Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ประกันชั้น 1 กับ ประกันชั้น 3 ต่างกันยังไง

ถึงแม้ว่า ประกันชั้น 3 ราคาเบี้ยถูกกว่าประกันชั้น 1 แต่ประกันชั้น 1 คุ้มครองในส่วนตัวรถมากกว่า  ทั้งรถของผู้เอาประกันภัยและคู่กรณี รวมถึงให้ทุนประกันที่มากกว่า งั้นเราลองมาเปรียบเทียบกันเลยว่า ประกันชั้น 1 กับประกันชั้น 3 ให้ความคุ้มครองต่างกันยังไงบ้าง แบบไหนคุ้มค่ากว่า??

ประกันรถยนต์ชั้น 1

ประกันรถชั้น 1

ประกันรถชั้น 1 ให้ความคุ้มครอง ครอบคลุมมากที่สุด ทั้งรถชนมีคู่กรณี รถชนไม่มีคู่กรณี อย่างเช่น ขับรถชนต้นไม้ รั้วบ้าน ขอบรั้วถนน เป็นต้น ครอบคลุมรถหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม ภัยธรรมชาติ ภัยก่อการร้าย คุ้มครองตัวผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และบุคคลภายนอก เนื่องจากความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากกว่าประกันชั้นอื่นๆ ทำให้เบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 ราคาแพงสุด

ประกันรถยนต์ชั้น 3

ประกันรถชั้น 3

ประกันรถชั้น 3 จะให้ความคุ้มครองอุบัติเหตุให้แก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ความคุ้มครองต่อชีวิตและร่างกายบุคคลภายนอกหรือของคู่กรณี ส่วนตัวรถให้ความคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์ ค่าซ่อมรถคู่กรณีเท่านั้น ไม่คุ้มครองรถของผู้เอาประภัยหากคุณเป็นฝ่ายผิด ไม่ครอบคลุมกรณีรถสูญหาย ไฟไหม้ หรือภัยทางธรรมชาติอื่นๆ  เนื่องจากความคุ้มครองที่น้อยกว่าประกันชั้นอื่นๆ ทำให้ประกันรถชั้น 3 ราคาถูกสุด

ความแตกต่างประกันชั้น 1 กับประกันชั้น 3

จากตารางเปรียบเทียบเห็นได้ว่า ประกันชั้น 1 จะให้ความคุ้มครองรถชนแบบมีคู่กรณี ทั้งรถผู้เอาประกันภัยและรถคู่กรณี รวมถึงการชนแบบไม่มีคู่กรณี รถสูญหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม และภัยธรรมชาติ  แต่ในขณะเดียวกันประกันรถยนต์ชั้น 3 จะคุ้มครองการชนแบบมีคู่กรณีเท่านั้น หมายความว่า หากผู้เอาประกันภัยเป็นฝ่ายผิดจะไม่คุ้มครองรถของผู้เอาประกันภัย คุ้มครองค่าซ่อมรถเฉพาะรถของคู่กรณีเท่านั้น ทำให้เบี้ยประกันชั้น 3 ราคาถูกกว่าประกันชั้น 1 แต่ในส่วนความคุ้มครองก็น้อยกว่าเช่นกัน

รถคันไหนเหมาะกับประกันชั้น 1 และประกันชั้น 3

ประกันชั้น 1 ประกันชั้น 3

ทั้งนี้สามารถพิจารณาได้จาก อายุการใช้งานรถ ยกตัวอย่างเช่น ประกันรถยนต์ชั้น 1 เหมาะสำหรับรถอายุไม่เกิน 5 ปี และใช้งานเป็นประจำ แต่ถ้ารถของคุณมีอายุการใช้งานนานเกินกว่า 15 ปี และใช้งานรถไม่บ่อย เลือกเป็นประกันชั้น 3 ก็ได้ตามความเหมาะสม อย่างไรก็ตามคนส่วนใหญ่จะไม่นิยมเลือกประกันรถชั้น 3 หากคุณเป็นฝ่ายผิดจะคุ้มครองในส่วนรถของคู่กรณีเท่านั้น ไม่คุ้มครองรถของคุณ  แนะนำเลือกประกันรถยนต์ชั้น 3+ ดีกว่า เพราะจะได้รับความคุ้มครองในส่วนรถของคุณด้วย

ขับขี่อุ่นใจมากที่สุด ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ครอบคลุมทั้งอุบัติเหตุมีคู่กรณี ไม่มีคู่กรณี รถหาย รถไฟไหม้ น้ำท่วมรถ และความคุ้มครองอื่นๆ ที่ระบุในกรมธณรม์ สามารถเลือกซ่อมศูนย์หรือซ่อมอู่ได้ หากคุณกังวลใจว่าเบี้ยประกันชั้น 1 ราคาแพง หมดห่วงไปได้เลย เพราะว่า bolttech.co.th มีโปรโมชันส่วนลดดีๆ จากการติดกล้องหน้ารถ ระบุชื่อผู้ขับขี่ ราคาพิเศษแบบนี้ อย่ารีรอ รีบซื้อเลย!!

ประกันรถยนต์ชั้น 1

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.