Bolttech Insurance Broker
LinePhone

นั่งรถไฟเที่ยววันเดียว ใช้งบไม่เกินพันบาท

วันหยุดยาวๆ ปีนี้ หากใครที่กำลังเพลนนั่งรถไฟเที่ยววันเดียว แบบไปเช้า-เย็นกลับ น้องกวิ้น bolttech.co.th ขอแนะนำพิกัดยอดฮิตที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เดินทางง่าย ถ่ายรูปสวย พร้อมรับลมเย็นๆ ตามธรรมชาติ ใช้งบไม่กินพันบาทด้วย ว่าแล้วมาจองตั๋วรถไฟกันเลย

1. หัวหินและสวนสนประดิพัทธ์

เที่ยวรถไฟ วันเดียว

พิกัดแรกเที่ยวชายทะเลหัวหิน ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพยอดฮิต เดินทางง่ายจากสถานีรถไฟกรุงเทพไปลงที่สถานีรถไฟหัวหิน หรือที่สวนสนประดิพัทธ์ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนริมชายหาดสีขาว เงียบสงบ จะลงเล่นน้ำทะเล ขี่ม้า หรือนอนอาบแดดชิลๆ ได้ตามสบาย 

โดย 2 พิกัดนี้ เพื่อนๆ สามารถเที่ยวรถไฟจุดไหนก็ได้ เพราะห่างกันประมาณ 8.5 ก.ม. อยู่ใกล้ทะเลเหมือนกัน แต่สถานีรถไฟหัวหินจะอยู่ใกล้ตัวเมืองมากกว่า และสวนสนจะอยู่ติดทะเลมากกว่า มีที่เที่ยวไฮไลท์คือ “อุทยานราชภักดิ์” 

เที่ยวรถไฟ วันเดียว

ราคาตั๋วรถไฟ  

  • รถนั่งธรรมดาชั้น 3: 120 บาท/คน 
  • รถนั่งปรับอากาศชั้น 2: 240 บาท/คน

2. สะพานข้ามแม่น้ำแคว

เที่ยวรถไฟ วันเดียว

ย้อนรอยประวัติศาสตร์ สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 กับที่เที่ยวกาญจนบุรี “สะพานข้ามแม่น้ำแคว” หนึ่งในแลนด์มาร์คที่สำคัญของไทย เพราะเป็นเส้นทางรถไฟที่ทอดตัวยาวข้ามแม่น้ำแควประมาณ 300 เมตร  สามารถถ่ายรูปบนรางรถไฟได้ หรือจะชมวิวแม่น้ำเเคว ทิวทัศน์บริเวณรอบๆ แต่ระวังอย่าลืมถ่ายรูปเพลินจนลืมขึ้นรถไฟกันน๊า 

นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร ร้านค้าต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้แวะทานอาหารและซื้อของฝากกลับบ้านกันด้วย เหมาะกับสายกิน สายเที่ยวโดยเฉพาะ

เที่ยวรถไฟ วันเดียว

ราคาตั๋วรถไฟ 

  • รถนั่งธรรมดาชั้น 3: 120 บาท/คน 
  • รถนั่งปรับอากาศชั้น 2: 240 บาท/คน

3. พระนครศรีอยุธยา

เที่ยวรถไฟ วันเดียว

เอาใจสายบุญสักหน่อย จะพาเพื่อนๆ ไปนั่งรถไฟเที่ยวกันที่ พระนครศรีอยุธยา ดินแดนที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ วัดวาอาราม และโบราณสถานเก่าแก่อีกมากมาย แนะนำให้เราเช็คตารางรถไฟก่อนจากสถานีกรุงเทพฯ ไปลงอยุธยา และเลือกวันเวลาตามที่คุณต้องการ 

เมื่อเดินทางมาถึงอยุธยาแล้ว เพื่อนๆ สามารถเหมาสามล้อเที่ยว หรือเช่าจักรยานได้คนละ 50 บาท เพื่อชมโบราณสถานต่างๆ เช่น วัดใหญ่ชัยมงคล วัดมหาธาตุ วัดราชบูรณะ วัดพระศรีสรรเพชญ์ และวัดพระราม เป็นต้น  รับรองจบทริปนี้อิ่มบุญอิ่มใจแน่นอน

เที่ยวรถไฟ วันเดียว

ราคาตั๋วรถไฟ 

เดินทางออกจากสถานีกรุงเทพฯ ถึงสถานีอยุธยา  

  • ค่าตั๋วรถไฟไป-กลับชั้น 2 ไม่เกิน 200 บาท/คน 
  • ค่าตั๋วรถไฟไป-กลับชั้น 3 ไม่เกิน100บาท/คน

