ ถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่ง!!

7. การแต่งตัวไม่เหมาะสม

การแต่งตัวไปเกาหลีให้ผ่านตม. เป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะการแต่งกาย เป็นคะแนนสำคัญที่จะตัดสินว่าคุณจะผ่านตม.เกาหลีหรือไม่ เนื่องจากมีหลายคนแต่งตัวไม่สุภาพ ไม่ดูเป็นนักท่องเที่ยว เช่น ใส่รองเท้าแตะ ใส่ชุดโชว์ร่างกายมากเกินไป แต่งหน้าจัดจนเกินไป เป็นต้น

ติด ตม.เกาหลี

สิ่งที่จะโดนปฏิเสธมากที่สุด คือ มีคนเข้าไปโดยใช้ Free Visa 90 วัน แต่แอบไปทำงานเกาหลี ถือว่าเข้ามาผิดวัตถุประสงค์ เพราะเขาให้มาเที่ยว ไม่ใช่ให้มาทำงานผิดกฎหมาย ก็อาจเสี่ยงโดน Blacklist ไปเลย ดังนั้นคุณควรให้ข้อมูลตามความจริง เตรียมตัวให้พร้อมทุกขั้นตอน ทั้งเอกสาร เครื่องแต่งกาย เตรียมตอบคําถามตม.เกาหลี ซึ่งจะช่วยให้คุณผ่านตม.เกาหลีได้อย่างฉลุย ไม่เสียเวลาท่องเที่ยวของคุณด้วย

อยากไปเที่ยวเกาหลีอย่างสบายใจ ซื้อประกันเดินทาง bolttech.co.th คุ้มครองตลอดทริป ค่ารักษาพยาบาล มีชดเชยเที่ยวบินล่าช้า กระเป๋าเดินทางล่าช้า กระเป๋าสูญหาย และ ความคุ้มครองอื่นๆ ที่ระบุในกรมธรรม์ มีให้เลือกทั้งรายเที่ยว รายปี ซื้อง่ายผ่านออนไลน์ พร้อมรับกรมธรรม์ทางอีเมล สนใจเข้ามาเช็กเบี้ยเลย เปรียบเทียบแผนได้

ประกันเดินทาง

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.