4. แม่กลอง ตลาดร่มหุบ

เที่ยวรถไฟ วันเดียว

อีกหนึ่งที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เที่ยวรถไฟเพลินๆ นั่นก็คือ สถานีแม่กลอง ตลาดร่มหุบ ขึ้นชื่อว่าเป็นตลาดขายของแนบชิดกับรางรถไฟ  กลายเป็นเสน่ห์ให้แก่นักท่องเที่ยวทุกคนที่ได้มาเยือน เดินทางง่ายมากๆ ด้วยการนั่งรถไฟเที่ยวจากสถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ - สถานีรถไฟบ้านแหลม - สถานีรถไฟแม่กลอง (ตลาดร่มหุบ)

หลังจากถึงสถานีรถไฟแม่กลองแล้ว เพื่อนๆ สามารถเดินเล่นในตลาดแวะหาของกิน อาหารแถวนั้นรสชาติดี ราคากันเองมาก หรือจะนั่งรถสองแถวไปลงตลาดน้ำอัมพวา เดินเล่นถ่ายรูปสวยๆ เยี่ยมชมวิถีชีวิตของชาวบ้านที่พายเรือขายของได้ ทั้งนี้ตลาดน้ำอัมพวาจะเปิดให้บริการวันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 15.00 - 21.00 น. เท่านั้น 

เที่ยวรถไฟ วันเดียว

ราคาตั๋วรถไฟ 

เดินทางจากสถานีวงเวียนใหญ่ ถึงสถานีแม่กลอง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า 

  • ค่าตั๋วรถไฟ 10 บาท/คน

5. พัทยา-บ้านพลูตาหลวง

เที่ยวรถไฟ วันเดียว

ส่วนใครที่อยากไปเที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพ แนะนำให้นั่งรถไฟเที่ยวพัทยา ทะเลฝั่งตะวันออกของไทย โดยเดินทางจากสถานีกรุงเทพฯ - พัทยา - บ้านพลูตาหลวง เช็กราคารถไฟแล้วเพียงหลักร้อยเท่านั้น!

ถ้าเดินทางมาลงที่สถานีพัทยาจะมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ได้แก่ ชายหาดพัทยา อุทยานหินล้านปี ฟาร์มจระเข้พัทยา ปราสาทสัจธรรม แหลมบาลีฮาย เกาะล้าน แต่ถ้าต้องการเที่ยวรถไฟมาลงสถานีบ้านพลูตาหลวง จะมีสถานที่เที่ยวใกล้เคียงได้แก่ เรือรบหลวงจักรีนฤเบศร หาดนางรำ เกาะขาม เกาะแสมสาร เป็นต้น  เพื่อนๆ ก็เตรียมชุดว่ายน้ำไปเที่ยวทะเลกันได้เลย

เที่ยวรถไฟ วันเดียว

ราคาตั๋วรถไฟ 

เดินทางจากกรุงเทพฯ-พัทยา-พลูตาหลวง ประมาณ 3 ชั่วโมง  

  • ค่าตั๋วรถไฟ 170 บาท/คน 

ราคาตั๋วรถไฟอาจมีการเปลี่ยนแปลง ตามวันเวลา ช่วงเทศกาล แนะนำให้เช็กราคาตั๋วรถไฟ ตารางรถไฟ  ที่เว็บไซต์ www.dticket.railway.co.th (การรถไฟแห่งประเทศไทย) หรือโทรสายด่วน 1690 หรือสามารถจองตั๋วรถไฟออนไลน์ได้ทุกวันตลอด 24 ชม. แต่ควรจองตั๋วรถไฟล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 5 วันก่อนเดินทาง (โดยผู้ที่โทรสำรองที่แล้วต้องไปรับตั๋วไม่เกินเวลา 22.00 น.ของวันรุ่งขึ้น

เที่ยวรถไฟ วันเดียว

ทั้งหมดนี้เป็น ค่าตั๋วรถไฟไปเช้า-เย็นกลับ ใช้งบไม่เกินพัน  ยังไม่รวมค่ากิน ค่าเที่ยว ค่าที่พัก ค่าช้อปปิ้ง ให้ทุกคนเตรียมค่าใช้จ่ายส่วนตัวไปเองกันนะจ๊ะ แล้วอย่าลืมเช็กราคาตั๋วรถไฟ จองตั๋วรถไฟออนไลน์ แพ็กกระเป๋าเดินทาง ให้พร้อมด้วย

ซื้อประกันเดินทางในประเทศ คุ้มครองค่ารักษาเมื่อเกิดอุบัติเหตุระหว่างเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุเล็กหรือใหญ่ ก็คุ้มครองทันที เบี้ยเริ่มเพียง 55 บาท/ปีเท่านั้น อุ่นใจตลอดทริป!! 

Bolttech Box: 

สถานีรถไฟกรุงเทพ หรือที่เราหลายคนมักเรียกติดปากว่า “หัวลำโพง”  ในปัจจุบันนี้ได้เปลี่ยนระบบการขนส่ง หรือระบบรบรถไฟแห่งใหม่อยู่ที่ “สถานีกลางบางซื่อ” รวบรวมทั้งรถไฟทางไกล รถไฟความเร็วสูง รถไฟชานเมือง รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีแดงที่เชื่อมการเดินทางเข้าสู่ตัวเมือง

ประกันเดินทาง

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.